fbpx

จิตอาสา กฟผ. เปิดรับประสานหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิด-19 ส่งต่อสาธารณสุข

กรุงเทพฯ 6 ส.ค. – จิตอาสา กฟผ. รับประสานลงทะเบียนผู้ป่วยโควิด-19 พื้นที่ กทม. และปริมณฑล จัดหาเตียง พร้อมเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เพื่อให้ได้รับการรักษาอย่างเหมาะสม มุ่งเสริมกำลัง สพฉ. และ สสจ.นนทบุรี อย่างเต็มที่

นางสาวจิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ ในฐานะโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 ทั่วประเทศมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ทำให้เตียงในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 มีไม่เพียงพอ และการหาเตียงสำหรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารับการรักษาอย่างเหมาะสมในโรงพยาบาลหรือโรงพยาบาลสนามไม่คล่องตัว จิตอาสา กฟผ. จึงร่วมแรงร่วมใจประสานงานอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยโควิด-19 แบ่งเป็น 3 ขั้นตอน คือ ช่วยประสานจัดหาเตียงให้กับผู้ป่วยที่รอเข้ารับการรักษาทั้งประชาชนทั่วไป พนักงาน และลูกจ้าง กฟผ. รวมถึงครอบครัว ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล


หลังจากผู้ป่วยได้รับการจัดสรรเตียงแล้ว กฟผ. จะประสานความร่วมมือกับ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ใน “โครงการร่วมใจดูแลผู้ป่วย COVID-19” เพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วยดังกล่าวไปยังโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนามในจังหวัดใกล้เคียง หรือส่งกลับภูมิลำเนาโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ กฟผ. ยังร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี (สสจ.นนทบุรี) รับประสานงานกับผู้ป่วยโควิด-19  ที่ลงทะเบียนผ่านทาง LINE Official “นนท์COV-19” โดย จิตอาสา กฟผ. ทำหน้าที่โทรศัพท์สอบถามอาการเบื้องต้นของผู้ป่วยในจังหวัดนนทบุรี และกรอกข้อมูลลงระบบ เพื่อให้ สสจ.นนทบุรี ดำเนินการรับผู้ป่วยเข้ารับการรักษา ทั้งนี้ กฟผ. ได้พัฒนาระบบติดตามสถานะของผู้ป่วยโควิด-19 เพื่ออำนวยความสะดวกในการตรวจเช็คพิกัดและติดตามอาการของผู้ป่วยตั้งแต่ก่อนเข้ารับการรักษาจนกระทั่งสามารถกลับบ้านได้ ซึ่งกระบวนการดังกล่าวช่วยเสริมกำลังให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และทำให้การหาเตียงสำหรับผู้ป่วยเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น


ที่ผ่านมา จิตอาสา กฟผ. สามารถประสานหาเตียงให้กับผู้ป่วยที่มีทั้งผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง และผู้ป่วยที่จำเป็นต้องหาเตียงให้ได้โดยเร็ว เช่น ผู้ป่วยแม่และทารกวัย 7 เดือน ที่มีอาการไอรุนแรง และผู้ป่วยอาการหนัก เป็นต้น โดยหลังจากผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาแล้ว จิตอาสา กฟผ. จะติดตามอาการโดยตลอด เพื่อให้ผู้ป่วยรู้สึกว่า กฟผ. ไม่ได้ทอดทิ้ง เมื่อหายป่วยและสามารถกลับบ้านเพื่อกักตัวสังเกตอาการ 14 วัน จิตอาสา กฟผ. จะแจ้งวิธีปฏิบัติ พร้อมทั้งส่งอาหารแห้ง น้ำดื่ม และของใช้จำเป็นระหว่างช่วงกักตัว

กฟผ. และทีมจิตอาสา พร้อมเป็นอีกหนึ่งพลังสนับสนุนในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งมีอัตราการติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องให้เข้าถึงการรักษาพยาบาลอย่างทันท่วงที จนกว่าสถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติ . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง