fbpx

“สุวัจน์” จัดสังเวียนเปิดตัว 16 ส.ส. ชูโคราชโนมิกส์

นครราชสีมา 27 มี.ค. – “สุวัจน์” จัดสังเวียน เปิดศึก ส.ส. 16 เขตโคราช ท่ามกลางเสียงเชียร์กว่า 2,000 คน ชูโคราชโนมิกส์ เอาเศรษฐกิจยุคทองโคราชกลับมา


วันที่ 27 มีนาคม 2566 เวลา 08.00 น. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรค พ.อ.วินัย สมพงษ์ ที่ปรึกษาพรรค นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรค นายสมบัติ กาญจนวัฒนา รองเลขาธิการรพรรค ร่วมกันเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.โคราช ทั้ง 16 เขต พร้อมผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ โดยชูนโยบาย “โคราชโนมิกส์” เตรียมสู้ศึกการเลือกตั้งและขับเคลื่อนประเทศ บนแนวคิด “งานดี-มีเงิน-ของไม่แพง”

นายสุวัจน์ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 16 เขต เพราะวันที่ 3 เมษายนนี้ จะต้องไปสมัครแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็จะนําไปสู่การทํา primary vote ภายในอาทิตย์นี้ เพื่อให้ถูกต้อง ถือว่าได้เปิดตัวต่อพี่น้องประชาชน ต้องขอขอบคุณชาวโคราชที่ได้มาให้การสนับสนุน ให้กําลังใจกว่า 2,000 คน และถือโอกาสนี้พาผู้สมัครทั้ง 16 ท่าน ไปแสดงตนต่อหน้าอนุสรณ์สถาน พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เพื่อที่จะยึดอุดมการณ์ แนวคิดในการทํางานเพื่อรับใช้ชาวโคราช โดยเฉพาะในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคชาติหน้ากล้า มีความมุ่งมั่นที่จะต้องได้ชัยชนะ ที่จังหวัดนครราชสีมา ต้องทวงแชมป์คืน ต้องกลับมาเป็นแชมป์ที่โคราชให้ได้ เพื่อที่จะได้มาผลักดันโครงการที่สําคัญ ซึ่งได้ประกาศนโยบายไปแล้ว คือ นโยบายโคราชโนมิกส์ ในการที่จะเอาเศรษฐกิจยุคทองของคนโคราชกลับมา เหมือนที่ท่าน พล.อ.ชาติชาย เคยสร้างเอาไว้ ซึ่งนโยบายโคราชโนมิกส์นั้น เป็นเรื่องที่จะสร้างโคราช สร้างอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ ด้านการลงทุนของประเทศให้ยิ่งใหญ่เหมือนกับตอนที่ท่านชาติชาย เปิดประตูอีสานสู่อินโดจีน แปรสนามรบเป็นสนามการค้าเหมือนภาคสอง


นโยบายที่สําคัญก็คือ การที่จะดึงนักลงทุนต่างๆ มาลงทุน โดยอาศัยความได้เปรียบของภูมิรัฐศาสตร์ ฉะนั้น เรื่องระบบการคมนาคม เรื่องการสร้างโคราชให้เป็นเมืองอาหารป้อนโลก โคราชเป็นเมืองท่องเที่ยวอินเตอร์ และโครงสร้างพื้นฐานทางด้านแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ต้องพร้อม ซึ่งเรามั่นใจ หลังจากที่ได้เปิดตัวนโยบายโคราชโนมิกส์ไปแล้ว พี่น้องประชาชนจําติดปากแล้วว่า โคราชโนมิกซ์ก็คือ การเอาเศรษฐกิจยุคทองของคนโคราชกลับมา คือ นโยบายแปรสนามรบ เป็นสนามการค้าภาคที่สอง แต่มาในเวอร์ชันของภาคเศรษฐกิจ บวกกับนโยบายโดยภาพรวมทั้งประเทศของพรรคชาติพัฒนากล้า เรื่อง “งานดี มีเงิน ของไม่แพง”

ฉะนั้น เรามีความมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยเฉพาะที่ จ.นครราชสีมา ต้อง come back ต้องเป็นแชมป์ที่โคราชอย่างแน่นอน เพื่อมาทํางานให้ชาวโคราช

นายสุวัจน์ กล่าวว่า บรรยากาศเรื่องการเลือกตั้งมาได้ดี เพราะตอนนี้มีการแบ่งเขตแล้ว กําหนดวันสมัครแล้ว กําหนดวันเลือกตั้งแล้ว คิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้คงจะเป็นการเลือกตั้งที่ค่อนข้างที่จะเหมือนกับว่าท้องฟ้าเปิด ไม่มีความได้เปรียบเสียเปรียบในเรื่องของกติกา ก็เป็นเรื่องที่ดีต้อง ขอบคุณทาง กกต.ด้วย จากนี้ไปก็เป็นเรื่องของการควบคุมในแง่ operation ในเรื่องของการปฏิบัติในภาคสนามว่าทําอย่างไรที่จะจัดการกับเรื่อง Money Politics หรือการซื้อเสียง หรืออะไรที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย


“วันนี้เปิดตัวผู้สมัครทั้ง 16 เขต เอาขึ้นเวทีมวยชกครบทุกเซต แต่ไม่ใช่ว่าจะไปต่อยไปหาเรื่องกับใคร พรรคชาติพัฒนากล้าไม่มีเรื่องมีราวกับใครอยู่แล้ว เรามีแต่เพื่อน แต่วันนี้ที่ใช้เวทีมวยเป็นการเปิดตัว เพราะมวยคือการต่อสู้ วันนี้เราต่อสู้กับปัญหาของประเทศ เรามีผู้สมัคร 16 คน ก็ปัญหาของประเทศมา 16 ข้อ คือ ปัญหาเงินเฟ้อ น้ำมันแพง ค่าไฟแพง ตกงาน นักท่องเที่ยว ความยากจน น้ำท่วม น้ำแล้ง ที่ดินทํากินของเกษตรกร ราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ การลงทุนสิ่งต่างๆ เหล่านี้ คือ ปัญหาที่เราต้องไฟต์ ก็เลยใช้เวทีมวย และให้ผู้สมัครแต่ละคนต่อยกับปัญหา สู้กับปัญหา ฉะนั้น ยืนยันได้ว่า พี่น้องประชาชนมั่นใจในพรรคชาติพัฒนากล้า ในการเอาจริงเอาจังเรื่องนโยบายทํางานกันจริงๆ วันนี้ระดมผู้มีประสบการณ์ หวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เราจะได้รับโอกาสในการเข้าไปทํางานเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมือง”

สำหรับพื้นที่เขต 3 เขต 4 ดึงบ้านใหญ่โคกกรวด ตระกูลกาญจนวัฒนา “กำนันเบ้า-สมศักดิ์” และ “ส.จ.สมบัติ” ลงสนามนั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า ค่อนข้างมั่นใจมากๆ ทั้งสองท่านอาจจะลงสมัครครั้งแรก แต่คนโคราชรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะครอบครัวกาญจนวัฒนา ตั้งแต่สมัยคุณพ่อ ท่านกํานันประเสริฐ เป็นกํานันที่ได้รับการยอมรับความเป็นนักพัฒนา แล้วก็ตกมารุ่นลูก คือ กำนันเบ้า-สมศักดิ์ แล้วก็รุ่นหลาน “กำนันกาญจนา” (ลูกสาวกำนันเบ้า) ถือว่าเป็นครอบครัวนักพัฒนา ครอบครัวที่อยู่กับพี่น้องประชาชน รู้ปัญหาจริงๆ ฉะนั้น การที่ทั้งสองท่านได้ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคชาติพัฒนากล้า ต้องขอบคุณทั้งสองท่าน

“ผมมั่นใจมากว่า ทั้งสองท่านจะได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน แล้วจะเป็น ส.ส.ที่ดี เป็นหน้าเป็นตาให้กับเมืองโคราช”

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองเรื่องการเมืองสองขั้วอย่างไร นายสุวัจน์ กล่าวว่า ทางการเมืองของแต่ละพรรคก็เป็นเรื่องแต่ละพรรค แต่สําหรับพรรคชาติพัฒนากล้า เราไม่ได้วาง position หรือวางตนเองว่าเป็นขั้วการเมืองอะไร เราคิดว่าการเมืองวันนี้ต้องพยายามที่จะทำให้เกิดความร่วมมือ ลดความขัดแย้งให้มากที่สุด และให้เกิดความร่วมมือในการทํางานร่วมกัน ใครจะเป็นฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ความร่วมมือ การทํางานร่วมกัน เพื่อให้พลังทางการเมือง ให้เกิดความรู้สึกว่าเราเลือกตั้งมาแล้ว การเมืองมีเสถียรภาพ แก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้ ฉะนั้น พรรคชาติพัฒนากล้า ตอนนี้ก็วางตนเองไว้ว่า วันนี้ให้น้ำหนักกับการเลือกตั้ง กับสนามเลือกตั้ง กับผลการเลือกตั้ง การตัดสินใจทางการเมืองอะไรที่เกี่ยวข้องจากนี้ไปก็คงขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง เราต้องเคารพเสียงประชาชน ผลการเลือกตั้งคือเสียงของประชาชน

สำหรับประเด็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคชาติพัฒนากล้านั้น ประธานพรรคฯ กล่าวว่า จะมีการทํา primary vote ในเรื่องของ ส.ส.เขต และ ส.ส.ปารตี้ลิสต์ เสร็จแล้วก็จะมาตัดสินใจเรื่องใครจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งตามรัฐธรรมนูญเสนอได้ 3 ท่านอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา มีอยู่แล้วก็ต้องระดมสรรพกําลังกัน ระดมผู้มีประสบการณ์ ระดมความรู้ความสามารถ เพราะบ้านเมืองวิกฤติจริงๆ ก็ต้องระดมกัน ทุกคนต้องกลับมาช่วยชาติบ้านเมือง กลับมาช่วยพรรคกัน คือสุดท้ายแล้วพี่น้องประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ ก็เชื่อว่าทุกพรรคก็ต้องเสนอคนที่ดีที่สุด แล้วก็ต้องแล้วแต่พี่น้องประชาชน

สำหรับรายชื่อผู้ ส.ส.โคราช ทั้ง 16 เขต พรรคชาติพัฒนากล้า ประกอบด้วย
นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เขต 1
นายวัชรพล โตมรศักดิ์ เขต 2
นายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา เขต 3
นายสมบัติ กาญจนวัฒนา เขต 4
นายปิยเมษฐ ปราณีตพวงรัง เขต 5
นายศักดา แสงกันหา เขต 6
นายสุรพล ดอกไม้ เขต 7
ร.ต.อ.วีระพงษ์ แดนพิมาย เขต 8
นายอำนวย การค้า เขต 9
นางกาญจนา บุญมีศิริทิพงศ์ เขต 10
นางนิธิกาน พงทองถวิล เขต 11
นายพิบูลย์รัฐ ศรีจันทร์อ่อน เขต 12
นายวรพจน์ บุนจันทึก เขต 13
นายณกรณ์ มหินเรศ เขต 14
ดร.อริย์ธัช ศรีภัทรโกสินทร์ เขต 15
นายพิเชษฐ์ ปิติเสรีวงศ์ เขต 16

ทั้งนี้ บรรยากาศในการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.โคราช พรรคชาติพัฒนากล้าครั้งนี้ พรรคจำลองเวทีมวย พร้อมเป้าชก ให้ผู้สมัครแนะนำตัว และชกเป้าหมายเพื่อชัยชนะ โดยมีประธานพรรคเป็นโปรโมเตอร์ เรียกเสียงเชียร์จากแฟนคลับอย่างสนุกสนานทั้ง 16 เขต พร้อมป้ายเชียร์ ดอกไม้ พวงมาลัย ผ้าขาวม้า ให้กำลังใจประธานพรรค หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้สมัคร อย่างคึกคัก จากนั้นเป็นการปล่อยขบวนรถแห่ทั้ง 16 คัน โดยมีกลุ่มรถบิ๊กไบค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน (Harley-Davidson) จำนวน 10 คัน นำขบวนแห่รอบเมืองมากราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และเดินทางไปกราบพระชัยเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร