fbpx

“กิตติศักดิ์” ฟันธงโหวตรอบสองไม่ใช่ชื่อ “พิธา”

รัฐสภา 14 ก.ค.-“กิตติศักดิ์” ชี้ก้าวไกลยื่นปิดสวิตช์ ส.ว.ได้ ทำให้ได้แล้วกัน เพราะต้องใช้เสียง ส.ว.ถึง 84 คน แนะเพื่อไทย-ก้าวไกล จูงกันไปหย่าที่อำเภอแล้วหาแฟนใหม่ “พิธา” เป็นสินค้ามีตำหนิ เชื่อโหวตรอบสองเปลี่ยนชื่อแน่ 


นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกลยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 เพื่อปิดสวิตช์ ส.ว.โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่คิดว่าเป็นการตอบโต้ ส.ว. ที่ไม่โหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ตามกฎหมาย แต่ทำให้ได้แล้วกัน เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องอาศัยเสียง ส.ว. 1 ใน 3 หรือ 84 คน ที่จะให้แก้หรือไม่แก้ ก็ต้องไปวัดกัน

“จากการวิเคราะห์ของผม เชื่อว่าการโหวตครั้งที่สองคงไม่ใช่ชื่อนายพิธา เพราะคะแนนน้อย ไม่เหมาะสมแล้ว ผมมองว่า นายพิธาเป็นสินค้ามีตำหนิ แนะนำให้จูงมือกันไปหย่าที่อำเภอ แล้วหาแฟนใหม่ เพราะถ้าเขายังรักกัน มัดข้าวต้มติดกัน อาจจะเลือดท่วมจอ แทงกันข้างหลัง อาจทำให้ตาอยู่มาได้ วันที่ 19 ก.ค. ถ้าเสนอนายพิธาอีก ผมบอกเลยว่า ถ้าเป็นแบบนี้เปอร์เซ็นต์ต่ำเลย คะแนนก็ไม่ต่างจากเดิม เผลอ ๆ ลดกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพราะไม่สามารถเรียกคะแนนเพิ่มมาได้” นายกิตติศักดิ์ กล่าว     


นายกิตติศักดิ์ ชี้แจงข่าวที่นั่งรถมอเตอร์ไซค์หนีกลับ หลังโหวตไม่เห็นชอบนายพิธา วานนี้ (13 ก.ค.) ว่า เมื่อเห็นภาพตัวเองก็ขำดี น่ารักดี แต่ข้อเท็จจริงคือต้องรีบไปเคลียร์ปัญหาวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร ยอมรับว่าทัวร์ลงกระหน่ำอยู่แล้วที่ไม่เห็นชอบนายพิธา แต่ตัวเองชีวิตมากับดิน ต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น ยิ่งมากระทบสถาบันแบบนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ