fbpx

รทสช.มั่นใจนโยบายทำชนะเลือกตั้ง

ทำเนียบรัฐบาล 27 ก.พ. – “ธนกร” ระบุประชาชนตอบรับนโยบาย รทสช. เชื่อจะทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น ชู “บัตรสวัสดิการพลัส” ช่วยผู้มีรายได้น้อย 1,000 บาท มั่นใจชนะเลือกตั้ง นโยบายมีที่มางบประมาณชัดเจน


นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ขอคะแนนชาวจังหวัดนครราชสีมา เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติทั้ง 16 เขต โดยย้ำถึงนโยบายการสร้างความเท่าเทียมและความเป็นธรรม ดูแลผู้มีรายได้น้อยและกลุ่มเปราะบาง ว่าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ เน้นย้ำถึเรื่องการเข้ามาดูแลประชาชนทุกด้าน โดยเฉพาะด้านปากท้อง ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติตามแคมเปญ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ”

“โดยเฉพาะนโยบาย “บัตรสวัสดิการพลัส” หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “บัตรลุงตู่” เป็นการเพิ่มสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย เป็น 1,000 ต่อเดือน และการปรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุให้เท่ากันทุกคน เป็น 1,000 บาทต่อเดือน จากเดิมที่ให้แบบขั้นบันไดตามช่วงอายุ นอกจากนี้ยังขยายการดูแลให้ครอบคลุมถึงกลุ่มอาชีพอิสระ ให้ได้รับสวัสดิการสามารถเข้าระบบประกันสังคมถ้วนหน้า ส่วนปัญหาราคาสินค้าทางการเกษตร พรรครวมไทยสร้างชาติมีโนบายตั้งกองทุนพยุงราคาสินค้าเกษตร ราคาข้าว ราคายาง รวมถึงการเพิ่มเงินสนับสนุนต้นทุนปลูกข้าว จากที่เคยได้ไร่ละ 700 บาท เป็นไร่ละ 2,000 บาท ครอบครัวละ 5 ไร่ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร” นายธนกร กล่าว


นายธนกร กล่าวว่า หลังจากที่พรรครวมไทยสร้างชาติประกาศนโยบายทั้งหมดออกมา ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนอย่างกว้างขวาง เพราะทุกคนคาดหวังว่านโยบายที่พรรครวมไทยสร้างชาติประกาศจะทำให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ โดยเฉพาะนโยบาย “บัตรสวัสดิการพลัส” ที่ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยได้อย่างแท้จริง ทำให้มั่นใจว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะชนะการเลือกตั้ง และพล.อ.ประยุทธ์พร้อมเดินหน้าทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ เพื่อให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้ทำหน้าที่บริหารประเทศต่อไป ที่สำคัญทุกนโยบายมีแหล่งที่มาของงบประมาณชัดเจน ไม่เหมือนกับพรรคอื่นๆ ที่มีนโยบายแจกแหลก แต่ไม่รู้ว่าจะหางบประมาณมาจากไหน ไม่มีนโยบายหาเงินเข้าประเทศ.-สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร