fbpx

“เอกนัฏ” ยัน “พล.อ.ประยุทธ์” ป่วย ไม่กระทบหาเสียง

กทม. 5 มี.ค.-“เอกนัฏ” ยืนยัน “พล.อ.ประยุทธ์” ป่วย ไม่กระทบหาเสียงพรรครวมไทยสร้างชาติ มีทีมบริหารพรรคช่วยหาเสียง พร้อมเร่งไขลานว่าที่ผู้สมัครพรรค ลงพื้นที่หาเสียงต่อเนื่องเรียกเรตติ้ง พร้อมวางคิวปราศรัยใหญ่เดือนนี้ที่เพชรบุรี

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่าอาการป่วยของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทาง และยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ส่งผลกระทบ ต่อการหาเสียงของพรรคแต่อย่างใด เนื่องจากส่วนใหญ่พลเอกประยุทธ์ได้ปฎิบัติภารกิจ ในนามนายกรัฐมนตรี แต่ในส่วนของพรรคก็มีผู้หลักผู้ใหญ่หลายคน ที่ได้ร่วมกันทำงานและช่วยกันลงพื้นที่หาเสียง แต่สิ่งที่สำคัญมากที่สุดคือตัวผู้สมัครที่ได้วางตัวแล้ว จะต้องลงพื้นที่หาเสียงอย่างหนักและหลังจากนี้พรรคก็จะมีการใช้มาตรการไขลาน เข้มงวดให้ว่าที่ผู้สมัครต้องลงพื้นที่หาเสียงด้วยตนเองอย่างหนัก เพราะใกล้สู่โหมดเลือกตั้งแล้ว แม้เขตเลือกตั้งยังไม่ชัด แต่ทางพรรคได้มีการประสานเป็นการภายในแล้ว และวางตัวผู้สมัครคืบหน้าถึงร้อยละ 90 จึงต้องมีการสื่อสารผลงานของ พลเอกประยุทธ์ รวมไปถึงแนวนโยบายของพรรค ให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป โดยไม่ต้องรอ พลเอกประยุทธ์ เพียงอย่างเดียว เพราะทุกคนต้องช่วยกันทำงาน


โดยจะต้องชู พลเอกประยุทธ์ และพรรคควบคู่กันไป เพราะแคนดิเดตนายกฯ คือ พลเอกประยุทธ์ หลังเปิดตัวได้มาเพิ่มเรตติ้งให้กับพรรค แต่ในขณะเดียวกันองค์ประกอบอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องนโยบายและตัวผู้สมัคร จากนี้ไปก็ต้องทำงานควบคู่กันไปด้วย จะมาหวังพึ่งเรตติ้ง พลเอกประยุทธ์ อย่างเดียวไม่ได้ ดังนั้นหลังจากนี้ว่าที่ผู้สมัครของพรรคก็จะต้องเร่งลงพื้นที่หาเสียง ให้เรตติ้งของพรรคขึ้นควบคู่ไปกับเรตติ้ง พลเอกประยุทธ์ ด้วย ซึ่งคาดการณ์ว่าเมื่อถึงวันเลือกตั้งเรตติ้งของ พลเอกประยุทธ์ และพรรค จะขึ้นมาอยู่ในระดับที่ดีและจะต้องเท่าๆ กันด้วย เพราะการเลือกตั้งครั้งต่อไปเป็นการใช้บัตร 2 ใบ หากใครอยากจะเลือก พลเอกประยุทธ์ เป็น นายกฯ ก็ต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติควบคู่กันไป ดังนั้นจะต้องกำชับว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่ให้รณรงค์เนื่องจากเป็นพรรคใหม่ แต่ทั้งนี้กว่าจะถึงวันเลือกตั้งทางพรรคก็มีไพ่อีกหลายใบ ที่จะเปิดทั้งเรื่องการเปิดตัวผู้สมัคร เปิดนโยบายของพรรค และการรณรงค์ออกหาเสียงชูแคนดิเดตของพรรคต่อไป

นายเอกนัฏ กล่าวว่าส่วนการลงพื้นที่ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่ 10 มีนาคม ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ถือเป็นกำหนดการของนายกรัฐมนตรี ในการตรวจราชการ ส่วนคิวปราศรัยใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในเดือนนี้ วางไว้ที่พื้นที่ภาคกลางและจะเปิดปราศรัยในจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งกำลังดำเนินการอยู่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด