ร้องกองปราบ โดนหลอกลงทุนทอง สูญกว่า 300 ล้าน

กทม. 8 ก.ค. – ร้องเอาผิด “บ้านออมทอง” หลอกร่วมลงทุนรวมกว่า 300 ล้าน สุดท้ายไม่ได้ผลตอบแทน ปิดเฟซบุ๊กหนี


น.ส.ฤดีมาศ อายุ 28 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้จักกับ น.ส.ณัชปภา ผู้ถูกกล่าวหาผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยมีโปรไฟล์น่าเชื่อถือ จึงตัดสินใจออมทองคำ 5 บาท เป็นจำนวนเงินสด 150,000 บาท ครบกำหนด 16 วัน โอนเงินต้นพร้อมกำไรบาทละ 4,000 รวม เป็นเงิน 170,000 บาท ซึ่งจ่ายเงินตรงเวลา จึงตัดสินใจลงทุนเพิ่มอีกหลายครั้ง กระทั่งเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผู้ถูกกล่าวหาแจ้งว่าจะปิดปรับปรุงข้อมูลหลังบ้าน และจะกลับมาจ่ายเงินให้ผู้เสียหายในวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่เพียงแค่วันที่ 26 มิ.ย. ผู้ถูกกล่าวหาปิดเฟซบุ๊กไม่สามารถติดต่อได้ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 330,000 บาท จึงได้ตั้งไลน์กลุ่มรวมผู้เสียหาย เบื้องต้นมีจำนวน 149 คน มูลค่าความเสียหายรวมประมาณ 300 ล้านบาท ยังไม่รวมผู้เสียหายคนอื่นๆ ที่ไม่เข้ากลุ่มไลน์อีกจำนวนมาก

สำหรับพฤติการณ์ของผู้ถูกกล่าวหา เปิดลงทุนทองคำชื่อ “บ้านออมทองณัชปภา” ได้กำไรต่อน้ำหนักทอง บาทละ 4,000 บาท ภายในระยะเวลา 14-16 วัน ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเลือกรับผลตอบแทนเป็นเงิน หรือทองคำแท่ง แต่ช่วงหลังมีการขยายเวลารับ 18 วัน แต่เจ้าตัวไม่ได้แจ้งเปิดรับเก็งกำไรทองคำแท่งปกติ หลังจากนั้นปิดเฟซบุ๊กหนีในวันที่ 26 มิ.ย.2567 ก็ไม่สามารถติดต่อได้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจสอบแล้วอาจเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ ทำงานกันเป็นทีมมีทั้งแม่ข่าย-ลูกข่าย ก่อนจะดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก