fbpx

คุมคนสนิทช่วย “ประสิทธิ์” หลบหนีไปฝากขัง

กรุงเทพฯ 23 ธ.ค. – ตำรวจ สน.พหลโยธิน คุมคนสนิทช่วย “ประสิทธิ์” ฝากขัง รับสารภาพช่วยหลบหนีจากศาลจริง ขณะที่บ่ายวันนี้จ่อแจ้งข้อหากับนายประสิทธิ์ เพิ่ม


พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่าจากการสอบสวนผู้ต้องสงสัย 3 คน ที่อาจมีส่วนช่วยนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชนชื่อดัง หลบหนีจากศาลอาญา เมื่อวานนี้ ว่า จากการสอบปากคำมีผู้ให้การเป็นประโยชน์และรับสารภาพว่ามีส่วนช่วยเหลือนายประสิทธิ์ หลบหนีจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหากับนายสมประสงค์ อายุ 56 ปี ในข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้ต้องขังในอำนาจของศาลหลบหนี โดยเมื่อช่วงเช้าได้ส่งฝากขังที่ศาลแขวงพระนครเหนือแล้ว

ส่วนอีก 2 คน คือ เลขาฯ นายประสิทธิ์ และแฟนสาว ยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ จากการตรวจสอบพยานหลักฐานยังไม่แน่ชัดว่า มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดชัดเจนอย่างไร จึงปล่อยตัวไปก่อนแต่หากพบหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึงจะเรียกมาสอบอีกรอบ และในช่วงบ่ายนี้เจ้าหน้าที่จะไปแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายประสิทธิ์ ที่เรือนจำ ในข้อหาหลบหนีการควบคุมตามอำนาจของศาล


ทั้งนี้จากการสอบปากคำนายสมประสงค์ อ้างว่าได้รับการร้องขอให้ช่วยเอาเสื้อผ้ามาให้ไม่ได้มีการเตรียมการมาก่อน โดยนายประสิทธิ์ กระซิบบอกในห้องพิจารณาคดี จากนั้นจึงลงไปเอาเสื้อผ้าในรถมาให้ โดยไปนั่งรออยู่ในห้องน้ำ เมื่อนายประสิทธิ์เข้ามาจึงยื่นออกมาให้ทางใต้ประตูเมื่อนายประสิทธิ์แต่งตัวเสร็จก็ออกไป โดยปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกุญแจที่ไขข้อโซ่เท้า ส่วนเงิน 1 หมื่นบาท ที่พบในตัว อ้างว่าเป็นเงินที่ใช้สนับสนุนที่เตรียมให้ใช้หลังจากหลบหนีไปได้ ทั้งนี้ นายสมประสงค์ ยังอ้างอีกว่าเป็นผู้เสียหายจากการถูกนายประสิทธิ์ ฉ้อโกง ที่ให้การช่วยเหลือทำลงไปเพราะคิดว่าจะได้เงินคืน

ส่วนเจ้าหน้าที่เรือนจำที่ยืนเฝ้าหน้าห้องน้ำ บอกว่าสาเหตุที่ไม่วิ่งติดตามนายประสิทธิ์ไปเพราะต้องเฝ้านักโทษอีกคนที่เข้าห้องน้ำเหมือนกัน สำหรับกุญแจที่นำมาไขที่ข้อเท้านายประสิทธิ์ยังไม่ชัดเจนได้มาอย่างไร อยู่ระหว่างสืบสวน ประกอบกับทางเรือนจำที่จะไปตรวจสอบและสอบสวนเจ้าที่เรือนจำ

พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ ย้ำผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน จะให้การอย่างไรตำรวจต้องพิสูจน์ทราบว่าจริงเท็จตามคำให้การหรือไม่ และจะขยายผลตรวจสอบพยานบุคคล หลักฐานเพิ่มและไล่กล้องวงจรปิดต่อไป. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว