fbpx

samsung unpacked 2015 เปิดตัวมือถือใหม่ ไฮไลท์ประจำปี

samsung unpacked 2015 เปิดตัวมือถือใหม่ ไฮไลท์ประจำปี


งาน unpacked กลายเป็น ธรรมเนียมการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ ซัมซุง ทุกปี สำหรับ ผลิตภัณฑ์เด่นหรือ Flag ship ของทางบริษัท ปัจจุบันมีการจัดติดต่อกันมา 3 ครั้งแล้ว ครั้งแรก จัดเมื่อ วันที่ 14 มีนาคม  2556 ที่ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เป็นการ เปิดตัว โทรศัพท์มือถือ Galaxy S4 ต่อมาครั้งที่ 2 จัดขึ้น วันที่ 4 กันยายน 2556 ที่ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันนี เป็นการเปิดตัว โทรศัพท์มือถือ Galaxy Note3 และ เปิดตัว wearable device ครั้งแรก Galaxy gear  และ ครั้งที่ 3 ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557 ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เป็นการเปิดตัว โทรศัพท์มือถือ Galaxy S5, Galaxy Gear2, Galaxy Gear Neo และ Gear Fit


ในงาน Unpacked นอกจากจะเป็นการเปิดตัวผลิตภัฑณ์ใหม่ของซัมซุง ที่หลายๆคนทั่วโลกรอคอยแล้ว ยังเป็นงาน ที่รวม สื่อด้านไอที สื่อสาร นักข่าว Blogger ดัง จากทั่วโลกเช่นกัน และ MCOT Digital ในฐานะสื่อมวลชนชั้นนำของไทย  มีโอกาสเข้าร่วมงาน  unpacked 2 ปีซ้อน รับรู้ถึงพลังแห่งชาติเอเชีย ที่บริษัทยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้แผ่ขยายอิทธิพล ไปทั่วโลกได้ ทำให้รู้สึกภาคภูมิใจแทนคนเอเชียทุกๆคน ซึ่ง งาน unpacked ครั้งต่อไปคาดว่าจะมีขึ้นภายในปลายปีนี้อีกครั้ง มั่นใจว่าจะเป็นงานใหญ่อีก หนึ่งงาน ที่ คนไอที และ ผู้บริโภคที่สนใจข่าวสารด้านไอที สื่อสาร และ Gadget IT พลาดไม่ได้

หัวใจสำคัญของงาน npacked 2015 ครั้งนี้คือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ 3 ชิ้น ผู้ที่ขึ้นมาแนะนำผลิตภัณฑ์ ที่ทุกคนในงานรอคอย คือ เจเค ชิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัดก กล่าวสั้นๆ ก่อนแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้ง 4 ชิ้น ว่า “การพัฒนาผลิตภัณฑ์ซัมซุง เพื่อสร้างเครื่องมือ ใช้นวัตกรรม มาตอบสนองการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในประจำวัน  Life, speed, fun, social, curiosity” โดยผลิตภัณฑ์ทั้ง 4 ชิ้น ที่แนะนำในงาน unpacked จะวางขายพร้อมกันทั่วโลก 11 เมษายน 2557 ใน 150 ประเทศทั่วโลก รวมประเทศไทยด้วย


 

1.Samsung Galaxy S5 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด

จุดเด่น ภายนอก

–   ทำจากวัสดุ โพลีคาร์บอเนต (Polycarbonate) หรือ พลาสติกประเภทหนึ่งที่มีคุณภาพสูง  นำมาขึ้นรูปให้มีผิวสัมผัสคล้ายหนัง เพิ่มความหรูหรา มี 4 สี ได้แก่ ขาว ดำ น้ำเงิน และ ทอง

–   ขนาดหน้าจอ 5.1 นิ้ว ใหญ่กว่า galaxy s4 0.1 นิ้ว

–   ตำแหน่งใต้ กล้องด้านหลังมีเซ็นเซอร์วัดการเต้นของหัวใจ

–   ความละเอียดกล้องหน้า 2 ล้าน พิกเซล / กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล

ความโดดเด่นอื่นๆ

บันทึกทุกความทรงจำสำคัญสวยงามตามสไตล์ที่ชอบ

Galaxy s5 นับเป็น สมาร์ทโฟนที่มีความเร็วออโต้โฟกัสเร็วที่สุด 0.3 วินาที ซึ่งเมื่อรวมกับโหมดถ่ายภาพ HDR ขั้นสูงใหม่แล้ว จะช่วยให้ภาพถ่ายมีสีสันสวยงามเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะบันทึกภาพในสถานการณ์ใดก็ตาม  ส่วน คุณสมบัติ Selective Focus ช่วยให้ผู้ใช้งานเลือกโฟกัสส่วนใดส่วนหนึ่งของวัตถุที่ต้องการถ่ายภาพไว้และระบบจะช่วยเบลอพื้นหลังของภาพโดยอัตโนมัติ ผู้ใช้จึงไม่จำเป็นต้องใช้เลนส์พิเศษเพื่อบันทึกภาพที่มีระยะความชัดตื้น (shallow depth of field) อีกต่อไป

 เชื่อมต่อความเร็วสูงได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส

ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 5 รองรับการเชื่อมต่อ Wi-fi ด้วยมาตรฐานความเร็วของการรับส่งข้อมูลแบบ 802.11 เอซี (802.11ac) อีกทั้งยังรองรับเทคโนโลยีการรับส่งข้อมูลผ่านเสาอากาศแบบ 2 x 2 มีโม่ (2X2 MIMO) และยังรองรับการเชื่อมต่อแบบ LTE ประเภทที่ 4 (LTE Category 4 standard) ซึ่งรองรับคลื่นความถี่ที่หลากหลาย และสำหรับผู้บริโภค ที่ต้องการการรับข้อมูลอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 5 มีคุณสมบัติดาวน์โหลดบูสเตอร์ อันเป็นนวัตกรรมการเชื่อมต่อ  Wi-fi ชนิดล่าสุดที่ควบรวมการเชื่อมต่อทั้ง Wi-fi และ LTE เข้าด้วยกันเพื่อการรับข้อมูลที่รวดเร็วที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด

ตอบสนอง life style คนรักสุขภาพ

ด้วยแอพลิเคชันเอสเฮลธ์ 3.0  (S Health 3.0) แอพลิเคชันซึ่งเป็นเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวที่บันทึกข้อมูลการออกกำลังกายและสามารถตรวจสอบและจัดการการออกกำลังกาย ตามข้อมูลที่ได้รับได้ นอกจากนี้ ยังสามารถใช้คุณสมบัติและเครื่องมืออื่นๆ ทั้งที่ติดตั้งมาพร้อมกับสมาร์ทโฟนหรือ เป็นส่วนหนึ่งของแอพลิเคชันนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็น เซนเซอร์นับก้าว (Pedometer) แอพลิเคชันบันทึกการออกกำลังกายหรือรับประทานอาหาร และเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ผู้ใช้กาแลคซี่ เอส 5 ยังสามารถใช้แอพลิเคชันเพื่อสุขภาพอื่นๆ เพื่อดูแลสุขภาพของตนได้ตามต้องการ อีกทั้งยังสามารถบันทึกข้อมูลการออกกำลังกายหรือการใช้ชีวิตประจำวันได้ทุกเสี้ยววินาทีเมื่อใช้กาแลคซี่ เอส 5 คู่กับนาฬิกาอัจฉริยะตระกูลเกียร์รุ่นใหม่

กันน้ำกันฝุ่น

ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 5 เป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับการออกแบบให้กันฝุ่นและทนละอองน้ำตามมาตรฐานไอพี67 (IP67) เพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้นและเพื่อใช้งานเทคโนโลยี

รักษาข้อมูลด้วยลายนิ้วมือ

กาแลคซี่ เอส 5 มาพร้อมฟังก์ชันสแกนนิ้วมือติดตั้งมาด้วย  ทำให้เราสามารถกำหนดรายละเอียดการเข้าถึงไฟล์ข้อมูลในเครื่องได้ ว่าต้องการเข้ารหัส ก่อนเปิดดูหรือไม่ สะดดวกสบายสำหรับการเก็บข้อมูลลับ หรือข้อมูลส่วนตัวสำคัญ

ประหยัดพลังงานสุดท้าย

โหมดอัลตร้าพาวเวอร์เซฟวิ่ง ที่จะเปลี่ยนการแสดงผลบนหน้าจอจากแบบสีเป็นแบบขาว – ดำ และปิดคุณสมบัติที่เป็นจำเป็นต่อการใช้งานต่างๆ โดยอัตโนมัติ เพื่อลดการใช้พลังงาน แม้แบตตารี่เหลือเพียง 10% เรายังสามารุใช้โหมดนี้ ยืดอายุการใช้งานโทรศัพท์ ได้อีก 24 ชั่วโมง สำหรับการรับสายและโทรออกเท่านั้น

รายละเอียดเชิงเทคนิกอื่นๆ

Network 

LTE Cat.4 (150/50Mbps)

Display

5.1” FHD Super AMOLED (1920 x 1080)

AP 

2.5GHz Quad core application processor

OS

Android 4.4.2 (Kitkat)

Camera

16MP (rear), 2.0MP (front)

Video

UHD@30fps, HDR, video stabilization

Video Codec : H.263, H.264(AVC), MPEG4, VC-1, Sorenson Spark, MP43, WMV7, WMV8, VP8

Video Format: MP4, M4V, 3GP, 3G2, WMV, ASF, AVI, FLV, MKV, WEBM

Audio

Audio Codec : MP3, AMR-NB/WB, AAC/ AAC+/ eAAC+, WMA, Vorbis, FLAC

Audio Format: MP3, M4A, 3GA, AAC, OGG, OGA, WAV, WMA, AMR, AWB, FLAC, MID, MIDI, XMF, MXMF, IMY, RTTTL, RTX, OTA

Camera

Features

HDR (Rich tone), Selective Focus, Virtual Tour Shot, Shot&More

Additional 

Features

IP67 Dust and water Resistant

Ultra Power Saving Mode

Download Booster

S Health 3.0

Quick Connect

Private Mode

Kids Mode

Google Mobile Services

Chrome, Drive, Photos, Gmail, Google, Google+, Google Settings, Hangouts, Maps, Play Books, Play Games, Play Newsstand, Play Movie & TV, Play Music, Play Store, Voice Search, YouTube

Connectivity

WiFi: 802.11 a/b/g/n/ac HT80, MIMO(2×2)

Bluetooth®: 4.0 BLE / ANT+

USB: USB 3.0

NFC

IR Remote

Sensor

Accelerometer, gyro, proximity, compass, barometer, Hall, RGB ambient light, Gesture(IR), Finger Scanner, Heart rate sensor

Memory

RAM: 2GB

Internal Memory: 16/32GB

microSD slot up to 128G

Dimension

142.0 x 72.5 x 8.1mm, 145g

Battery

2800mAh

Standby time: 390 hrs / Talk time: 21 hrs

 

MCOT Digital ได้รับการยืนยันมาจาก คุณวิชัย พรพระตั้ง VP – ไอทีและโมบาย ซัมซุง ประเทศไทย ยืนยัน นำ S5 รุ่น LTE 16กิ ทั้ง 4 สีมาขายในไทย เมษายนนี้แน่นอน ในราคาไม่เกิน 24,900 บาท (ราคา galaxy note3)

 

– ทำความรู้จัก samsung gear2 , gear 2 neo และ gear fit และ wearable ล่าสุด ที่เปิดตัวในงาน unpacked 

–  เกาะติดจากขอบเวทีงานงานสดๆ กับทีมงาน MCOt Digital Social media 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง