fbpx

ตัวการสำคัญคดีแทง “น้องเร” สารภาพชกต่อยผู้ตายจริง

กรุงเทพฯ 31 ม.ค. – “เพชรมงคล” ตัวการสำคัญในคดีแทงน้องเร นักศึกษาปทุมวัน สารภาพชกต่อยผู้ตายจริง ปฏิเสธใช้มีดแทง เหตุไปหน้าสถาบันเพราะต้องการไปถ่ายรูปเก็บไว้ ไม่ได้ตั้งใจไปก่อเหตุ


ความคืบหน้าคดีเกิดเหตุ แทง “น้องเร” นักศึกษา สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เสียชีวิต ที่หน้าสถานบัน เมื่อคืนวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา โดยคดีนี้ตำรวจขอศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 9 คน ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรซึ่ง วานนี้มีการเปิดปฏิบัติการตรวจค้นเป้าหมาย 7 จุด ล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 3 คน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สืบสวนนครบาล, บก.น.6 และ สน.ปทุมวัน ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ได้เพิ่มอีก 1 คน คือนายเพชรมงคล อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นหมายจับลำดับที่ 5 โดยจับกุมได้ในพื้นที่ ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทราพร้อมตรวจยึดเสื้อ และกางเกงที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ สอบสวนเบื้องต้นรับว่า เป็นคนชูนิ้วกลาง และใช้เท้าเหยียบดอกบัว ในสถาบันตามภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด


ต่อมาเมื่อเวลา 11.10 น. เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายเพชรมงคล มาสอบสวน ขยายผลต่อที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล โดยมี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมสอบปากคำ เบื้องต้นนายเพชรมงคล ให้การว่าตนเองพ้นสภาพนักศึกษาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยในวันเกิดเหตุนั้นได้เข้าไปหาเพื่อนที่ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย แต่ถูกอาจารย์ไล่ให้ออกไปจากสถาบัน จากนั้นก็เดินออกมากัน 3 คน จนมาเจอกลุ่มเพื่อนพี่อยู่ข้างนอกอีก 6 คน จากนั้นก็เดินไปที่หน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ก่อนจะไปแสดงอาการอากัปกริยาตามที่ไม่เหมาะสม เพื่อถ่ายรูปเก็บไว้ โดยตนเองได้ชูนิ้วกลางและใช้เท้าเหยียบไปที่ดอกบัวบนรั้ว เพราะความคึกคะนอง ไม่ได้ทำคอนเทนต์ หรือไปเยาะเย้ยเพื่อให้มีเรื่อง เพราะทราบมาว่าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันหยุดเรียนในวันนั้น พอถ่ายรูปเสร็จก็จะเดินทางกลับกัน ระหว่างนั้นฝ่ายผู้เสียชีวิตได้เดินออกมาจากรั้วสถาบัน แล้วชักมีดออกมาเพื่อจะเข้าทำร้ายกลุ่มพวกตน ตนใช้มือต่อยไป 2 ครั้ง เพื่อปัองกันตัว ไม่ได้เป็นคนใช้มีดแทง และยังยอมรับว่า เคยบริจาคเงินช่วยเหลือค่าข้าว ค่าน้ำ เป็นจำนวนเงิน 40-50 บาท ให้แก่กลุ่ม แต่เอาเงินไปใช้อย่างอื่นหรือเปล่า ตนเองไม่ทราบ ทั้งนี้ ตนเองรู้สึกผิดและเสียใจกับสิ่งที่ทำไป จึงอยากขอโทษพ่อแม่ ญาติพี่นัอง และเพื่อนผู้เสียชีวิต ที่มีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อม อยากฝากรุ่นน้องว่ จะทำอะไรควรคิดกันให้ดี สิ่งที่ทำไปอาจจะแก้ไขไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องรับสภาพมัน และคนที่เดือดร้อนก็คือพ่อแม่ และคนข้างหลัง

ด้าน พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบ พบมีผู้พกพามีด 4 คน ที่เหลือใช้วิธีทำร้ายร่างกายเตะต่อยบ้าง ซึ่งบาดแผลแผลของผู้เสียชีวิตนั้น มีทั้งหมด 7 บาดแผล ประกอบด้วย ด้านหน้า 3 แผล และด้านหลัง 4 แผล ส่วนเป็นมีดเล่มใดนั้นอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรของแพทย์ ซึ่งหลังก่อเหตุนายเพชรมงคล ได้ไปตัดผมให้สั้นลงเพื่ออำพรางการหลบหนี และหลบเลี่ยงหลีกหนีไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามตามล้างแค้นเอาคืน ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 5 คน ที่ยังหลบหนีนั้น มี 3 คน ติดต่อผ่านทนายความเพื่อขอมอบตัวในวันนี้ ส่วนผู้ที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือหลบหนีนั้น ยืนยันว่าจะต้องถูกดำเนินคดีด้วย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการ กองบังคับการ สืบสวนสอบสวนนครบาล เปิดเผยว่านายเพชรมงคล ถือเป็นตัวการสำคัญที่มีหน้าที่ยั่วยุ ในการก่อเหตุครั้งนี้ แต่จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดยังไม่มีใครบอก หรือรับว่าเป็นคนลงมือแทงผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ในช่วงบ่ายวันนี้ทนายความประสานมาว่าจะนำผู้ต้องหาที่เหลือเข้ามามอบตัว โดยเจ้าหน้าที่ไม่หนักใจ จะมามอบหรือไม่ เพราะตำรวจก็มีหน้าที่ในการไล่ล่าจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดี เบื้องต้นในชั้นนี้จากการสืบสวนสอบสวน ยังมีผู้ก่อเหตุ 9 คน แต่หากผลการสืบสวนขยายผลพาดพิงถึงใครไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือ ให้ที่พักพิงหรือสนับสนุนในเรื่องเงินทุน ก็จะดำเนินคดีทุกราย โดยไม่ละเว้น โดยตำรวจจะทำให้เป็นคดีเหมือนกับการจับกุมผู้ก่อเหตุแก๊ง “น้องหยอด-ครูเจี๊ยบ” .- 413-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้

ชายแดนเสียหายหนัก “แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก” ยังจมโคลน

น้ำท่วมชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเกือบสัปดาห์ลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายอย่างหนัก ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา เต็มไปด้วยโคลนมหาศาลท่วมอาคารบ้านเรือน ทำให้หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

เร่งสูบน้ำบรรเทาน้ำท่วมตัวเมืองหนองคาย

หลังแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าสู่วันที่ 5 วันนี้ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนต่ำกว่าแนวพนังกั้นน้ำถาวรแล้ว ทำให้สามารถสูบน้ำได้อย่างเต็มที่ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) จะเห็นน้ำในตัวเมืองหนองคาย ลดระดับลงอย่างชัดเจน