เปิดปฏิบัติการปิดเมืองล่ามือปืนยิง นศ.อุเทน จับเพิ่มอีก 10 ราย

กรุงเทพฯ 18 ธ.ค. – สืบนครบาล เปิดปฏิบัติการปิดเมือง ล่ามือปืน ep.2 คุมตัวแก๊งอาชญากร ที่ก่อเหตุยิง นศ.อุเทน อีก 10 ราย พบแต่ละคนมีรอยปั๊มรูปเฟืองที่แขนแสดงสัญลักษณ์การก่อเหตุ แทบทุกราย ส่วนมือปืนและคนซ้อน ยังไม่ได้ตัว


ตำรวจสืบสวนนครบาล ทยอยคุมตัวกลุ่มเครือข่ายอาชญากรรม ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิง นายธนสรณ์ หรือน้องหยอด อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และนางสาวศิรดา หรือครูเจี๊ยบ ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังเปิดปฎิบัติการ “ปิดเมือง ล่ามือปืน ep.2” เมื่อเช้ามืด โดยเข้าตรวจค้นทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล หลายจุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 10 ราย คือนายจิรเมธ, นายชนัญชิต, นายขจรศักดิ์, นายกรกฎ, นายสุขสันต์, นายนครินทร์, นายชุมนุมโชค, นายธนโชติ, นายกันตพงศ์ และนางสาวอัญญารัตน์ ในความผิดฐาน “ร่วมกันสมคบตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หรือซ่องโจร

ทั้งนี้ ระหว่างตรวจค้น พบตัวนายนภวุฒิ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุในการทำหน้าที่ชี้เป้าให้ 2 ผู้ต้องหา คือนายอนาวิน และนายอับดุลเลาะ มือยิงและคนขี่รถจักรยานยนต์ ก่อเหตุยิงครูเจี๊ยบ และน้องหยอด เสียชีวิต


เบื้องต้นในกลุ่มผู้ต้องหา 10 ราย ที่จับกุมตัวได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมายังพบว่านายชนัญชิต เป็นบุคคลที่เคยไปเยี่ยมเพื่อนที่เป็นกลุ่มผู้ต้องหาลอตแรก ในช่วงวันที่ 23 พ.ย. ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ และอ้างว่า ทุกคนที่ถูกตำรวจจับเป็นแพะรับบาป มั่นใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ฝีมือของนักศึกษาปทุมวันแน่นอน แต่เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มคู่อริสถาบันอื่นที่เคยมีเรื่องบาดหมางนักศึกษาอุเทนถวาย ยืนยันว่าไม่ได้รวมตัวกันเป็นแก๊งก่ออาชญากรรมแต่รวมตัวกันเพื่อติวหนังสือ พร้อมกับท้าทายให้ไปเจอกันในชั้นศาล และนายชนัญชิต ยังเคยร่วมกันก่อเหตุยิงถล่มงานแต่งงานเมื่อกลางเดือน ส.ค.65 เหตุเกิดพื้นที่ สน.สุทธิสาร ซึ่งอัยการได้มีคำสั่งฟ้องและส่งตัวผู้ต้องหาไปเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.

ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนายชนัญชิต ว่า ณ วันนี้ยังบอกว่าเป็นการจับแพะอยู่หรือไม่ แต่นายชนัญชิต ไม่ตอบคำถามใด ๆ และถูกคุมตัวขึ้นไปสอบปากคำทันที โดยผู้ต้องหาที่ถูกคุมตัวทุกคนอยู่ในสภาพอิดโรย และเมื่อมาถึงที่ศูนย์สืบสวนนครบาล ตำรวจก็คุมตัวขึ้นไปทำการสอบปากคำทันที ทั้งนี้ ยังพบด้วยว่าผู้ต้องหาหลายคนที่ถูกคุมตัวมามีสัญลักษณ์ฟันเฟืองที่ต้นแขนซ้าย จำนวน 4 ปั๊มด้วย

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาสอบปากคำด้วยตนเองเพื่อขยายผล และเร่งล่าตัวมือ นายอนาวิน และนายอับดุลเลาะ 2 ผู้ต้องหาขี่รถจักรยานยนต์ที่ยังหลบหนีอยู่ด้วย


สำหรับก่อนหน้านี้ตำรวจได้มีปฏิบัติการปิดเมืองล่า EP.1 กวาดล้างจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 9 คน และถูกดำเนินคดีโดยไม่มีใครได้รับการประกันตัว. -415-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย