fbpx

คาดมีร้านค้าถูกเพลิงไหม้ใต้แอร์พอร์ตลิงก์ รามคำแหง 60 ร้าน

กรุงเทพฯ 1 ก.ค. – เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าใต้แอร์พอร์ตลิงก์ รามคำแหง ด้านผู้ค้าเผยมีร้านค้าถูกเพลิงไหม้ 60 ร้าน แต่ยังดีมีประกัน คาดเสียหาย 10 ล้านบาท


ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าใต้สถานีแอร์พอตลิงก์ รามคำแหง ใกล้สี่แยกคลองตัน เหตุเกิดช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นายบัญชา สืบกระพัน ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บริเวณร้านขายของใต้แอร์พอร์ตลิงก์ พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบเพลิงไหม้บริเวณร้านค้าที่ชั้นหนึ่งและชั้นสอง ซึ่งเป็นโซนร้านขายของ รวมจำนวนประมาณ 30 ร้านค้า ส่วนสภาพอาคารขณะนี้พบว่าโครงสร้างยังแข็งแรง แต่อาจจะมีพื้นที่บางส่วนได้รับผลกระทบ เช่น บันไดเลื่อน ลิฟต์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับจุดเพลิงไหม้ ซึ่งขณะนี้พังเสียหายไม่สามารถใช้การได้ ส่งผลให้ผู้ที่มาใช้บริการรถไฟฟ้าที่บริเวณสถานีแอร์พอร์ตลิงก์ รามคำแหง ต้องใช้การเดินขึ้นลงบันไดแทนชั่วคราว ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบ ขณะที่สำนักงานเขตสวนหลวงกำลังเร่งแจ้งประสานเจ้าของอาคาร เบื้องต้นทราบว่าเป็นของบริษัทแอร์พอร์ตลิงก์ จำกัด มาตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของอาคาร

สำหรับการตรวจสอบที่สถานีแอร์พอร์ตลิงก์ ขณะนี้ทราบว่าไม่ได้รับผลกระทบมีเพียงบันไดเลื่อนที่อาจจะได้รับความเสียหายเนื่องจากถูกความร้อน จึงทำให้สามารถเปิดให้บริการรถไฟฟ้าได้ตามปกติ โดยให้ประชาชนเดินขึ้นลงบันไดแทนบันไดเลื่อน เนื่องจากช่วงเช้าเป็นชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งมีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันทางเขตได้มีการตรวจสอบ รับลงทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อเจ้าของร้านค้า สำหรับหาแนวทางในการเยียวยาผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่ต่อไป


ด้านกลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่ เปิดเผยว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นมีมูลค่าประมาณหลักแสน เนื่องจากมีการนำของมาเก็บสตอกไว้ เป็นจำนวนมากเฉลี่ย ร้านค้าละ 100,000-1,000,000 บาท ประกอบกับช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงสิ้นเดือนทำให้มีการสั่งของมาเก็บในร้านไว้ เพราะเป็นช่วงที่จะมีลูกค้ามาซื้อหรือใช้บริการเป็นจำนวนมาก ส่วนการเยียวยานั้นได้รับประสานจากทางเขตเบื้องต้นว่าจะได้รับการเยียวยาประมาณร้านละ 10,000 บาท ซึ่งส่วนนี้ต้องติดตามการช่วยเหลือเยียวยากับทางเจ้าของอาคารต่อไปว่ามีการทำประกันภัยไว้หรือไม่

ด้านผู้จัดการร้านค้าที่ได้รับความเสียหายถูกเพลิงไหม้ เปิดเผยว่าร้านค้าทั้งหมดต้องทำประกัน ซึ่งมีระบุอยู่ในสัญญาเช่า จากการประเมินด้วยสายตาคาดว่ามีร้านค้าเสียหายถูกเพลิงไหม้ 60 ร้านค้า มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท โดยหลังจากนี้จะมีการประชุมเพื่อประเมินเรื่องของการเยียวยาและชดใช้ค่าเสียหาย ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง.-415-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่นฟ้องนายกฯ ผิด ม.157 ปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.โดยมิชอบ

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ฟ้อง “นายกฯ” ผิด ม.157 ปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.โดยมิชอบ ยันไม่ได้ท้ารบทําเพื่อปกป้องสิทธิและสร้างรากฐานให้องค์กร

ผบ.ตร.ยืนยันยังไม่ลาออก ปฏิเสธให้ความเห็นมติ ก.ตร.ปม “บิ๊กโจ๊ก”

“พล.ต.อ.ต่อศักดิ์” ให้สัมภาษณ์สื่อครั้งแรก หลังได้ย้ายกลับสู่ตำแหน่ง ผบ.ตร. ยืนยันยังไม่ลาออก ยังทำหน้าที่อยู่ ปฏิเสธให้ความเห็นเกี่ยวกับมติ ก.ตร. กรณี “บิ๊กโจ๊ก”

เปิดภาพจุดเหยียบกันตาย 121 ศพในอินเดีย

เดลี 3 ก.ค.- ภาพถ่ายมุมสูงจากโดรนเห็นรอยเท้าผู้คนและสิ่งของถูกทิ้งบนพื้นที่เป็นดินโคลน ในสถานที่ที่เกิดเหตุเบียดกันจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิตในรัฐอุตตระประเทศ ทางตอนเหนือของอินเดียที่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 121 คนแล้ว เหตุโศกนาฏกรรมเกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองฮาธราส ซึ่งมีการจัดงานพิธีทางศาสนาของชาวฮินดู โดยมีการแสดงธรรมจากโบเล บาบา นักเทศน์ชื่อดังของอินเดีย เหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้นหลังจากที่การเทศนาจบลง ผู้คนจำนวนมากต่างเบียดเสียดกันเพื่อจะออกจากงาน แต่จู่ๆ เกิดมีพายุฝุ่นเกิดขึ้นสร้างความสับสนและแตกตื่นให้กับผู้คนจนมีบางคนล้มลงและเกิดการล้มทับต่อ ๆกันไป จนกลายเป็นเหตุเหยียบกันตายในที่สุด ขณะที่มุขมนตรีรัฐอุตตระประเทศเผยว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อผู้ร่วมพิธีผลักกันไปยังด้านหน้าเวที เพื่อสัมผัสตัวนักเทศน์ที่กำลังเดินลงจากเวที ตำรวจระบุว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 121 คนและบาดเจ็บอย่างน้อย 18 คน แต่บางแหล่งข่าวระบุว่า มีคนตาย 122 คน และบาดเจ็บถึง 150 คน เหยื่อส่วนใหญ่เป็นเด็กและสตรี สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เหตุการณ์ชุลนุมเกิดขึ้นในขณะที่ผู้มาร่วมงานต่างเร่งรีบออกจากงานไปพร้อมกับโบเล บาบา โดยหวังว่าจะได้ใกล้ชิดกับนักเทศน์ชื่อดังซึ่งเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวอินเดีย ตำรวจระบุด้วยว่า สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดการเหยียบกันตายเบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะมาจากความแออัด เพราะมีผู้มาร่วมงานมากถึง 250,000 คน ในขณะตำรวจอนุญาตให้มีคนเข้าร่วมงานได้เพียง 80,000 คนเท่านั้น ด้านนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมกันนี้ได้ประกาศจ่ายเงินช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวผู้สูญเสียรายละ 200,000 รูปี (ราว […]

กทม.สั่งระงับโครงการฯ 7 วัน หาสาเหตุเครนล้ม-ตรวจสอบความปลอดภัย

กทม.แสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต กรณีเครนล้มย่านเขตประเวศ สั่งระงับโครงการฯ 7 วัน เร่งหาสาเหตุและตรวจสอบความปลอดภัย