fbpx

ก.น้ำ- ก.ป่าไม้ จับมือบูรณาการอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าต้นน้ำ

ก.ทรัพยากรน้ำ 10 ส.ค. 63 – กรมทรัพยากรน้ำ จับมือ กรมป่าไม้ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ผนึกกำลังด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำ


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กำชับทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวง บูรณาการเดินหน้าตามแผนมอบนโยบายด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำ โดยวันนี้กรมทรัพยากรน้ำและกรมป่าไม้ ได้ดำเนินการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ งานวิชาการ เทคโนโลยี เพื่อการอนุรักษ์ ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ และพัฒนาแหล่งน้ำ ระบบนิเวศ และความหลากหลายทางชีวภาพ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือของทั้งสองหน่วยงาน

โดยมี นายภาดล ถาวรกฤชรัตน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ และนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ ลงนามความร่วมมือในการอนุรักษ์ ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ พัฒนาแหล่งน้ำ ระบบนิเวศ และความหลากหลายทางชีวภาพในพื้นที่โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ และพื้นที่ทรัพยากรน้ำสาธารณะ ,การสำรวจระยะไกลและการใช้อากาศยานไร้คนขับ (UAV) รวมทั้งการสำรวจตรวจวัดข้อมูลอุตุนิยมวิทยาและอุทกวิทยา เพื่อการเฝ้าระวังภัยธรรมชาติและภัยคุกคามต่อทรัพยากรป่าไม้ ทรัพยากรน้ำสาธารณะ


การศึกษา วิจัย และพัฒนาองค์ความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรม และแนวทางปฏิบัติการ ที่มีความสนใจร่วมกัน ,สนับสนุนข้อมูล แผนที่ เครื่องมือ เครื่องจักร พัฒนาบุคลากร และความร่วมมือ ในลักษณะอื่น ๆ ตามที่ทั้งสองฝ่ายเห็นสมควร ทั้งนี้ กรมทรัพยากรน้ำและกรมป่าไม้ ยินดีที่จะประสานความร่วมมือในการจัดกิจกรรมพิเศษตามที่ทั้งสองฝ่ายเห็นสมควร สำหรับด้านงบประมาณ ทั้งสองฝ่ายยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายตามที่ตกลงร่วมกันเป็นรายกรณี และยินดีสนับสนุนงบประมาณซึ่งกันและกันตามความจำเป็นและเหมาะสม และ การดำเนินการต้องไม่ขัดต่อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติช่วยยกระดับการอนุรักษ์และฟื้นฟูพื้นที่ป่าต้นน้ำ ระบบนิเวศ และความหลากหลายทางชีวภาพ ให้มีความสมบูรณ์ มั่นคง มั่งคั่ง ยังยืน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร