fbpx

พม.ประสานพอช.ลดดอกเบี้ยช่วยปชช.

ทำเนียบรัฐบาล 9 เม.ย.-“วราวุธ” ประสานพอช.ลดดอกเบี้ย คาดรู้ผลเร็วนี้ขอบคุณนายกฯ ดูแลแฟลตดินแดง เร่งซ่อมแซมรอยรั่วให้เสร็จก.ค.นี้  สั่งแก้ปัญหาเพิ่มล่ามภาษามือ ระยะสั้นให้ได้ 180 คนในปีนี้ก่อน


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)  กล่าวถึงการให้สินเชื่อสร้างบ้านในแต่ละชุมชนว่า ประชาชนร้องเรียนเรื่องนี้จากหลายช่องทาง ซึ่งตนเห็นใจ เพราะสถานการณ์การเงินในแต่ละครัวเรือนไม่สู้ดี เนื่องจากดอกเบี้ยบ้านในโครงการของสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) คือร้อยละ 6 โดยต้องแบ่งให้สหกรณ์ร้อยละ 2 และต้องให้ประชาชนหารือกันเองในองค์กร ขณะเดียวกันได้ขอให้พอช.พิจารณาลดดอกเบี้ยลดลงจากร้อยละ 4 เหลือร้อยละ 3.5 ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการรับฟังความคิดเห็น เพราะหากทำได้จะแบ่งเบาภาระดอกเบี้ยได้พอสมควร คิดว่าน่าจะเห็นผลเร็ววันนี้

“ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่แฟลตดินแดงสัปดาห์ที่แล้ว ที่นายกรัฐมนตรีให้ความใส่ใจ รับฟังปัญหา จากการที่ผมกำกับดูแลในส่วนของการเคหะแห่งชาติกรณีร้องเรียนว่ามีรอยรั่วทั้งแถบในตึก คาดว่าจะได้รับการซ่อมแซมภายในเดือน ก.ค.นี้ เนื่องจากช่วงที่เปิดประมูลยังไม่มีผู้รับเหมามาเสนอ ทำให้เกิดความล่าช้า ซึ่งน่าจะเปิดซองประมูลในวันที่ 10 เม.ย. มั่นใจว่าจะได้ผู้รับจ้างที่สามารถซ่อมแซมได้ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. รวมถึงการซ่อมแซมส่วนอื่น ๆ ปัญหาการจัดการขยะ ปัญหาที่จอดรถ และปัญหามีสิ่งก่อสร้างในพื้นที่ส่วนกลางด้วย เชื่อว่าจะบรรเทาความเดือดร้อนได้ดีขึ้น” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมฯ กล่าว


นายวราวุธ กล่าวถึงกรณีขาดแคลนล่ามภาษามือ ว่า ระยะสั้น กระทรวงพัฒนาสังคมฯ ตั้งเป้าไว้ว่าภายในปีนี้ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการจะเร่งผลิตให้ได้ประมาณ 180 คน รวมทั้งจะประสานร่วมกับวิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล และมหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดทำโครงการหลักสูตรล่ามภาษามือ  ส่วนระยะยาวจะเร่งประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ เพิ่มจำนวนล่ามภาษามือให้มากขึ้น.- 317.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว