fbpx

มอบตัวแล้ว! มือบอนสลักรักให้โลกรู้ที่อินทนนท์

เชียงใหม่ 9 ธ.ค.-มอบตัวแล้ว หนุ่มมือบอนเขียนสลักรักบนหน้าผาดอยอินทนนท์ ทำให้มอส-ไลเคนที่เกาะติดผนังเสียหาย อ้างคึกคะนอง-รู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมขอโทษสังคม


ภาพขณะชายคนหนึ่งซึ่งสวมเสื้อสีฟ้า สวมหมวกกันน็อก กำลังใช้ก้อนหินเขียนข้อความ “เป็นรักของเรา” สูงขนาด 0.5 เมตร ความยาว 2.5 เมตร บนหน้าผาคอนกรีต บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 41 บนดอยอินทนนท์ โดยมีอีกคนที่สวมเสื้อสีขาว สวมหมอกกันน็อกเช่นกัน ยืนถ่ายภาพ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้โพสต์ไว้ในกลุ่มเพจดอยอินทนนท์ เพื่อเป็นหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวผู้ที่ลงมือขีดเขียนหน้าผา

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบ พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นหน้าผาที่กรมทางหลวงพ่นไว้ป้องกันดินสไลด์ การขีดเขียนดังกล่าวทำให้มอส และไลเคน ที่เกาะอยู่ตามหน้าผาหลุดร่วงเสียหาย ซึ่งมีความผิด ตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ ฐานเก็บหา นำออกไป ทำด้วยประการใดๆทำให้เป็นอันตรายหรือทำให้เสื่อมสภาพไม้ ดิน หิน กรวด ทราย แร่ปิโตรเลียมหรือทรัพยกรธรรมชาติอื่นๆ หรือกระทำการอื่นใดอันส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ ความหลากหลายทางชีวภาพและทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยได้แจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา พบผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์สีดำ ไม่ปิดแผ่นป้ายทะเบียน


ขณะที่เจ้ากระทรวง นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โพสต์ลงในเฟซบุ๊กแฟนเพจ “TOP Varawut – ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา” แสดงความไม่พอใจต่อพฤติกรรมของหนุ่มมือบอนคนนี้ ระบุถ้ามาเที่ยวกันแบบดีๆเป็นมิตรต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไม่ได้ ขออย่ามา นอนอยู่บ้านดีกว่า

“ถ้ามาเที่ยวกันแบบดีๆ เป็นมิตรต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไม่ได้ ขอเลยครับว่าท่านอย่ามา นอนอยู่บ้านดีกว่า สำหรับกรณีนี้ได้สั่งการเร่งตามหาตัวแล้ว และจะแจ้งความดำเนินคดีให้จนท.ตำรวจ ดำเนินการส่งฟ้องตามที่กฏหมายทุกข้อกำหนดความผิดไว้ต่อไปครับ อุทยานแห่งชาติของคนไทย สมบัติของคนไทย ถ้าไม่คิดจะรักษาไว้ ก็ขอให้ไปขีดเขียนแสดงความรักกันที่บ้านนะครับ ขอให้รักในธรรมชาติ เหมือนกับที่คุณมีความรักให้กันครับ”

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (8 ธ.ค.) อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้รับการประสานจาก นายจู้ (นามสมมติ) อายุ 25 ปี ชาว อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ว่าเป็นชายที่เขียนข้อความลงบนผนังคอนกรีตตามที่ปรากฏในคลิปที่มีการเผยแพร่ ทั้งนี้รู้สึกผิดและยอมรับผิดที่ก่อเหตุดังกล่าวด้วยความคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้ขี่รถจักรยานยนต์พาแฟนสาวออกจากบ้านใน อ.แม่แจ่ม ไปเที่ยวที่กิ่วแม่ปาน อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จากนั้นช่วงกลับได้ขีดเขียนข้อความดังกล่าวด้วยความคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าเป็นความผิดและกระทบกระเทือนจิตใจผู้คนอย่างมาก


กระทั่ง แฟนสาวเห็นสื่อมีการนำเสนอข่าวและรู้สึกตกใจกลัวจนร้องไห้ นำมาเล่าให้ฟังทำให้รู้สึกตกใจอย่างมากเช่นกัน แต่รู้สึกผิด และตัดสินใจแสดงตัวกับทางอุทยานฯ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุและยอมรับผิดทุกอย่าง พร้อมอยากกราบขอขมาทางอุทยานฯและขอโทษสังคม รวมทั้งทุกคนที่ก่อเหตุลงไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร