fbpx

คอตกนอนคุก ศาลไม่ให้ประกันกลุ่มนักเที่ยวจีน-ไทย

กรุงเทพฯ 4 มิ.ย. – คอตกนอนคุก ศาลอาญาไม่ให้ประกันกลุ่มนักเที่ยวจีน-ไทย ตำรวจยื่นฝากขัง คัดค้านการประกันตัว


ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 กลุ่มคนจีนและคนไทย (หญิงไทย 3 คน ชายไทย 1 คน) รวม 18 คน ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2566 เวลา 02.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นอาคารเมรีอาบอบนวด ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง พบร้านคาราโอเกะเปิดให้บริการในตึกเมรีอาบอบนวด มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนภายในห้องชั้น 1 พบมีการดื่มแอลกอฮอล์และมั่วสุมเสพยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่จับกุมชาวจีนและคนไทยรวม 18 คน แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ


พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นนี้ด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติด้วย หากปล่อยตัวแล้วเกรงว่าจะหลบหนี โดยพนักงานสอบสวนขอฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-15 มิ.ย.นี้ เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 20 ปาก และรอผลตรวจพิสูจน์ของกลางกับผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา

นอกจากนี้พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ยังยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 กลุ่มคนจีน ไต้หวัน เวียดนาม ลาว เมียนมา กับพวก รวม 23 คน (มีหญิงไทย 2 คน ชายไทย 1 คน) ชุดที่ 2 ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) และยาอี โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันครอบครองวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (เคตามีน) โดยผิดกฎหมาย ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด และเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด

นอกจากนี้ดำเนินคดีนายหลิว ชี (NUI OI) อายุ 34 ปี สัญาชาติจีน ผู้ต้องหาที่ 1 อีก ในข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฝ่าฝืนขายสุราโดยไม่มีใบอนุญาต, ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด, ยินยอมปล่อยปละละเลยให้มีการพกพาอาวุธและยาเสพติดเข้าไปในสถานที่ของตนฯ โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ ซึ่งทั้งหมดถูกจับกุมได้ที่ร้าน Dinmond KTV ภายในอาคารเมรีอาบอบนวด เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2566 เวลา 02.30 น. โดยพนักงานสอบสวนขอฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-15 มิ.ย.นี้ เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 10 ปาก และรอผลตรวจพิสูจน์ของกลางกับผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา โดยขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นนี้ด้วย เนื่องจากการกระทำของผู้ต้องหาทุกรายเป็นการมั่วสุมยาเสพติดในสถานที่ที่จัดให้มีการเสพยาเสพติด และมีพฤติการณ์ไม่เคารพต่อกฎหมายไทย ได้เสนอขอยกเลิกสิทธิการอยู่ในราชอาณาจักรไทยชั่วคราวไว้แล้ว


กรณีที่พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 กลุ่มคนจีนกับพวกรวม 11 คน (มีหญิงไทย 2 คน ชายไทย 1 คน) ชุดที่ 3 ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันครอบครองวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (เคตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ ซึ่งทั้งหมดถูกจับกุมได้ที่ร้าน Dinmond KTV ภายในอาคารเมรีอาบอบนวด เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2566 เวลา 02.30 น. ซึ่งพนักงานสอบสวนขอฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-15 มิ.ย.นี้ เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 5 ปาก และรอผลตรวจพิสูจน์ของกลางกับผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา โดยขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นนี้ด้วย เนื่องจากการกระทำของผู้ต้องหาทุกรายเป็นการมั่วสุมยาเสพติดในสถานที่ที่จัดให้มีการเสพยาเสพติดและมีพฤติการณ์ไม่เคารพต่อกฎหมายไทย ได้เสนอขอยกเลิกสิทธิการอยู่ในราชอาณาจักรไทยชั่วคราวไว้แล้ว

ทั้งนี้ ศาลอาญาพิจารณาคำร้องฝากขังและเหตุจำเป็นทั้ง 3 สำนวน อนุญาตให้ฝากขังได้ตามคำร้องทั้งหมด

ภายหลังการฝากขัง หญิง-ชายไทย ผู้ต้องหาที่ 4, 16, 17, 18 ชุดถูกจับกุมดำเนินคดีกับพวกรวม 18 คน ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เงินสด 50,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวด้วย โดยศาลอาญาพิเคราะห์แล้วเห็นว่าการกระทำที่ถูกกล่าวหาเป็นเรื่องที่ผู้ต้องหาร่วมกันกระทำการในลักษณะมั่วสุมเพื่อเสพยาเสพติด อันเป็นการกระทำความผิดที่มีอัตราโทษสูง มีลักษณะเป็นภัยต่อสังคมโดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย น่าเชื่อว่าหากให้ปล่อยชั่วคราวจะหลบหนี ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านในชั้นนี้ จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ให้ยกคำร้อง

ขณะที่มีผู้ต้องหาหญิง-ชายไทย ผู้ต้องหาที่ 4, 5 และชาวจีน ผู้ต้องหาที่ 9 ชุดถูกจับกุมดำเนินคดีกับพวกรวม 11 คน ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เงินสด 50,000-75,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวด้วย
โดยศาลอาญาพิเคราะห์แล้วเห็นว่าการกระทำที่ถูกกล่าวหาเป็นเรื่องที่ผู้ต้องหาร่วมกันกระทำการในลักษณะมั่วสุมเพื่อเสพยาเสพติด อันเป็นการกระทำความผิดที่มีอัตราโทษสูง มีลักษณะเป็นภัยต่อสังคม อีกทั้งผู้ต้องหาเป็นบุคคลต่างชาติ ไม่มีภูมิลำเนาแน่นอนในราชอาณาจักร การกระทำโดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย น่าเชื่อว่าหากให้ปล่อยชั่วคราวจะหลบหนี ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านในชั้นนี้ จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ให้ยกคำร้อง

ชาวจีน ผู้ต้องหาที่ 3 กับหญิง-ชายไทย ผู้ต้องหาที่ 20, 21, 22 ชุดถูกจับกุมดำเนินคดีกับพวกรวม 23 คน ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เงินสด 50,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวด้วย โดยศาลอาญาพิเคราะห์แล้วเห็นว่าการกระทำที่ถูกกล่าวหาเป็นเรื่องที่ผู้ต้องหาร่วมกันกระทำการในลักษณะมั่วสุมเพื่อเสพยาเสพติด อันเป็นการกระทำความผิดที่มีอัตราโทษสูง มีลักษณะเป็นภัยต่อสังคมโดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย น่าเชื่อว่าหากให้ปล่อยชั่วคราวจะหลบหนี ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านในชั้นนี้ จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ให้ยกคำร้อง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที