fbpx

กลุ่มผู้เสียหาย จ.อุดรธานี ถูกโกงแชร์รวมตัวแจ้งความ บก.ปอศ.

กรุงเทพฯ 20 ก.ค. – กลุ่มผู้เสียหายชาว จ.อุดรธานี ที่ถูกโกงแชร์กว่า 40 คน เข้าแจ้งความ บก.ปอศ. ให้ดำเนินคดีกับท้าวแชร์ 2 บ้าน รวม 3 คน หลอกลงทุนเล่นแชร์ ออมเงิน แต่สุดท้ายกลับนำเงินไปใช้ส่วนตัว มีผู้ร่วมเล่นแชร์มากกว่า 300 คนต่อบ้าน ความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท


กลุ่มผู้เสียหายชาว จ.อุดรธานี ที่ถูกโกงแชร์กว่า 40 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับกิจกรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. เพื่อให้ดำเนินคดีกับท้าวแชร์ 2 บ้าน ได้แก่ บ้านแชร์มนต์และบ้านแชร์มะลิวรรณ รวม 3 คน แต่สุดท้ายปิดวงแชร์และเชิดเงินผู้เสียหายไปใช้จ่ายส่วนตัว กินหรู อยู่สบาย ใช้ชีวิตหรูหรา แต่ไม่คืนเงิน มีผู้ร่วมเล่นแชร์มากกว่า 300 คนต่อบ้าน สร้างความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท

ทนายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิ และนายภานุมาศ จิตรวศิรกุล หรือ เฮียเปี๊ยก ที่เปิดกลุ่มช่วยเหลือผู้เสียหายเปิดเผยว่า วงแชร์นี้เปิดมาร่วมปีแล้ว และจะเปิดพร้อมกันหลาย ๆ วง โดยใช้ชื่อคนสนิท ญาติพี่น้อง มาเป็นมือต้น หรือเรียกว่า มือผี เพื่อรับเงินจากลูกแชร์ เมื่อรับเงินครบจะประกาศล้มวงแชร์ทันที และนอกจากจะหลอกให้ชาวบ้านเล่นแชร์แล้ว ยังมีการชักชวนหลอกให้ออม หรือร่วมลงทุนต่าง ๆ อ้างว่า จะนำไปให้ลูกแชร์กู้เพื่อเสริมสภาพคล่องให้วงแชร์ แต่สุดท้ายกลับนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว


ผู้เสียหายบางรายที่ตกเป็นเหยื่อ มีลูกป่วยติดเตียง หวังจะเอาเงินที่ได้จากแชร์ไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลลูก แต่สุดท้ายกลับไม่ได้เงิน และปัจจุบันยังรอเงินเพื่อไปใช้รักษาลูกอยู่ ขณะที่บางรายไม่มีเงินแม้กระทั่งเอาไปทำศพญาติพี่น้อง บางรายเครียดจนคลอดก่อนกำหนด ส่วนลูกที่คลอดออกมาก็มีภาวะหายใจผิดปกติ แต่ในทางกลับกัน ท้าวแชร์กลับใช้ชีวิตกินหรูอยู่สบาย เมื่อผู้เสียหายไปทักท้วงและขอเงินคืน ก็จะอ้างว่าโดนโกงต่อมาอีกทอดหนึ่ง แต่เมื่อถามหาหลักฐานการโกงกลับไม่มีให้ และบล็อกผู้เสียหายออกจากกลุ่มไลน์ ขณะที่ท้าวแชร์บางรายก็อ้างว่ามีสรรพากรเรียกเก็บภาษีกว่า 1,500,000 บาท จึงไม่มีเงินจ่าย

ด้านผู้เสียหาย เผยว่ามีคนรู้จักชักชวนโดยเริ่มจากลงแชร์มือเล็ก ๆ ประมาณ 5,000-10,000 บาท ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งช่วงปลายปีเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติ มีการเปิดระดมทุนและเพิ่มจำนวนเงินแชร์เพิ่มมากขึ้นไปถึงหลักแสนและหลักล้านบาทในที่สุด จากนั้น ท้าวแชร์ก็เริ่มซื้อของแบรนด์เนม จนต้นปีที่ผ่านมา ท้าวแชร์เริ่มมาประกาศขายมือแชร์ และเพียงอาทิตย์เดียวก็ประกาศล้มบ้านแชร์ ทำให้ตนเองเสียหาย ทั้งที่ก่อนหน้านี้นำทองรับขวัญของลูกไปจำนำและลงทุนไปร่วม 140,000 บาท ทำให้ตนเองเครียดมาก กินไม่ได้นอนไม่หลับ จนไม่สามารถให้นมลูกได้ และเพื่อนผู้เสียหายบางรายมีแม่ป่วยนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ก็ไม่มีเงินไปจ่ายค่ารักษาทำให้แม่ต้องเสียชีวิต

ส่วนผู้เสียหายอีกราย กล่าวทั้งน้ำตา ลงทุนไปเกือบ 1 ล้านบาท เพราะเห็นว่าท้าวแชร์เป็นคนรู้จัก เป็นคนบ้านเดียวกัน แต่สุดท้ายกลับถูกโกง จึงวอนขอความเห็นใจว่ากว่าจะหาเงินมาได้ มีภาระที่ต้องใช้จ่ายเหมือนกัน ขอให้ท้าวแชร์ยอมคืนเงิน


นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนผู้เสียหายที่เป็นแพทย์ ซึ่งไว้ใจและรู้จักท้าวแชร์มานาน ถูกท้าวแชร์หลอกให้ลงทุน อ้างว่า จะนำไปหนุนวงแชร์ ก่อนที่ต่อมาจะอ้างว่าเอาเงินไปปล่อยกู้ให้เจ้ามือหวยรายใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมา และจะให้ผลตอบแทน แต่เมื่อถึงวันจ่ายผลตอบแทน กลับมาขอให้เพิ่มเงินลงทุนต่อเรื่อย ๆ รวมแล้วลงทุนไปกว่า 5 ล้านบาท แต่กลับไม่ได้รับเงินคืนทั้งเงินต้นและผลตอบแทนใด ๆ คาดว่าสุดท้ายท้าวแชร์นำเงินไปใช้เอง

อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า ท้าวแชร์ยังได้ฟ้องกลับผู้เสียหายหลายรายในข้อหาหมิ่นประมาท ทำให้ผู้เสียหายตัดสินใจรวมตัวกันมาแจ้งความในวันนี้ และเบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. ได้ตรวจดูเอกสารเบื้องต้น พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายทั้งหมดไปลงทะเบียนแจ้งความออนไลน์ในเว็บไซต์ www.thaipoliceonline.com เผื่อมีผู้เสียหายอยู่ต่างจังหวัดไม่สะดวกเดินทางมาแจ้งความด้วยตัวเอง ซึ่งจะทำให้ข้อมูลผู้เสียหายทุกคนรวมเป็นคดีเดียวกัน. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท