fbpx

ครอบครัวเศร้ารับศพหนุ่มวิศวะปี 4 ถูกอริยิงรัว 8 นัดดับ พ่อเชื่อปมขัดแย้งสถาบัน

กรุงเทพฯ 23 ก.ค. – สุดอุกอาจ! หนุ่มวิศวะช่างไฟปี 4 ถูกอริขี่รถจักรยานยนต์ตาม ก่อนใช้ปืนรัวยิง 8 นัด กลางดึก ล่าสุดครอบครัวเข้ารับศพที่ รพ.ศิริราช พ่อเชื่อปมขัดแย้งระหว่างสถาบัน ยืนยันลูกชายไม่มีคู่อริ ด้านตำรวจไล่กล้องวงจรปิดพบเบาะแสผู้ต้องสงสัย


กล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุภายในซอยเทอดไท 86 กลางแยกกำนันแม้น เขตภาษีเจริญ สามารถจับภาพผู้ก่อเหตุไว้ได้ เหตุเกิดช่วงเวลา 21.50 น.วันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่าผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์มาจากถนนบางบอน 1 ถึงแยกกำนันแม้น มีรถแท็กซี่ขับจากถนนด้านซ้ายออกมาจากคอนโดฯ มุ่งตรงถนนกำนันแม้น ทำให้ผู้ตายต้องชะลอรถเพื่อเลี้ยวขวาตามหลังรถแท็กซี่ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบสี ยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน มาประกบ ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะชักปืนออกมาจ่อยิงอย่างกระชั้นชิด เข้าที่กลางหน้าอก 1 นัด ชายโครงฝั่งซ้ายข้างลำตัว 1 นัด ชายโครงขวา 1 นัด ข้อมือขวา 1 นัด ใต้สะดือ 1 นัด ต้นขาขวา 1 นัด หน้าแข้งขวาอีก 1 นัด หัวไหล่ซ้าย 1 นัด จนรถผู้ตายเสียหลักล้มลง ส่วนผู้ตายยังไม่เสียชีวิตในทันที วิ่งหนีตายย้อนกลับไปทางบ้านของตนเอง ซึ่งคนร้ายหันกลับมามองและเห็นว่าผู้ตายยังไม่เสียชีวิต จึงวกรถกลับมายิงซ้ำจนเสียชีวิตคาที่

ช่วงบ่ายวันนี้ ครอบครัวเดินทางมารับศพหนุ่มวิศวกรรมไฟฟ้าปี 4 อายุ 24 ปี ที่ถูกคู่อริประกบยิงขณะขี่รถจักยานยนต์ โดยรัวยิงกว่า 8 นัด จนหนุ่มวิศวะเสียชีวิตกลางแยกกำนันแม้น เขตภาษีเจริญ เมื่อช่วง 22.00 น.


พ่อผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ตนเองมีลูก 2 คน คนที่เสียชีวิตเป็นลูกคนเล็ก ไม่มีเคยประวัติอาชญากรรม เป็นเด็กเรียน เชื่อว่าสาเหตุมาจากความขัดแย้งระหว่างสถาบันการศึกษา เพราะปกติแล้วลูกชายเป็นคนไม่ค่อยมีปัญหากับใคร ตอนกลางวันลูกชายไปเรียนหนังสือ เลิกเรียนจะไปขับแกร็บส่งอาหาร จากนั้นจะกลับเข้าบ้านเตรียมตัวออกไปทำงานต่อ โดยช่วงก่อนเกิดเหตุ ลูกชายขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านประมาณ 22.00 น. เพื่อจะไปทำงานกะกลางคืน เป็นช่างซ่อมบำรุงในคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ทำงานหาเงินส่งตัวเองเรียน และกำลังจะจบการศึกษา เป็นความหวังของครอบครัว ลูกชายตั้งใจว่าหากเรียนจบจะบวชให้ แต่มาถูกยิงเสียชีวิต

นอกจากนี้ตอนเรียน ปวช. ลูกชายเคยโดนหาเรื่อง แต่ไม่เคยไปเอาคืน จนย้ายมาเรียนปทุมวัน เพราะลูกชายอยากเรียนสายไฟฟ้า แม้ปีแรกจะสอบไม่ติด แต่พยายามสอบครั้งที่ 2 จนสอบติด ตอนนั้นก็เป็นห่วง แต่ลูกชายชอบและเลือกเอง ก็ได้แต่คอยเตือน ช่วงก่อนโควิด เมื่อ 2-3 ปีก่อน เคยมีกลุ่มวัยรุ่นตามมาหาเรื่อง แต่ลูกชายเลี่ยงมาได้ตลอด จนมีโควิด-19 ต้องหยุดเรียนก็ไม่ได้เจอกัน แต่พอกลับมาเปิดเรียนได้ 4-5 วันก็มาเกิดเหตุ ยืนยันว่าส่วนตัวลูกชายตนเองไม่เคยมีคู่อริ ถ้ามีคงเป็นคู่อริเกี่ยวกับสถาบัน และฝากถึงคนก่อเหตุให้หยุดได้แล้ว ทำอะไรไว้ขอให้ออกมารับผิดชอบ

ส่วนความคืบหน้าของคดี ตำรวจได้สอบปากคำพ่อเพิ่มเติม และไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นพบรูปพรรณของผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ แต่ยังไม่ชัด ซึ่งตำรวจจะนำไปเทียบเคียงกับเบาะแสคดีไล่ยิ่งนักศึกษาที่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่ใกล้เคียง อาจมีความเชื่อมโยงกัน


ขณะที่วันนี้ทีมข่าวสำนักข่าวไทยลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุ บริเวณแยกกำนันแม้น เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ พบว่ายังมีคราบเลือดอยู่ในที่เกิดเหตุ จุดนี้อยู่ห่างจากบ้านผู้เสียชีวิตประมาณ 300 เมตร คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างตรงข้ามบ้านผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่าเคยเห็นผู้เสียชีวิตเป็นประจำ เป็นนักศึกษาและขับแกร็บส่งอาหาร ผู้เสียชีวิตมักจะออกมาสูบบุหรี่ข้างบ้านก็จะทักทาย และชอบออกจากบ้านในช่วงเย็นเป็นประจำ ช่วงหัวค่ำก่อนเกิดเหตุไม่มีสิ่งผิดปกติ และในพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน ถือว่าเป็นเหตุการณ์ยิงกันครั้งแรกในซอยนี้ คนก่อเหตุต้องเตรียมการมาอย่างดี เนื่องจากรู้ว่าผู้เสียชีวิตจะออกจากบ้านเวลาไหน ตำรวจน่าจะสามารถติดตามผู้ก่อเหตุได้ไม่ยาก เนื่องจากในซอยที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดอยู่หลายจุด

ส่วนแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าขณะให้น้ำหนักปมก่อเหตุเป็นเรื่องขัดแยระหว่างสถาบัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่นาน ผู้เสียชีวิตเคยถูกกลุ่มคู่อริต่างสถาบันขู่เอาชีวิต และถูกสะกดรอยเฝ้าสังเกตพฤติกรรมมาสักระยะหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีเพื่อนผู้ตายอีก 1 คนที่เคยถูกคุกคามในลักษณะเดียวกัน จนต้องย้ายบ้านหนีจึงรอดชีวิตมาได้ ตอนนี้ฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ได้ติดต่อขอข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ เนื่องจากเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์นักศึกษาอาชีวะสถาบันหนึ่งก่อเหตุยิงนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ จ.นนทบุรี ซึ่งผู้ที่ก่อเหตุมีพฤติการณ์และใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน ล้อดำ เช่นเดียวกัน จึงอาจจะเป็นไปได้ว่าเป็นผู้ก่อเหตุกลุ่มเดียวกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยเหนือ-อีสาน-ใต้ พายุฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือ ภาคอีสาน มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนอง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนองเล็กน้อย

ยังระดมฉีดน้ำ-โฟม สกัดเพลิงไหม้โกดังสารเคมี

เหตุเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่จังหวัดระยอง ผ่านมากว่า 30 ชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เพลิงสงบ ขณะที่ล่าสุด จ.ระยอง ประกาศให้พื้นที่ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนคำร้องเอาผิด “เศรษฐา” อ้างไม่ติดใจแล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด “นายกฯ เศรษฐา” กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 อ้างไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว