fbpx

มั่นใจภูมิใจไทยไม่มีงูเห่าโหวต ปธ.สภาฯ

รัฐสภา 26 มิ.ย. –“อนุทิน” ภูมิใจไทยไม่มีงูเห่าเลือกประธานสภาฯ ทุกอย่างตามมติพรรค ซัดแรงน่าจะมีแต่ควายที่ยอมจ่ายค่าโหวตหัวละ 100 ล้าน ย้ำไม่ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแข่ง


นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยให้สัมภาษณ์ก่อนเข้ารายงานตัวการเป็นส.ส. ว่า ถือฤกษ์สะดวกวันนี้ (26 มิ.ย.) เพราะเมื่อวาน (25 มิ.ย.) ประชุมพรรคและปฐมนิเทศ ส.ส.ใหม่ 30 คน แต่นับได้ 27 คน วันนี้จึงมารายงานตัวพร้อมกันจะได้ไม่เสียเวลาไม่มีฟันหลอ ขณะนี้รู้จักกันหมดแล้วกับ ส.ส.ใหม่รู้จักทั้งชื่อจริงและชื่อเล่น ซึ่งจะต้องละลายพฤติกรรมให้เป็นหนึ่งเดียวกันในพรรคให้ได้ เพื่อความคุ้นเคยกับวัฒนธรรมของพรรค การทำงาน แนวคิดวิธีการทำงาน

“ไม่ถึงขนาดที่ต้องเป็นพี่เลี้ยงให้ ส.ส.ใหม่ เพราะแม้ว่าไม่รู้จักเจ้าตัว แต่ก็รู้จักพ่อแม่ซึ่งเป็นคนใกล้ตัวกับสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เมื่อวานนี้ก็เน้นเรื่องความสามัคคีคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของบ้านเมืองและประชาชน” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว


เมื่อถามย้ำถึงการเลือกประธานสภาฯ จะเป็นการวัดความสามัคคีของสมาชิกพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคจะโหวตไปในแนวทางเดียวกันแน่นอน เพราะมีความสามัคคีอยู่แล้ว ขณะเดียวกันเราสร้างความสามัคคีกับทุกพรรคและสร้างความสามัคคีในชาติบ้านเมืองให้มากที่สุด

ส่วนที่มีกระแสซื้อ ส.ส.งูเห่า 60 คน โดยจะจ่ายหัวละ 100 ล้าน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ย้อนถามว่าขนาดคนรับยังเป็นงูเห่า แล้วคนที่จ่ายเป็นอะไรไม่รู้ ที่มีสองเขา และว่า “คงไม่มีคนที่จ่าย คงมีแต่ควายเท่านั้นที่จ่าย” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจหรือไม่ว่าในพรรคจะไม่มีงูเห่า หัวหน้าพรรคภุมิใจไทย กล่าวว่า พรรคเป็นหนึ่งเดียวตลอด เป็นเอกลักษณ์ของพรรคในการปฐมนิเทศเมื่อวานนี้ ต้องการสร้างให้ทุกคนมีเอกลักษณ์ของตัวเองและพรรคต้องเป็นปึกแผ่น ไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทใด


ส่วนที่ว่าหากมีงูเห่าเกิดขึ้นจะมีบทลงโทษหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ส.ส.ผู้ทรงเกียรติพูดกันรู้เรื่องอยู่แล้ว หากมีเกิดขึ้นก็คงแค่หยิกท้องนิดหน่อย

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะไม่เกิดรัฐบาลเสียงข้างน้อยใช่หรือไม่ หากพรรคก้าวไกลไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยไม่มีแนวคิดและไม่เชื่อเรื่องนี้ พรรคไม่ไปในแนวทางนั้น

หากพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้และพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลพรรคภูมิใจไทยจะไปร่วมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า วันสองวันนี้จะมีการประชุมระหว่างพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว ยังไม่มีสัญญาณใดว่าจะมีความล้มเหลวในการจัดตั้งรัฐบาล ต้องให้กำลังใจ ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่ตนเป็นอยู่นั้นก็เป็นแค่ในสวนพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น

ส่วนกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเดินทางไปประเทศอังกฤษ ได้พูดคุยกันหรือไม่ หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจจะเดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร ที่มีรายงานว่าอยู่ในโซนประเทศยุโรปเช่นกัน หัวหน้าพรรคภุมิใจไทย กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร แต่ทราบว่าเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน

ทั้งนี้ ก่อนเข้ารายงานตัว นายอนุทิน พร้อมแกนนำพรรคได้สักการะศาลเจ้าที่ประจำรัฐสภาเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย โดยระบุวันนี้วันดี จึงนำ ส.ส.เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรัฐสภา หลังจากเมื่อวานนี้ปฐมนิเทศ ส.ส. -สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี