fbpx

ผู้ปกครองร้องถูกผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟหลอกลงทุน-ซื้อสินค้า

บก.ปคบ. 4 ธ.ค. – ผู้ปกครองนักกอล์ฟเยาวชนไทย ร้องกองปราบฯ ผู้จัดแข่งขันกอล์ฟหลอกลงทุน-ซื้อสินค้า เสียหาย 24 ราย มูลค่า 10 ล้านบาท


ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้ปกครอง นักกอล์ฟเยาวชนไทย รวม 24 ราย เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. หลังถูกหลอกให้จ่ายเงินเพื่อไปแข่งขันในรายการ US Kids ที่ประเทศสกอตแลนด์ และหลอกให้ร่วมลงทุนอีกจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงกับผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟรายหนึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน เป็นผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนหลายรายการทั่วประเทศ และยังเปิดบริษัทขายสินค้าเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟด้วย โดยช่วงต้นปีที่ผ่านมาเริ่มมีกลุ่มผู้ปกครองถูกผู้ก่อเหตุหลอกลวง โดยอาศัยชื่อเสียงและเครดิตของตัวเองแอบอ้างให้หลงเชื่อในหลายรูปแบบ ทั้งการหลอกให้ลงทุนขายอุปกรณ์กีฬากอล์ฟ หลอกขายอุปกรณ์กีฬากอล์ฟแต่ไม่ส่งสินค้า หลอกให้ซื้อทัวร์พานักกีฬาไปแข่งขันรายการที่ต่างประเทศ และหลอกให้ร่วมหุ้นจัดการแข่งขัน สำหรับการหลอกลงทุน เป็นการหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อกล้องส่องระยะกอล์ฟมาขาย โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าลงทุน 5 แสนบาท จะนำสินค้าไปขายให้เอง รอแค่ส่วนแบ่งจากกำไร แต่เมื่อให้เงินไปแล้ว สุดท้ายก็ไม่ได้มีการไปลงทุนซื้อสินค้ามาขายจริงๆ มีผู้เสียหายรวม 3 ราย


รวมทั้งมีการหลอกขายเครื่องวัดระยะกอล์ฟ และซิมูเลเตอร์ เมื่อผู้ปกครองสนใจซื้อมาให้ลูกใช้ฝึกซ้อม และติดต่อไปยังบริษัทของผู้ก่อเหตุ ซึ่งเปิดขายสินค้าเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ จดทะเบียนถูกต้องมาตั้งแต่ปี 2562 ซึ่งช่วงแรก ๆ มีผู้ที่สั่งซื้อแล้วได้ของจริง จึงน่าเชื่อถือ เมื่อผู้เสียหายสั่งซื้อสินค้าไป จำนวน 8 แสนบาท ตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค.66 จนถึงปัจจุบันยังไม่ได้รับสินค้า และเมื่อตรวจสอบราคาของสินค้าที่สั่งไป จึงพบว่ามีราคาเพียง 4 แสนบาท โดยมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกซื้อเครื่องนี้ราว 10-20 ราย

นอกจากนี้ยังมีการหลอกขายทัวร์นาเม้น เพื่อพาลูกไปแข่งขันโปรแกรมที่ประเทศสกอตแลนด์ ในเดือนพฤษภาคม 2567 โดยผู้ก่อเหตุได้มาบอกกับกลุ่มผู้ปกครองของนักกีฬาเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกไปแข่งขันรายการนี้ประมาณ 10 คน ว่าจะดำเนินการจัดทัวร์ให้ รวมค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าโรงแรม ค่าอาหาร แต่ต้องรีบจ่ายเงิน ไม่เช่นนั้นตั๋วจะราคาแพงขึ้น ถูกหลอก 10 ครอบครัว มูลค่าราว 3 ล้านบาท บางรายโดนหลอกให้ร่วมลงทุนเข้าหุ้นกับบริษัท จำนวน รายละ 3 แสนบาท แต่ก็ไม่มีการแบ่งกำไรแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ผู้เสียหายได้ทวงถามไปยังผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้รับการตอบกลับ แต่เห็นว่าผู้ก่อเหตุยังอยู่ในวงการกอล์ฟเยาวชน มีการจัดการแข่งขันอยู่ทุกเดือน จึงต้องการดำเนินคดี เพื่อไม่ให้สามารถไปหลอกลวงใครได้อีก เบื้องต้นพนักงานสอบสวน พาผู้เสียหาย 3 ราย แยกไปสอบปากคำยัง บก.ปคบ.เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ตามกฎหมายฐานฉ้อโกงประชาชนต่อไป. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก