fbpx

พายุฤดูร้อนพัดเต็นท์ปลิว ต้นไม้ใหญ่หักโค่น

นครราชสีมา 6 มี.ค.-พายุกระโชกแรง พัดกระหน่ำเต็นท์ที่โคราชปลิวโยกไปมา ส่วนที่เพชรบูรณ์ พายุพัดถล่มต้นฉำฉายักษ์หักขวางถนน รถติดยาว


เย็นวานนี้ ในพื้นที่ ตำบลดอนหวาย อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เกิดลมพายุกระโชกแรง พัดกระหน่ำเต็นท์ที่ ธ.ก.ส. กางไว้บริการประชาชน 2 หลัง ถูกลมพายุพัดกระหน่ำจนปลิวโยกไปมา พังเสียหายใช้การไม่ได้

ขณะเดียวกัน พายุยังพัดกระหน่ำต้นไม้ขนาดใหญ่หลายต้น ได้หักโค่นลงมาขวางถนน สายบ้านเปราะปอ-เมืองที ตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอโนนสูง เร่งตัดต้นไม้ที่ล้มขวางถนนออกเพื่อเปิดเส้นทางการจราจร โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบวาตภัยต่อไป


ส่วนที่เพชรบูรณ์ เมื่อเวลา 19.00 น. (5 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าเกิดพายุฤดูร้อน พัดถล่มในหลายพื้นที่ของจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 5 บ้านตะกรุดหิน ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ กระแสลมได้พัดจนทำให้ต้นฉำฉา หรือ ต้นก้ามปูยักษ์ ที่อยู่บริเวณริมเส้นทางหลวงหมายเลข 225 ถนนสายชัยภูมิ-นครสวรรค์ หักโค่น ล้มขวางถนนปิดทั้ง 2 ช่องจราจร ทำให้มีรถยนต์ติดสะสมยาวกว่า 1 กิโลเมตร

หลังเกิดเหตุ นายอนุสรณ์ โพธิ์เดช หัวหน้ากลุ่มจิตอาสาบึงสามพันร่วมใจ พร้อมอาสาสมัคร ได้ลงพื้นที่ อำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากหวั่นเกรงจะเกิดอุบัติเหตุ พร้อมได้นำรถติดสัญญาณไฟฉุกเฉิน มาเปิดคอยให้สัญญาณ และประสานขอความช่วยเหลือจากผู้รับเหมา ที่อยู่บริเวณข้างเคียงที่เกิดเหตุ นำรถแบ็กโฮขนาดใหญ่ มาเคลียร์ต้นฉำฉายักษ์ ออกจากพื้นผิวถนน โดยใช้เวลาประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง ก็สามารถเปิดช่องการจราจรได้ทั้ง 2 ช่องทาง จนทำให้รถยนต์ทุกชนิดที่ผ่านไปมา สามารถสัญจรได้ตามปกติ

พยากรณ์อากาศประเทศไทย 24 ชั่วโมงข้างหน้าจากกรมอุตุนิยมวิทยา เนื่องจากความร้อนปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ สำหรับภาคใต้มีฝนบางแห่ง เนื่องจากลมตะวันออกยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้


ช่วงวันที่ 7-9 มี.ค. 64 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา