fbpx

ร้อนสะใจ เมนูซี่โครงสะเด็ดลุยไฟ

สมุทรสงคราม 21 ธ.ค. – นักท่องเที่ยวปลื้มเมนู “ซี่โครงสะเด็ดลุยไฟ” ที่ร้านสะเด็ดซีฟู้ด By อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ที่เจ้าของคิดค้นมาช่วยให้นักท่องเที่ยวคลายหนาวและยังร้อนปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 ด้วย


ที่ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา ร้านสะเด็ดซีฟู้ด By อัมพวา ถนนประชาเศรษฐ จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งอยู่ติดกับตลาดน้ำอัมพวา นักท่องเที่ยวไปลิ้มลองเมนูหมึกช็อต หมึกซาชิมิ ที่เสิร์ฟให้นักท่องเที่ยว และเมนูไฮไลน์สะเด็ดสะเด่าอร่อย โดนใจนักท่องเที่ยวอีกอย่างคือ “ซี่โครงสะเด็ดลุยไฟ” ซึ่งเจ้าของคิดค้นมาช่วยให้นักท่องเที่ยวคลายหนาวในช่วงหน้าหนาว ซึ่งนางสอาด หลุมลึก เจ้าของร้านเล่าว่าอดีตเป็นครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่กรุงเทพมหานคร อาศัยช่วงเย็นเลิกงานขายอาหารตามสั่ง กระทั่งประสบความสำเร็จจึงลาออกจากครูมาต่อยอดมาเป็นร้านหมูกระทะ แต่เมื่อปี 2563 ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 จึงปิดร้านไปเที่ยวตกหมึกกินกันสด ๆ ในเรือ ซึ่งก็มีความหวานอร่อย จึงมีแนวคิดจะยกทะเลขึ้นบนบก ตัดสินใจกลับบ้านเกิดเปิดร้าน สะเด็ดซีฟู้ด By อัมพวา หาเมนูอะไรที่ใหม่ๆร้อนๆ จึงคิดค้นเมนูแปลกใหม่ที่ช่วยให้นักท่องเที่ยวคลายหนาวและยังร้อนปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 ลองผิดลองถูกมาหลายวิธีจะพบกับเมนูนี้ ทั้งถั่วให้ความมัน มะเขือเทศให้ความเปรี้ยว ผักบรอกโคลีให้ความหวานนิดๆ ผสมผสานจนลงตัว และคิดค้นวิธีเสิร์ฟให้ลูกค้าสนใจและให้อาหารร้อน ๆ ถึงมือลูกค้า ซึ่งเป็นซี่โครงที่อร่อยเสด็ดสะเด่า มีไฟลุกโชนให้ความร้อนกับอาหาร จึงตั้งเป็น “ซี่โครงสะเด็ดลุยไฟ”

ส่วนเคล็ดลับความอร่อยถูกหลักอนามัยคือเลือกซี่โครงหมูที่เป็นชายโครง มาทำความสะอาดหมักด้วยเครื่องเทศตามสูตรเฉพาะ แล้วจึงนำเข้าอบได้ที่สีสันสวยงาม นำมาพักไว้ รอลูกค้าสั่งจึงนำมาตุ๋นอีกครั้งให้นุ่มให้น้ำเข้าเนื้อ แล้วจึงใส่เห็ดหอมตุ๋น ถั่วลันเตา ผักบรอกโคลี และมะเขือเทศ นำมาใส่ในฟอยล์ห่อให้มิด แล้วจึงนำแอลกฮอล์เจลทางด้านบนจุดไฟให้ลุกโชน นำเสิร์ฟลูกค้าโดยเจ้าของร้านถึงโต๊ะลูกค้าโดยที่ไฟยังลุกโชนเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของลูกค้า จนไฟดับจึงค่อยๆ เปิดฟอยล์ออกก็จะรับประทานได้ทันทีแบบร้อนๆ ส่วนท่านที่ชอบรสจัดก็จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดที่ร้านจัดให้ก็จะอร่อยรสจัดไปอีกแบบโดยเคล็ดลับคือทางร้านจะเน้นเครื่องเทศสมุนไพรทำให้อร่อยแล้วยังดีต่อสุขภาพด้วย. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้