fbpx

“ธนกร” กั๊กร่วมรัฐบาลเพื่อไทย บอกรอมติพรรค

สนามหลวง 12 ส.ค.-“ธนกร” กั๊กร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ชี้หาก รทสช.จะร่วมต้องเป็นมติพรรค หากไปไหนก็ไปทั้งพรรค มองหากรวมได้ 315 เสียงถือเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงมติในการโหวตแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค รทสช. เนื่องจากมีกระแสว่า รทสช.จะไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยทั้งพรรค ไม่ใช่แค่บางคนว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์แล้วว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อมา ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าเมื่อคืนของวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา มีการติดต่อมาแล้วหรือไม่ เพราะจะต้องถามหัวหน้าพรรค แต่เสียง 300 กว่าเป็นไปตามเป้าก็ถือว่ารัฐบาลมีความเข้มแข็ง


เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศว่าจะไปทั้งพรรค หากพรรค รทสช.ไม่ประกาศจะถือว่าตกขบวนหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า คงไม่ เพราะหลักการของพรรค เราไปไหนก็ไปทั้งพรรค แต่ต้องเป็นมติของพรรคเท่านั้นเอง ส่วนจะมีการติดต่อมาหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ในวงเจรจา ทั้งนี้หากมีอะไรหัวหน้าพรรคจะนำเข้าสู่ที่ประชุมพรรคเพื่อเป็นมติพรรคต่อไป โดยจะมีการประชุมพรรคในวันที่ 15 ส.ค. เวลา 16.00 น. ซึ่งตนคิดว่ายังมีเวลาอยู่ เพราะไม่มีอะไรซับซ้อน ในพรรคไม่ได้มีปัญหาอะไร

เมื่อถามต่อว่าขนาดนี้พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่ารวบรวมเสียงได้ครบแล้ว นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ อาจจะเป็นไปตามนั้นก็ได้ เพราะเวลากระชั้นชิด ส่วนที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย มาพูดคุยกับตนและ รทสช. เพราะหวังดีกับน้องๆ เรามีความรักกันมาตลอด ซึ่งตนมีอะไรก็ได้พูดกับผู้ใหญ่ภายในพรรค ไม่ได้มีส่วนในการดำเนินการ ท่านก็หวังดีกับพวกเรา และอยากให้น้องๆ ได้ทำงานกันต่อ


เมื่อถามอีกว่าหากพรรคไปร่วม โควตารัฐมนตรี จะต้องเป็นตำแหน่งเดิมใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตรงนี้แล้วแต่การพูดคุย ตอนนี้ยังไม่ถึงตรงนั้น ทุกอย่างต้องพูดคุยกันในพรรค โดยจะต้องเป็นมติพรรค สส.ทั้ง 36 คนต้องมาพูดคุยกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต