DSI ลงตรวจสอบพื้นที่เขาค้อ หลังมีการเข้ายึดถือครอบครองที่ดินในเขตป่าสงวนฯ

17 ก.ค. – DSI สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบพื้นที่อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ กรณีมีการเข้ายึดถือครอบครองที่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติ 7 แปลง เนื้อที่ประมาณ 70 ไร่


วานนี้ (16 ก.ค.) พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.อมร หงษ์ศรีทอง ผู้อำนวยการกองคดีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งการให้นายทัชชกร อรรณพเพ็ชร รองผู้อำนวยการกองคดีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่ 311/2565 กรณีมีการเข้ายึดถือครอบครองที่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติในพื้นที่อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเขาค้อ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พช 2 (เขาค้อ) เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรภาค 3 และเจ้าหน้าที่ทหารจากศูนย์อำนวยการประสานงานโครงการพัฒนาลุ่มน้ำเข็ก ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุที่มีการเข้าครอบครอง ทำประโยชน์ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ หมู่ที่ 1 ตำบลหนองแม่นา หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 4 ตำบลสะเดาะพง และหมู่ที่ 3 ตำบลริมสีม่วง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ รวม 7 แปลงเนื้อที่ประมาณ 70 ไร่

คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากกรมป่าไม้ได้มอบหมายให้หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พช.2(เขาค้อ)ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดดังกล่าว ซึ่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ อนุมัติให้กองคดีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทำการสืบสวนสอบสวน ตามมาตรา 21 วรรคหนึ่ง (1) แห่ง พระราชบัญญัติการสอบสวน คดีพิเศษ พ.ศ.2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เป็นคดีพิเศษที่ 311/2565 ซึ่งจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนและขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำผิด ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ.2484 พระราชบัญญัติ ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 และประมวลกฎหมายที่ดินต่อไป


กรณีดังกล่าวเป็นการดำเนินดำเนินการภายใต้นโยบายของ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในการเร่งรัดป้องกันปราบปรามและสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อปกปักรักษาทรัพยากรธรรมชาติสำหรับคนรุ่นหลัง. -119-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ