fbpx

จับชายพยายามฆ่าพนักงานไฟแนนซ์ที่ตามยึดรถ

พระนครศรีอยุธยา 30 พ.ค.-ตำรวจคอมมานโดแกะรอยบุกจับชายพยายามฆ่าพนักงานไฟแนนซ์ที่ตามยึดรถ แต่โดนยิงสวนหลายสิบนัดหวิดดับ

ตำรวจคอมมานโดเข้าจับกุมตัว นายจีระศักดิ์ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น,ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน ” ซึ่ง ผู้ต้องหามีหลายหมายจับ 3 หมายจับ คดีเกี่ยวกับ ลักทรัพย์ ,ฉ้อโกง,พยามฆ่า และอีกหลายหมายจับที่กำลังจะออกหมายจับตามมาเป็น 10 หมาย โดยจับกุมได้ที่วัดบางบาล อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


คดีนี้ เหตุเมื่อประมาณวันที่ 18 มี.ค.2567 บริเวณวัดบ้านอ้อ ม.8 ต.อมฤต อ.ผักไห่ จว.พระนครศรีอยุธยา เวลาประมาณ 17.50 น .ถึงเวลา 18.19 น. เนื่องจากผู้เสียหาย 2 คน เป็นตัวแทนจากบริษัทไฟแนนซ์ ซึ่งเป็นแฟนกัน มาติดตามทวงรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า เนื่องจากขาดส่งค่างวดมาหลายงวด โดยพบรถคันดังกล่าวขับเข้าไปจอดบริเวณลานวัดบ้านอ้อ ม.8 ต.อมฤต อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา และขณะที่ผู้เสียหายลดกระจกลง สวัดดี และกำลังจะลงรถไปเจรจาเพื่อติดตามรถคืนนั้น คนร้าย 2 คน ได้ขับรถชนรถผู้เสียหาย บริเวณด้านหน้ารถ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พยายามขับรถหนี ผู้เสียหายจึงได้ขับไล่ตามเพราะอยากจะคุยว่าทำไหมต้องมาชนรถด้วย พอไปถึง บริเวณแยกมิยาซาวา พื้นที่ อ.บางบาล โดยขับรถไปห่างประมาณ 60 เมตร คนร้าย/ผู้ต้องสงสัย ได้หยิบอาวุธปืนที่ติดตัวมา ยิง เข้าใส่พนักงานทั้ง 2 คนที่ตามมา ทั้งหมด 10-12 นัด โดยมีกระสุนหลายนัด เข้าบริเวณ หน้ารถ กระโปรงหน้ารถยนต์ และกระจก ส่วนผู้เสียหายบาดเจ็บไม่มาก จึงได้โทรแจ้ง สภ.พื้นที่ เพื่อให้มาตรวจสอบ และเข้าแจ้งความที่พนักงานสอบสวน สภ.ผักไห่ จนกระทั่งตำรวจรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ติดตามมาโดยตลอด จนกระทั่งสืบทราบว่าได้หนีมากบดานอยู่ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเข้าตรวจสอบ นำกำลังเข้าจับกุม ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม ซึ่ง นายจีระศักดิ์ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับตามหมายจับนี้มาก่อน จึงได้นำตัวส่งในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดี.-416.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด