fbpx

ปิดฉากเครือข่าย “จูน บ่อดิน” แก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่

สิงห์บุรี 15 ก.ย. – ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับ 3 ผู้ต้องหาค้ายาเครือข่าย “จูน บ่อดิน” นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง โดยหนึ่งในผู้ต้องหาบวชเป็นพระ ส่วนอีกคนไหวตัวหลบหนีไปในไร่ข้าวโพด แต่ตำรวจสามารถจับตัวได้


ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 พร้อมด้วยชุดสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าจับกุมนายอานนท์ กิรัมย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด กลางไร่ข้าวโพด บริเวณด้านหลังบ้านพัก หลังก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านพัก เลขที่ 96 หมู่ 2 ต.สิงห์ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี แต่ไม่พบตัวผู้ต้องหา ตำรวจจึงใช้โดรนบินสำรวจโดยรอบบริเวณบ้าน และพบความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหาบริเวณด้านหลังบ้าน โดยกำลังวิ่งหนีเข้าไปในไร่ข้าวโพด

สำหรับนายอานนท์ ตำรวจมีข้อมูลว่า เป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่เกี่ยวข้องกับนายจิตพันธ์ มีเมือง หรือ “จูน บ่อดิน” ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งถูกจับกุมเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 แต่ผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ ยอมรับว่า รู้จักกับนายจูน บ่อดิน เพราะนายจูนได้พามาดูแล แต่ไม่เคยเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนที่วิ่งหลบหนี เพราะรู้สึกกลัวที่มีตำรวจมาตรวจค้นบ้าน ด้านตำรวจยืนยันแม้ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด แต่ตำรวจสืบทราบและพบพฤติกรรมต้องสงสัย ขณะที่ผู้ต้องหาวิ่งหลบหนีการจับกุม โดยได้โยนโทรศัพท์มือถือทิ้งเข้าไปในไร่ข้าวโพด ตำรวจจึงช่วยกันค้นหาเกือบ 1 ชั่วโมง และเจอโทรศัพท์มือถือสีดำปิดเครื่องตกอยู่บนดิน จึงเก็บมาเป็นหลักฐาน และสืบสวนหาผู้เชื่อมโยงต่อ


ขณะที่กำลังอีกจุดได้จับกุมนายพรเทพ ภู่เจริญวณิชย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับในเครือข่ายเดียวกัน หลังสืบสวนพบว่าได้อุปสมบทอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี จึงนำหมายจับมาแสดง ขณะที่พระรูปนี้กำลังบิณฑบาตอยู่ในหมู่บ้าน จากนั้นนำตัวไปลาสิกขา และส่งดำเนินคดีในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด สอบสวนนายพรเทพ ยอมรับว่า รู้จักกับนายจูนมานานหลายปีแล้ว เพราะเป็นช่างสักลวดลายบนร่างกาย แต่อ้างว่าไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี เพื่อจับกุมนายอัจฉริยะ ชื่นชม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญของเครือข่ายนี้เช่นกัน โดยจะร่วมกันทำหน้าที่หาลูกค้า และดำเนินการเรื่องการเงินค่ายาเสพติดให้กับนายจูน บ่อดิน

ด้าน พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า แม้ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจมีหลักฐานชัดเจนว่า ผู้ต้องหามีความเกี่ยวข้องกับนายจูน บ่อดิน โดยมีทั้งข้อความการติดต่อนำยาเสพติดไปกระจายหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคกลาง โดยเฉพาะ จ.สิงห์บุรี และลพบุรี อีกทั้งยังเป็นผู้ดูแลเรื่องการโอนเงินค่ายาเสพติดของคนอื่นๆ ให้กับนายจูนด้วย


นายจูน บ่อดิน เป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง ที่สามารถรับยาเสพติดมาจากชายแดนภาคเหนือครั้งละจำนวนมาก ก่อนนำยาเสพติดมาเก็บไว้ในโกดัง จ.สิงห์บุรี และให้เครือข่ายหาลูกค้ากระจายยาต่อ ซึ่งต้นทางยาเสพติดจะรับมาจากประเทศเพื่อนบ้านทางภาคอีสาน โดยนายจูน บ่อดิน ใช้วิธีอำพรางทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติด ด้วยการให้คนที่ไว้ใจเป็นผู้ถือครองทรัพย์สินแทน หลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ โดยพบเงินหมุนเวียนในเครือข่ายกว่าพันล้านบาท ทำมาตั้งแต่ปี 2553 จนถูกออกหมายจับเมื่อปี 2561 และถูกจับกุมเมื่อเดือนมิถุนายน 2563

สำหรับปฏิบัติการ “ปิดฉากจูน บ่อดิน” ในครั้งนี้ ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นทั้งหมด 34 จุด ในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ชัยนาท ลพบุรี สุพรรณบุรี พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เชียงใหม่ สมุทรปราการ เเละกรุงเทพฯ ซึ่งสามารถยึดทรัพย์ได้กว่า 100 ล้านบาท. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด