fbpx

นายกฯ ขอกำลังใจโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง

กรุงเทพฯ 10 พ.ค.- นายกฯ ขอกำลังใจโค้งสุดท้ายจากประชาชน ขอให้เข้าใจถึงความตั้งใจทำงาน แม้เหลือเวลา 2 ปีแต่มี “พีรพันธุ์” พร้อมสานต่อ ย้ำรักทุกคนทุกภาค และพร้อมเป็นนายกฯ หากมี ส.ส.หนุน


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวไทย ถึงการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ว่า นอกจากการปราศรัยใหญ่ และเดินสายไปจุดต่างๆ  พบปะกับประชาชน และขอคะแนนจากประชาชน ขอให้เข้าใจถึงความตั้งใจในการอาสาเข้ามาทำงาน และความตั้งใจของพรรครวมทั้งขอให้เชื่อมั่น แม้ว่าจะมีเวลาในการทำงานที่เหลืออีก 2 ปี แต่ก็มีคนที่รับเรื่องทำงานต่อไปได้ แข่งขันกับคนอื่นคือ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นคนที่ไว้ใจได้และทำงานมาด้วยกัน โดยก่อนหน้านี้ ก็ทำงานมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะมาทำงาน เพราะเป็นที่ปรึกษามานานพอสมควร เข้าใจการทำงานและรู้ถึงปัญหาดี เพราะพูดคุยกันมาตลอด ว่าจากนี้จะทำอะไรต่อไป จะแก้อย่างไร ซึ่งวางโครงสร้างกันไว้แล้ว หลายอย่างที่ยังทำไม่สำเร็จก็ต้องแก้ไขกันต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีความรัก ความปรารถนาดีให้กับคนทั้งประเทศและคิดว่าหลายคนคงเข้าใจว่าทำอะไรให้กับประเทศมาบ้างแล้ว แล้วจะทำอะไรต่อไปเพื่อให้ประชาชนมีความสุขให้มากขึ้น แล้วตนคิดว่าจะขอกำลังใจจากประชาชน ยืนยันรักคน ทุกภาค และไปลงพื้นที่มาแล้วทุกภาค ไม่ใช่เฉพาะภาคใต้


“ผมขอกำลังใจจากเขา เหมือนกับที่ผมก็ให้กำลังใจกับเขา เหมือนที่ให้กำลังใจทั้งชีวิตที่เข้ามา 8 ปี ทุ่มเททั้งชีวิตให้กับเขา ไม่ต้องการบุญคุณอะไรจากท่าน ต้องการให้ท่านทำอะไรเพื่อประเทศชาติของท่าน ตอบแทนบุญคุณแผ่นดินของท่าน  นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการจากเขาเท่านั้นเอง ดังนั้นผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น ขึ้นอยู่กับประชาชน ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สำหรับกรณีคนรุ่นใหม่ยังไม่ค่อยเข้าใจการทำงาน จะต้องทำความเข้าใจอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่หัวหน้าพรรคจะต้องดำเนินการสื่อสารให้ ประชาชนทุกกลุ่มเข้าใจ แต่เข้าใจคนทุกกลุ่มรวมทั้งคนรุ่นใหม่ แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎกติกา และจะเห็นว่าที่มีการออกมาเคลื่อนไหวแล้วมีปัญหา ส่วนใหญ่เป็นเด็กๆ แต่เชื่อว่ามีคนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาไม่ได้ดูแล ดังนั้นขออย่าให้ลูกหลานต้องมาเสี่ยงภัยเช่นนี้อีกเลย จะผิดหรือถูก ก็ควรหาช่องทางในการพูดคุยกัน ในช่องทางกฎหมายที่ถูกต้อง ขอยืนยันว่าไม่ต้องการ ลงโทษใครทั้งสิ้นและไม่ต้องการ ทำร้ายใคร แต่ต้องดูแลบุตรหลานให้ดี

เมื่อถามว่า ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร หากยังมี ส.ส.พร้อมสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี จะยังคงรับตำแหน่งใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องอย่างนั้นหากเขาเลือกเข้ามาก็พร้อมที่จะทำงานให้เขา “ก็ต้องอย่างนั้นน่ะสิ ถ้าเขาเลือก เราเข้ามา เราก็ต้องทำงานให้เขา ถ้าเขาไม่เลือก จะทำทำไม ทำได้เหรอ แต่ถ้าเขาเลือกเราก็ต้องทำให้ แต่ผมบอกเลยว่าผมรักทุกคน ไม่ว่าใครจะชอบหรือไม่ชอบผม ใครจะเกลียดผม แต่ผมก็ต้องรักเขาเพราะเขาเป็นคนไทยอยู่ในแผ่นดินไทย ยืนอยู่ด้วยกันวันนี้จะทะเลาะกันได้อย่างไร สถานการณ์รอบบ้าน วันนี้ ก็มีปัญหา ภูมิภาคร่วมก็มีปัญหา แล้วเรามาทะเลาะกันเอง มันจะได้อะไรขึ้นมา  ก็ไม่ได้อะไรดังนั้นขอฝากไว้ด้วย ขอให้ไว้ใจหัวหน้าพรรคผม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด