fbpx

“ชาวนา” อย่าลืมตรวจสอบเงินโอนประกันรายได้ข้าว

ทำเนียบ 25 พ.ย. – “ทิพานัน” ย้ำเกษตรกรอย่าลืมตรวจสอบสถานะการโอนเงิน หลัง “นายกฯ” กดปุ่มเริ่มโอนเงินประกันรายได้ข้าวเข้าบัญชีทำเนียบแล้ว หวังยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มประสิทธิภาพผลผลิต ก้าวสู่ BCG โมเดล


น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกร โดยได้อนุมัติโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปีการผลิต 2565/2566 เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรจำนวน 4.68 ล้านครัวเรือน ให้มีรายได้จากการจำหน่ายข้าวเปลือกในราคาที่เหมาะสมกับต้นทุนการผลิต ป้องกันความเสี่ยงในการจำหน่ายผลผลิต พร้อมมาตรการคู่ขนาน และโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/2566 รวมทั้งมีมาตรการคู่ขนานเพื่อการรักษาเสถียรภาพราคาข้าวไม่ให้ตกต่ำควบคู่กัน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการสินเชื่อเพื่อชะลอการขายข้าวเปลือกนาปี โครงการสินเชื่อเพื่อรวบรวมข้าวและสร้างมูลค่าเพิ่มโดยสถาบันเกษตรกร และโครงการชดเชยดอกเบี้ยให้ผู้ประกอบการค้าข้าวในการเก็บสต็อก ซึ่งได้ดำเนินการมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา และในปีนี้เป้าหมายการส่งออกข้าวไทยจะสูงถึง 7.5 ล้านตัน นั้น ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายบริหารข้าวแห่งชาติ หรือ นบข. ได้เป็นประธานในพิธี KICK OFF มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/2566 แบบกดปุ่มเข้าบัญชีโดยตรงแล้ว ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องของรัฐบาลที่ได้ดำเนินการมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา จึงแจ้งข่าวให้เกษตรกรอย่าลืมตรวจสอบสถานะการโอนเงิน

น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า สำหรับวิธี ตรวจสอบสถานะโอนเงินประกันรายได้ข้าว ปี 2565/2566 สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ https://chongkho.inbaac.com ตรวจสอบผลการรับการสนับสนุนตามโครงการรัฐ ของ ธ.ก.ส. และกรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก โดยระบบจะแจ้งผลการรับเงินว่า จะได้รับเงินจากโครงการประกันรายได้ข้าว 2565/66 เข้าเลขที่บัญชีธนาคารใด สาขาใด พร้อมวันที่โอน และสถานะการโอนว่า สำเร็จ/หรืออยู่ระหว่างดำเนินการ และนอกจากนี้ ยังสามารถเข้าไปตรวจสอบยอดเงินได้ด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile หรือ บริการเตือนเงินเข้า เงินออก ผ่านบริการ sms alert (แจ้งเตือนผ่าน เอสเอ็มเอส) สมัครใช้บริการได้ที่สาขาบริการเตือนเงินเข้า เงินออก ทางไลน์ ผ่านบริการ BAAC Connect สมัครได้ที่ ไลน์ BAAC Family หากเกษตรกรที่ไม่ได้รับเงินดังกล่าวสามารถสอบถามข้อมูลเบื้องต้นได้ที่เกษตรอำเภอในพื้นที่ทำการเกษตรของท่าน


“รัฐบาล มุ่งมั่นให้เกษตรกรมีความสะดวกได้รับเงินเข้าบัญชีธนาคารโดยตรง ขจัดการทุจริตคอรัปชั่นและยังเดินหน้าในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องชาวนาไทยให้สามาถพึ่งพาตนเองได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตพี่น้องชาวนาไทย และเป็นกำลังใจในการเพิ่มขีดความสามารถและเพิ่มประสิทธิภาพของผลผลิต ให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลก ตามเป้าหมายกรุงเทพฯ ในการประชุมเอเปค 2565 คือการพัฒนาอย่างยั่งยืนด้วยเศรษฐกิจแบบ BCG และมุ่งมั่นผลักดันจัดทำแผนการผลิตและการตลาดข้าวครบวงจรเพื่อบริหารจัดการข้าวให้ ‘ไทยเป็นผู้นำการผลิต การตลาดข้าว และผลิตภัณฑ์ข้าวคุณภาพของโลก’ เพื่อการก้าวไปสู่เกษตรมูลค่าสูงภายใต้ BCG Model ด้วย” น.ส.ทิพานัน กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่