fbpx

เพื่อไทยปราศรัยสระบุรี ลั่นกำไรสินค้าเกษตรต้องขึ้นยกแผง

สระบุรี 25 มี.ค. – เพื่อไทยปราศรัยสระบุรี “เศรษฐา” ย้ำนโยบายเกณฑ์ทหารต้องสมัครใจ-สิทธิความหลากหลายทางเพศ “แพทองธาร” ส่งคลิปปราศรัยย้ำนโยบายเกษตร เพื่อไทยมา กำไรสินค้าเกษตรขึ้นยกแผง


พรรคเพื่อไทยปราศรัยใหญ่ ณ สนามกีฬา อบจ.สระบุรี อ.เมือง จ.สระบุรี นำทีมโดย โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ สุทิน คลังแสง อดีต ส.ส. มหาสารคาม, อดิศร เพียงเกษ อดีตโฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร, ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระบุรี พรรคเพื่อไทย นางสาวขานิฐานันท์ เทียมประเสริฐ, นายอรรถพล วงษ์ประยูร, นางสาวสิริพัชระ จึงธีรพานิช และนายบุญส่ง เกิดหลำ ท่ามกลางประชาชนมาร่วมฟังปราศรัยนับหมื่น ต้อนรับอย่างคึกคักไม่ว่าสภาพอากาศจะร้อนแค่ไหน

โดยเวทีนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้ส่งคลิปวิดีโอมาปราศรัย โดยในคลิปเริ่มต้นด้วยการขออภัยชาวสระบุรีที่เดินทางไปไม่ได้ด้วยตัวเอง เพราะขณะนี้แพทย์จำกัดการเดินทางเนื่องจากครรภ์ครบ 8 เดือนแล้ว แต่เมื่อถึงเวลา จะไปพบชาวสระบุรีด้วยตัวเองแน่นอน อย่างไรก็ตามย้ำว่า ขณะนี้ทีมพรรคเพื่อไทยพร้อมเต็มที่วันหรับวันเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. นี้ พรรคเพื่อไทยพร้อมจะดูแลประชาชนเต็มที่หากชนะการเลือกตั้ง


“เพราะเรารู้ว่าพี่น้องชาวสระบุรีต้องเผชิญปัญหาสินค้าการเกษตรราคาตกต่ำ ขายไม่คุ้มทุน และค่าแรงที่น้อยส่วนทางกับค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้นทุกวัน พรรคเพื่อไทยจึงมีนโยบายมากมายที่จะแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนให้เร็วที่สุด” แพทองธารกล่าวและว่าพรรคเพื่อไทยรับรู้และเราฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนมาตลอด ขอให้พี่น้องประชาชนอดทนจนถึงวันที่ 14 พ.ค. วันเลือกตั้ง หากได้จัดตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทยพร้อมแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนทันที ขอแค่พี่น้องชาวสระบุรีเข้าคูหากาเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรค

นายเศรษฐา กล่าวว่า ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา มีแต่ความเดือดร้อน ทั้งปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ สิทธิเสรีภาพถูกด้อยค่า ส่งผลต่อสภาพจิตใจ ประชาชนจึงต้องการพรรคการเมืองที่เอาความต้องการของประชาชนเป็นที่ตั้ง เช่น เรื่องของเพศสภาพ สมรสเท่าเทียม ที่ควรจะได้รับสิทธิตามกฎหมายเท่าเทียมกันทุกเพศ 8 ปีบอกว่าจะให้ ก็ไม่ให้ ทั้งที่เรื่องนี้ไม่สามารถแก้ได้ด้วยเป๋าตัง เป็นเรื่องจิตใจที่ต้องให้ความสำคัญ หรือการเกณฑ์ทหารต้องให้สมัครใจเป็นเอง ไม่ต้องบังคับ ตามสิทธิในการประกอบอาชีพที่เป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน รัฐบาลใหม่ที่นำโดยพรรคเพื่อไทยจะนำเรื่องนี้ไปพูดคุยและแก้ไขให้แน่นอน

“นโยบายเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย จะปั๊มหัวใจฟื้นคืนเศรษฐกิจไทยขึ้นมา เราพอแล้วกับรัฐบาลปัจจุบัน จึงขอพี่น้องสระบุรีเลือกผู้แทนจากพรรคเพื่อไทย 4 คน ยกให้ 4 เขต ถ้าผู้แทนของพรรคเพื่อไทยเข้ามาได้ ผมหรือใครก็ตามที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย จะนำเสนอนโยบายดี ๆ เพื่อให้พี่น้องมีกินมีใช้ อยู่ดีกินดี ผมขอให้เลือกทั้ง 4 เขตยกจังหวัดแลนด์สไลด์เพื่อไทยครับ” นายเศรษฐากล่าว


นพ.ชลน่าน กล่าวปราศรัยชวนคนสระบุรีคิดใหญ่ เทคะแนนให้ผู้สมัครทั้ง 4 คนจากพรรคเพื่อไทย ให้แลนด์สไลด์ ไล่ประยุทธ์ออกไปพ้นการเมืองด้วยการได้เสียงเกิน 310 ที่นั่งในสภาขึ้นไป เพราะแม้ขณะนี้ยังไม่มีการเลือกตั้ง แต่มีข่าวพรรคพลังประชารัฐจับมือพรรคภูมิใจไทย เตรียมจัดตั้งรัฐบาลโดยมี ส.ว.ให้การสนับสนุนรอแล้ว 250 เสียง ดังนั้น พรรคเพื่อไทยต้องได้ 310 เสียงขึ้น นี่คือภารกิจอย่างแรกที่ต้องขอเสียงพี่น้องสระบุรีเพื่อให้ได้ ส.ส.สระบุรีเพื่อไทยทั้ง 4 คน

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยจัดนโยบายเศรษฐกิจฉีดยาแรงด้วยนโยบายกระเป๋าดิจิทัล เติมเงินในกระเป๋าพี่น้องให้ใช้จ่ายเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อย่างเร่งด่วน และถ้าครอบครัวไหนรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท เราจะเติมเต็มให้ทุกครัวครัวทันที รวมถึงถ้าเจ็บป่วย บัตรประชาชนใบเดียว หาหมอ 30 บาทรักษาทุกโรคได้ทุกโรคพยาบาลและเป็นเสมือนกรมธรรม์ประกันสุขภาพให้พี่น้องทุกคน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล