fbpx

“อุ๊งอิ๊ง” นำทีม พท.ปราศรัยเชียงใหม่ อ้อนขอแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด

เชียงใหม่ 26 ก.พ. – “เพื่อไทย” จัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่เชียงใหม่ ชูนโยบาย “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก “อุ๊งอิ๊ง” นำทีมหาเสียง อ้อนขอแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด ให้คำมั่นขึ้นค่าแรงและสินค้าเกษตร พร้อมแก้ปัญหา PM 2.5


บรรยากาศที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ งานปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทย เต็มไปด้วยประชาชนในพื้นที่ ที่ต่างพร้อมใจสวมใส่เสื้อสีแดงมาร่วมฟังปราศรัย วันนี้นำทีมหาเสียงปราศรัยโดย “อุ๊งอิ๊ง” น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย บุตรสาวคนเล็กของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทันทีที่ปรากฏตัว เรียกเสียงฮือฮาจากประชาชนที่มารอฟังปราศรัย

ทั้งนี้ นายพานทองแท้ ชินวัตร ก็ได้มาลงพื้นที่หาเสียงเป็นกำลังใจให้น้องสาวที่เชียงใหม่ด้วย รวมถึงผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 11 เขต ในจังหวัดเชียงใหม่ ของพรรคเพื่อไทย นำโดยนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1


การปราศรัยเริ่มโดยนายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หาเสียงกับชาวเชียงใหม่ว่า หากอยากให้เพื่อไทยใช้หนี้ให้เหมือนตอนที่แก้วิกฤติต้มยำกุ้ง ที่ตอนนั้นมีไทยรักไทยมาช่วย นำโดยนายทักษิณ ชินวัตร ที่มาตั้งพรรคช่วยทุกคน ตอนนี้ก็ถึงยุคบุตรสาวมาช่วยแก้วิกฤติแล้ว ส่วนนโยบายที่สำคัญ บอกว่าให้อดใจรอ ยุบสภาเมื่อไหร่ นโยบายจะออกมาถูกใจประชาชนแน่นอน โดยเฉพาะการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้กับประชาชน

ต่อมา น.ส.แพทองธาร ได้กล่าวปราศรัยกับชาวเชียงใหม่ โดยพูดภาษาเมืองอ้อนขอกำลังใจให้กับคนที่ชื่นชอบพ่อของตนเองและพรรคเพื่อไทย รับปากจะพูดจริงทำจริงแบบที่พ่อของตนเคยทำ พร้อมกล่าวว่า หากเลือกพรรคเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรค จะเพิ่มสนามบินแห่งใหม่ให้ จะเพิ่มถนนวงแหวนรอบ 3 เพิ่มแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ และยกระดับการแพทย์ด้วย รวมทั้งพักหนี้ให้เกษตรกร พักทั้งต้นและดอก ระยะเวลา 3 ปี และรับประกันสินค้าเกษตรขึ้นยกแผง ราคาต้องขึ้นแน่นอน เพราะเพื่อไทยเคยทำได้แล้ว จะทำให้ได้อีก และจะมีการเติมตังค์ในกระเป๋า ควบคู่กับคุณภาพชีวิต ปัญหา PM 2.5 เป็นเรื่องที่ให้ความสำคัญ ที่จะแก้ปัญหาให้ชาวเชียงใหม่ ทั้งระยะยาวและระยะสั้น รับปากว่า ชาวเชียงใหม่จะต้องมีชีวิตที่ดีขึ้นเมื่อเพื่อไทยเป็นรัฐบาล โดยจะมีแอปพลิเคชันเตือนเรื่องควัน ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศขนาดใหญ่ รวมทั้งมีกฎระเบียบ พ.ร.บ.บังคับใช้อากาศสะอาด ที่สำคัญเรื่องเศรษฐกิจ จะเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท เงินเดือนเริ่มต้น 25,000 บาท

ต่อมา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย เรียกเสียงปรบมือจากประชาชน โดยเฉพาะชาวเสื้อแดง พร้อมกล่าวถึงการทำรัฐประหารที่ตนได้รับผลกระทบว่า คนที่กระทำการแบบนี้ไม่ควรได้รับสิทธิให้ได้รับการเลือกตั้งอีก เพราะไม่มีความชอบธรรม พร้อมทิ้งท้ายด้วยการขอเทใจให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งประเทศ ไม่อย่างนั้นจะได้รัฐบาลแบบเดิม. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย

คุมตัว 5 ผู้ต้องหา แก๊งรีดเงินชาวจีน ฝากขังศาล-ค้านประกัน

ตร. คุมตัว 5 ผู้ต้องหา รีดเงินชาวจีน 2.5 ล้าน ฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว เร่งตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีก 4 คน

นายกฯ ควง รมต.ป้ายแดง ลงพื้นที่มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด

นายกฯ นำคณะลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.มหาสารคาม – จ.ร้อยเอ็ด ติดตามปัญหายาเสพติด หนี้นอกระบบ และพบปะประชาชน 5 – 6 พฤษภาคม นี้