fbpx

“แอนนา” รายงานตัวคดีกล่องสุ่มทิพย์ มูลค่าเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

บก.สอท. 21 มี.ค. -“แอนนา” รายงานตัวตำรวจไซเบอร์คดีกล่องสุ่มทิพย์ มูลค่าความเสียหาย 111 ล้านบาท ด้านตำรวจคุมตัวพร้อมสำนวน 6 พันแผ่น นำส่งอัยการพิจารณาสั่งฟ้องในคดีฉ้อโกงประชาชน พ.ร.บ.คอมฯ


ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 (บก.สอท.1) “แอนนา-วรินทร วัตรสังข์” หรือ แอนนา ทีวีพูล อินฟูลเอ็นเซอร์ชื่อดัง เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 เพื่อรายงานตัวในคดีจากการทำธุรกิจกล่องสุ่มทิพย์ที่มีผู้เสียหายรวม 119 ราย ความเสียหายกว่า 111 ล้านบาท ก่อนจะนำตัวพร้อมสำนวนกว่า 6,000 แผ่น ส่งพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการคดีอาญาสั่งฟ้องคดี ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

แอนนา กล่าวว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีลูกค้ากว่า 60,000 คน และได้ขายสินค้าหลายประเภท ทั้งอาหารเสริม ครีมทาผิว คลอลาเจน ทอง ฯลฯ เนื่องจากไม่ได้ทำบัญชีและวางระบบหลังบ้านให้ชัดเจน เมื่อลูกค้าขอเงินคืนจำนวนมากจึงเกิดปัญหาสะดุดในช่วงหนึ่ง วันนี้จึงมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อจะไปชี้แจงกับอัยการว่าทำไมลูกค้าถึงไม่ได้รับสินค้า ซึ่งเหตุผลมีอยู่ในสำนวนคดี ที่ผ่านมาตัวเองสิ้นหวังและคิดว่าจะต้องติดคุก แต่มีบางคดีที่ผู้เสียหาย 10 กว่าคนได้ดำเนินการฟ้องศาลเองและศาลยกฟ้องไป 2 คดี เพราะศาลมองว่าเป็นเรื่องของทางแพ่ง จึงรู้สึกว่ามีทางสู้และมีทางรอด เพราะเจตนาต้องการคืนเงินให้ทุกคน ไม่อยากเอาเงินของใครก็ตาม แต่ตนไม่สามารถคืนเงินได้ในทันที ปีที่ผ่านมาไม่อยากเจอใคร ชีวิตแย่ จนช่วงมกราคมที่ผ่านมามีแนวทางว่าเราสามารถหาเงินคืนให้ผู้เสียหายได้และอาจจะจบคดีได้ด้วยดี ถ้าหาเงินคืนผู้เสียหายได้หมด


แอนนา ระบุว่า เรามีโอกาสกลับตัวกลับใจในสังคม จึงกลับมาทำงานมากขึ้น แม้จะมีผู้เสียหายหลายคนทักไปที่นายจ้างว่าทำไมถึงให้โอกาสคนแบบนี้ ตนเองไม่มีเจตนาที่จะเป็นคนไม่ดีและคดโกง ปัจจุบันพยายามดิ้นรนหางานทำทุกทางเพื่อจะได้มีเงินมาคืนผู้เสียหาย ถ้าตนมีเจตนาที่ไม่ดีหรือมีเจตนาจะฉ้อโกงจะไม่มีการแจกรางวัล จัดโปรโมชั่น และพาลูกค้าไปเที่ยว ในขณะนั้นตนได้ใช้เงินลงทุน 700 ล้านบาท ไปซื้อทองคำ 500 ล้านบาท และลงทุนกับสินค้าอื่นอีก 200 ล้านบาท แต่เนื่องจากบริหารผิดพลาด ประกอบกับช่วงเวลานั้นราคาทองคำได้ขึ้นราคาจากบาทละ 27,000 บาท เป็น 34,000 บาท จึงทำให้ขาดสภาพคล่อง จนเกิดปัญหาในการทำธุรกิจขึ้น

แอนนา ชี้แจงว่าการแจกทองเป็นการจัดโปรโมชั่น และธุรกิจจะไม่สะดุดล้ม หากมีการจัดทำบัญชีเป็นอย่างดี โดยแต่ละเดือนมีการสั่งสินค้าต่าง ๆ รวมกันแล้ว 30,000-50,000 ออเดอร์ จึงทำให้ส่งสินค้าไม่ทัน มีการกำหนดระยะเวลาในการส่งสินค้า 2-3 เดือน เพราะมีคนทำงาน 5 คน ยืนยันไม่ได้มีเจตนาจะโกงลูกค้า เพราะถ้าคิดจะโกงตั้งแต่แรก ก็คงหอบเงินหลบหนีไปตั้งแต่ที่เกิดเรื่องแล้ว ซึ่งตนเองมีความพยายามที่จะคืนเงินลูกค้า แต่ไม่สามารถคืนให้ได้คนบทุกคน การดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชนจึงรุนแรงเกินไป เรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลต่อสภาพจิตใจเป็นอย่างมาก เกิดความเครียดจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ เพราะถูกทวงหนี้ และขู่ฆ่า

ด้าน พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 (ผบก.สอท.1) กล่าวว่า พนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิด แอนนา ได้ แต่ด้วยคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก จึงต้องใช้เวลาสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานนานพอสมควร ซึ่งจากนี้จะเป็นขั้นตอนของทางพนักงานอัยการที่จะพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป


สำหรับเรื่องราวดังกล่าวเริ่มขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ผู้เสียหายไปแจ้งความกับตำรวจ บก.สอท.1 ว่าถูก แอนนา หลอกขายกล่องสุ่มทองคำทิพย์ จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐาน และออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา ฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลอันเป็นถ้าเท็จ หลอกลวง สู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตามมาตรา 14(1). -419-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” อำลา ขรก.-เชื่อ รมว.ต่างประเทศคนใหม่ ทำงานได้ดี

“ปานปรีย์” อำลาข้าราชการและเจ้าหน้าที่ พร้อมขอบคุณสนับสนุนการทำงานมาโดยตลอด เชื่อรัฐมนตรีใหม่จะทำงานได้ด้วยดี จึงไม่มีอะไรน่ากังวล

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ