fbpx

สืบนครบาลรวบผู้ต้องหาหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต “มาร์ค ต้วน”

กรุงเทพฯ 4 ม.ค.- ตำรวจสืบนครบาลรวบผู้ต้องหาหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตแฟนมีตติ้ง “มาร์ค ต้วน” อดีตสมาชิกวง Got7 แต่เมื่อถึงกำหนดส่งมอบ กลับไม่ได้บัตรตามที่ตกลงกัน ผู้เสียหายสูญกว่า 130,000 บาท


ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าถูกหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตแฟนมีตติ้ง มาร์ค ต้วน (อดีตสมาชิกวง Got7) ในราคาใบละ 5,900 บาท เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายกว่า 130,000 บาท โดยผู้เสียหายสั่งจองบัตรคอนเสิร์ตกับผู้ต้องหา เมื่อถึงเวลากำหนดส่งมอบไม่ได้รับบัตรตามที่ตกลงกัน และไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหา สร้างความเสียหายให้เยาวชนที่เก็บออมเงินเพื่อชมศิลปินในฝัน

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 11.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. จึงสืบสวนติดตามจับกุมตัวนายต้นตานน อายุ 43 ปี ชาวเขตบางบอน กรุงเทพฯ โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกง” ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือที่ 623/2565 ลงวันที่กันยายน พ.ศ.2565 และหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 934/2565 ลงวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2565 จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ร้านกาแฟย่าน ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม


จากการซักถามปากคำในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การว่า ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตให้กลุ่มลูกค้า ตนแค่ทำหน้าที่ช่วยจัดหาบัตร แต่วันเกิดเหตุดังกล่าว อ้างว่าตนไม่ได้รับการติดต่อซื้อจากอีกบุคคลหนึ่ง จึงไม่สามารถนำบัตรมาให้ผู้เสียหายได้ ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนมิได้ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาลตรวจสอบข้อมูลพบว่า เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 ผู้เสียหายรายแรกได้รับแจ้งจากผู้ต้องหาว่า จะมีการจัดงานแฟนมีตติ้ง ศิลปินเซียวจ้าน ศิลปินจีนชื่อดัง มีบัตรราคาใบละ 7,500 บาท จำนวน 3 ใบ โดยผู้ต้องหาอ้างว่าสามารถจัดหาบัตรแฟนมีตติ้งให้ได้ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินให้ผู้ต้องหาจำนวน 109,700 บาท เมื่อถึงกำหนดนัดรับบัตร ผู้ต้องหาอ้างว่า งานแฟนมีตติ้งถูกเลื่อนออกไป เมื่อขอเงินคืนก็ได้รับการผัดผ่อนเรื่อยมา ผู้เสียหายจึงลองติดต่อไปยังเพจของผู้จัดงาน แต่เพจผู้จัดงานแจ้งว่า ไม่มีการจัดงานดังกล่าวแต่อย่างใด ผู้เสียหายจึงทราบว่าตนถูกผู้ต้องหาหลอก จึงได้ไปแจ้งความร้องทุกข์

และรายที่ 2 เมื่อประมาณเดือนสิงหาคม 2565 ติดต่อซื้อบัตรคอนเสิร์ตหลอกขายบัตรแฟนมีตติ้ง มาร์ค ต้วน (อดีตสมาชิกวง Got7) ในราคาใบละ 5,900 บาท จำนวน 15 ใบ กับผู้ต้องหาแต่เมื่อถึงกำหนดนัด ผู้เสียหายไม่ได้รับบัตรและไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ จึงมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด จนกระทั่งถูกตำรวจสืบนครบาลจับกุมตัว นำส่ง สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่า ในสังคมปัจจุบันมิจฉาชีพมีหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกง หรือมองคนที่การแต่งตัวหรือสวมใส่เครื่องประดับ ควรมีสติวิเคราะห์ถึงพฤติกรรม กลโกง หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ เสนอขาย หรือชักชวนลงทุนในด้านต่างๆ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ ให้แจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด