fbpx

สภา สรุปวันแรก ส.ส. รายงานตัวแล้ว 31 คน

รัฐสภา 20 มิ.ย.-รัฐสภาสรุป วันแรกมี ส.ส. รายงานตัวแล้ว 31 คน ขณะ กกต. สรุปยอด ส.ส. รับหนังสือรับรองแล้ว 92 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร รับรายงานตัว ส.ส.ใหม่ เป็นวันแรกตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ปรากฎว่ามี ส.ส.เข้ารายงานตัวจำนวน 31 คน โดยคนสุดท้ายเข้ารายงานตัว คือ นายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคพลังประชารัฐ   


ขณะเดียวกัน สำนักประชุม สำนักเลขาสภาผู้แทนราษฎร ได้ทดสอบระบบถ่ายทอดสดการประชุมและการออกเสียงลงคะแนนเพื่อเลือกบุคคลให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยให้เจ้าหน้าที่ของสภาเป็นตัวแทนส.ส.และส.ว.ในการขานชื่อบุคคลที่เสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อตรวจสอบความพร้อมและปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งนี้ในการทดสอบดังกล่าวได้มีการรับฟังความเห็นของเจ้าหน้าที่ที่สะท้อนถึงระบบดังกล่าวว่า อยากให้มีการแสดงผลแบบเรียลไทม์ของการลงมติเลือกนายกฯหรือการขึ้นชื่อแคนดิเดตนายกฯ ที่เสนอชื่อต่อรัฐสภาด้วย ในกรณีที่มีการเสนอชื่อหลายคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมระบบได้รับไปปรับปรุงแก้ไขและจะทดสอบอีกครั้งเพื่อความสมบูรณ์ต่อไป


ด้านสำนักงาน กกต. สรุปวันแรกของการเปิดให้ส.ส.ไปรับหนังสือรับรอง มี ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ ไปรับหนังสือรับรองแล้ว จำนวน 92 คน เป็น ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง 78 คน และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 14 คน  ทั้งนี้สำนักงาน กกต.จะเปิดให้รับหนังสือรับรองไปจนถึงวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 8.30 -16.30 น. ที่ชั้น 2 สำนักงาน กกต.ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ

ตลอดทั้งวันที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง มี ส.ส. ใหม่ ทยอยเข้ารับหนังสือรับรองความเป็น ส.ส. มีนางรําพูล ตันติวณิชชานนท์ ส.ส.ใหม่สมัยแรก จากอุบลราชธานี พรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาถึง กกต. เป็นคนแรก ตั้งแต่เวลา 07.30 น. จากนั้นก็มี ส.ส. คนดังเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง เช่น  ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. พะเยาพรรคพลังประชารัฐ เข้ามารับหนังสือรับรองของตัวเองและรับมอบอำนาจจาก พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค รับหนังสือรับรอง นายกรวีร์ และนายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส. อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่องจากพรรคประชาชาติ     

ขณะที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายสุชาติ ตันเจริญ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  พรรคไทยสร้างไทย พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช พรรคเสรีรวมไทย ได้มอบอำนาจให้ผู้แทนมารับหนังสือรับรองแทน โดยคนสุดท้ายที่เดินทางมารับใบรับรอง ส.ส.ในวันแรก คือ นายเกรียงไกร กิตติธเนศวร ส.ส. นครนายก เขต 2 พรรคเพื่อไทย-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ