fbpx

“พล.อ.ประวิตร” ไม่ห่วงปม 8 ปี “พล.อ.ประยุทธ์” ย้ำเตรียมพร้อมรับมือ “ โนรู”

กรุงเทพฯ 27 ก.ย. – “พล.อ.ประวิตร” เผย มท.1 เตรียมลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี วันพรุ่งนี้ (28 ก.ย.) ดูแลประชาชน ส่วนปม 8 ปี “พล.อ.ประยุทธ์” ไม่ห่วง เชื่อทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการรับมือพายุโนรูว่า ขณะนี้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว โดย สทนช. ได้ตั้งศูนย์ไว้หมดแล้วทั่วประเทศ ส่วนเรื่องการเยียวยา กระทรวงมหาดไทยเตรียมความพร้อมไว้แล้วเช่นกัน ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเตรียมลงพื้นที่ จ.อุบลราชธาน วันพรุ่งนี้ ดูแลประชาชน

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ จะไม่เดินทางเข้าร่วมการประชุมเอเปคนั้น พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ และตนไม่ใช่โจ ไบเดน


ส่วนวันที่ 30 กันยายนนี้ ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยปมวาระตำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งอาจจะมีการชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่มีการเตรียมพร้อม ทุกอย่างยังปกติดี ทั้งนี้ ตนเองได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประจำทุกวัน โดยเป็นการพูดคุยเรื่องส่วนตัว ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความกังวลในทุกเรื่อง ขณะที่ในวันดังกล่าว ทั้งตนเองและ พล.อ.ประยุทธ์ จะทำงานตามปกติ ส่วนหลังจากวันที่ 30 กันยายน ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยแล้ว รัฐบาลยังคงเดินหน้าทำงานต่อไป

ทั้งนี้ หากศาลวินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมารับหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อจะรู้สึกดีใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ดีใจ ดีใจทั้งนั้นแหละ” เชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี และการเลือกตั้งก็เป็นไปตามปกติทุกอย่าง ซึ่งไม่ทราบว่ากระแสข่าวจะไม่มีการเลือกตั้งนั้นมาจากที่ใด

ผู้สื่อข่าวถามถึงการลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ในการเป็นประธานพิธีอุ้มพระดำน้ำ ที่ พล.อ.ประวิตร ได้โยนขนมลูกโยนและขนมมงคลให้กับชาวบ้าน ซึ่งเหมือนเป็นการให้ของประชาชน จะผิดระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบอย่างมีอารมณ์ว่า เป็นประเพณีดั้งเดิมที่ทำมา 500 ปีแล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น