fbpx

ทบ.จัดกีฬาสานสัมพันธ์ 3 แผ่นดิน สร้างมั่นคง-สงบสุขชายแดนไทย

อุบลราชธานี 18 พ.ค. – ทบ.จัดกีฬาสานสัมพันธ์ 3 แผ่นดิน สร้างมั่นคง สงบสุขชายแดนไทย-สปป ลาว-กัมพูชา


พล.ต. (หญิง) ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกดำรงนโยบายสานสัมพันธ์มิตรประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความร่วมมือตามแนวชายแดน และพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ ล่าสุดกองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 2, ภูมิภาคทหารที่ 4 กองทัพบกกัมพูชา, แขวงจำปาสัก สปป ลาว และส่วนราชการพลเรือนจังหวัดอุบลราชธานี จัดกิจกรรมสร้างสัมพันธ์ 3 แผ่นดินในพื้นที่ชายแดน ในจังหวัดอุบลราชธานี จัดการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ 3 ประเทศ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ในกีฬา 4 ประเภทกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล เปตอง วอลเลย์บอล และกอล์ฟ มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 240 คน มาจากกัมพูชา 60 คน สปป ลาว 60 คน และไทย 120 คน

โดยในพิธีเปิดวันนี้มี พลโทเจีย โซะเพียะ รองผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 4 กองทัพบกกัมพูชา พร้อมด้วยท่านอำนวย สุริยการ หัวหน้าแผนกการต่างประเทศ สปป ลาว และพลตรีวีรยุทธ์ รักศิลป์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 เป็นประธานร่วมในพิธีเปิด หลังจากนั้นเป็นการแข่งขันฟุตบอลเปิดสนาม ระหว่างทีมกองทัพภาคที่ 2 กับทีมแขวงจำปาสัก สปป ลาว


โดยผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารีได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดกีฬาเชื่อมสัมพันธ์ครั้งนี้ว่า เพื่อให้หน่วยทหารและส่วนราชการตามแนวชายแดนของทั้ง3 ประเทศ ได้มีกิจกรรมร่วมกัน พัฒนาความสัมพันธ์ โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลางอันจะส่งเสริมความมั่นคงตามแนวชายแดน ให้ยั่งยืนและมีเสถียรภาพ ทางด้านรองผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 4 กองทัพบกกัมพูชา กล่าวว่าขอขอบคุณทางประเทศไทยหวังว่ากีฬาในครั้งนี้จะนำมาซึ่งความสัมพันธ์ในแนวหน้าและการแก้ปัญหาร่วมกันด้วยสันติวิธีและเชื่อมความสัมพันธ์ในทุกมิติในอนาคตทางกัมพูชาก็มีความพร้อมที่จะจัดกีฬาแบบเหย้าเยือนโดยเฉพาะการปั่นจักรยาน ส่วนของท่านอำนวย สุริยการ หัวหน้าแผนกการต่างประเทศ สปป.ลาว ได้กล่าวชื่นชมและภูมิใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการสานสัมพันธ์ สานมิตรภาพและเสริมสร้างความสามัคคีระหว่างกองทัพ

การจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ผ่านการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของพลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และผู้นำทางทหารกองทัพประเทศเพื่อนบ้าน ทั้ง 3 ประเทศ ที่มีแนวความคิดการจัดกิจกรรมร่วมกันอย่างหลากหลาย เพื่อสานสัมพันธ์ และสร้างความสงบสุขอย่างยั่งยืนในพื้นที่ชายแดน

ทั้งนี้ กองทัพบกได้นำสื่อมวลชนส่วนกลางเดินทางลงพื้นที่อุบลราชธานี เพื่อชมบรรยากาศกิจกรรมสานสัมพันธ์ พร้อมรับทราบข้อมูลการปฏิบัติงานของกองกำลังป้องกันชายแดนกองทัพบก ในพื้นที่อุบลราชธานี และศรีสะเกษ ในวาระเดียวกันด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต