fbpx

พล.ต.ท และ พ.ต.อ.ไม่เกี่ยวขนไอซ์ 1,500 กก.

กทม.-5 มี.ค.-ผบ.ตร.แจงผลสอบ ไม่พบ พล.ต.ท. และ พ.ต.อ. เอี่ยวค้ายาไอซ์ 1,500 กิโลกรัม จากคำซัดทอดของผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมเมื่อตุลาคม 2562  


หลังสังคมตั้งข้อสงสัยกรณีมีการเปิดเผยเอกสารทางราชการซึ่งเป็นข้อสั่งการของพลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ส่งถึงผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 ให้ทำเรื่องรายงานชี้แจงกรณีพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด จังหวัดตาก ทำสำนวนจับกุมผู้ต้องหาลักลอบขนไอซ์ น้ำหนัก 1,500 กิโลกรัม ส่งฟ้องต่ออัยการ โดยไม่มีการสอบสวนตำรวจ 2 นาย ที่ผู้ต้องหาให้การซัดทอด จนกลายเป็นข่าวครึกโครมว่าเกิดความขัดแย้งขึ้นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตัวแทนจาก ป.ป.ส. และ ปปง. ร่วมกันแถลงผลตรวจสอบกรณีดังกล่าว ระบุว่า เอกสารที่ปรากฎเป็นกระแสข่าว เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการสืบสวนข้อเท็จจริง  จึงทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด โดยคดีที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ มีทั้งที่ศาลตัดสินไปแล้ว และอยู่ระหว่างการดำเนินคดี


แต่ยอมรับว่า เรื่องนี้ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับความเสียหาย ส่วนตัวไม่คิดว่าเป็นความขัดแย้งของคนในองค์กร อีกทั้งตำรวจทั้ง 2 นายที่ถูกสังคมตั้งข้อสังเกต ยังเห็นพูดคุยกันเป็นปกติ

ส่วนการตรวจสอบเส้นทางการเงินเครือข่ายค้ายาเสพติดตั้งแต่ปี 2557-2563 ที่มีเงินหมุนเวียนกว่า 2,000 ล้านบาท ยังไม่พบว่าเชื่อมโยงไปถึง 2 นายตำรวจที่เป็นข่าว และมองว่าหากมีการกระทำผิดจริงไม่น่าจะช่วยเหลือกันง่าย เพราะมีหลายหน่วยงานตรวจสอบ

ขณะที่พันตำรวจเอกสราวุธ คนใหญ่ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนภูธร ภาค 6 อธิบายว่า คดีจับกุมผู้ค้ายาเสพติด เริ่มต้นจากปี 2557 – 2563 โดยในปี 2557 มีการจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ที่ชื่อนายฐาปนันท์ ธรรมรัตน์ธาดา มีหมายจับติดตัวกว่า 56 คดี ซึ่งระหว่างการดำเนินคดีมนชั้นศาล ได้หลบหนีการจับกุมในชั้นศาลไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้น ปี 2562 มีการจับกุมไอซ์ 1,500 กิโลกรัม ที่เชื่อมโยงกับนายฐาปนันท์ และต่อมาตำรวจขยายผลไปจับกุมเจ้าของอู่ดัดแปลงรถใช้ขนไอซ์ได้ในปี 2563 ได้ จากนั้นมีการจับกุมนายเกิดชนะ ผู้ต้องหาอีกรายในคดีนี้ ซึ่งเคยให้การพาดพิงถึงพลเรือน 4 คน ข้าราชการ 4 คน ซึ่งการสอบสวนทำให้ตำรวจสามารถดำเนินคดีกับนายหลินซาร์ ผู้ค้ายาเสพติด รายสำคัญอีกราย


ส่วนการตรวจสอบหลักฐานทางการสืบสวนยังไม่พบความเชื่อมโยงกับตำรวจทั้งสองนาย แต่ในทางการสืบสวนยังต้องมีการสืบสวนต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด