fbpx

รวบหนุ่ม อส.เปิดร้านขายกระสุนปืนออนไลน์

กรุงเทพฯ 1 พ.ค. – สืบนครบาล รวบหนุ่ม อส. ร่วมกับแฟนสาว เปิดร้านขายกระสุนปืนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ แต่แอบแฝงขายกล้องฟิล์มบังหน้า


ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร., พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ปราบปรามอาชญากรรมต่างๆ ที่สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยเฉพาะยาเสพติด อาวุธปืนเถื่อน อาวุธสงคราม ซึ่งอาวุธปืน กระสุนปืนเหล่านี้มักถูกนำไปก่อเหตุทะเลาะวิวาท ก่อเหตุอาชญากรรมต่างๆ

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อดุลย์ ดอกพวง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์, พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.นิทัสน์ มีทอง สว.กก.สส.4ฯ, ด.ต.ชาญฤทธิ์ นิลทการ, ด.ต.ธีรพันธ์ โพยนอก, จ.ส.ต.สรายุทธ ยศสกุล, จ.ส.ต.กานต์ สรรพกิจจำนง ผบ.หมู่ กก.สส.4ฯ ได้จับกุมตัว


1.นายสราวุธ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับหมายจับศาลอาญา ที่ 1929/2567 ลงวันที่ 26 เมษายน 2567 2.น.ส.นรีพร อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับหมายจับศาลอาญา ที่ 1928/2567 ลงวันที่ 26 เมษายน 2567

ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่และร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืนเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่”

พฤติกาณ์แห่งคดีเมื่อประมาณต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา สืบนครบาลได้ลาดตระเวนออนไลน์ตรวจสอบการกระทำความผิดทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ พบว่าแพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าออนไลน์รายหนึ่งลักลอบจำหน่ายและเสนอขายเครื่องกระสุนปืนชนิดต่างๆ โดยประกาศแบบแอบแฝงขายเป็นกล้องฟิล์ม 22LR เจ้าหน้าที่ กก.สส.4 จึงสืบสวนรวบรวมหลักฐานจนทราบตัวคนร้าย ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับคนร้ายที่ร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืน จำนวน 2 ราย ผู้ต้องหาใช้วิธีแยบยลหลีกเลี่ยงการตรวจจับจาก AI ของแพลตฟอร์ม


ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดย น.ส.นรีพร ทำหน้าที่ในการเปิดร้านค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์แห่งหนึ่ง เพื่อจำหน่ายสินค้า จากนั้นร่วมกับนายสราวุธ ในการจำหน่ายสินค้าให้แก่ลูกค้า นายสราวุธยังรับว่าตนเป็น อส.กรมการปกครอง เปิดร้านผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ประกาศขายเป็นกล้องฟิล์ม 22LR แต่ในรูปเป็นเครื่องกระสุนขนาด .22LR ในการจัดหากระสุนปืนนั้น ตนมาซื้อกระสุนในราคาถูกย่านวังบูรพา โดยอาศัยบัตรเจ้าพนักงงาน อส. จากนั้นเริ่มต้นโดยการแบ่งขายให้คนรู้จัก ต่อมาจึงชักชวนแฟนสาวทำการเปิดร้านผ่านแพลตฟอร์ม จากการตรวจสอบมีการจำหน่ายให้แก่ลูกค้าไปแล้วกว่า 200 กล่อง รวมประมาณกว่า 1,000 นัด นำตัวส่ง สน.พญาไท เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช หรือผู้การจ๋อ ฝากเตือนผู้ที่คิดจะขายอาวุธปืนหรือกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต จะมีความผิดฐาน “จำหน่ายอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต” ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 2-20 ปี และปรับตั้งแต่ 4,000-40,000 บาท ส่วนผู้ซื้ออาวุธปืน กระสุนปืนออนไลน์ จะมีความผิดฐาน “ซื้ออาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต” ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000-20,000 บาท ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน อีกทั้งยังมีประวัติความผิดติดตัวอีก.-414-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง