fbpx

เซียนพนันให้ข้อมูลบิ๊กโจ๊ก ปมบ่อน 100 แห่งใน กทม.

กรุงเทพฯ 31 ต.ค. – เพจดังพาเซียนพนันถูกอุ้มรีดเงิน เข้าให้ข้อมูล รอง ผบ.ตร. ปมบ่อน 100 แห่งใน กทม. พร้อมรับหากจะโดนคดี ด้าน “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำฟันไม่เลี้ยงทั้งบ่อนทั้งนักพนัน


นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ และทีมงานสายไหมต้องรอด พาเซียนพนัน 5 ราย ผู้เสียหายที่อ้างว่า ถูกบ่อนพนันย่านรามอินทราอุ้มตัวไปปล้นทรัพย์กว่า 5 ล้านบาท หลังกล่าวหาว่าร่วมกันโกงพนัน เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อให้ข้อมูลเรื่องบ่อนการพนันกว่า 100 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ผู้เสียหายรายหนึ่ง เผยว่าจะนำข้อมูลเกี่ยวกับบ่อนการพนันมามอบให้ รอง ผบ.ตร. แต่ยังเปิดเผยต่อหน้าสื่อไม่ได้ เพราะกลัวอันตราย ส่วนนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล ให้ข้อมูลอ้างกับสื่อว่า พวกตนไม่ได้ถูกปล้นทรัพย์ ซ้ำยังเดินสายโกงบ่อนการพนัน จึงขอตั้งข้อสังเกตว่านายสันธนะ อยู่ในบ่อนตอนเกิดเหตุ หรือมีส่วนเกี่ยข้องกับการพนันด้วยหรือไม่ พร้อมปฏิเสธว่าไม่เคยโกงเงินจากบ่อนการพนัน เพราะคงไม่มีนักพนันรายใดกล้าไปทะเลาะกับบ่อนพนัน ส่วนเรื่องการใช้โปรแกรมโกงพนันหากมีอยู่จริง นักพนันทั้งประเทศคงรวยกันหมดแล้ว หากพวกตนโกงจริงก็คงรวยกันไปแล้วเช่นกัน


อย่างไรก็ตาม ยอมรับส่วนตัวพร้อมถูกดำเนินคดีในฐานะที่เป็นนักเล่นการพนันด้วย แต่การออกมาเรียกร้องวันนี้ เพราะต้องการความเป็นธรรม ในฐานะที่เป็นผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกาย พร้อมจะต่อสู้เต็มที่และเล่าความจริงให้ฟัง ยอมรับว่าหลังเป็นข่าวตอนนี้คดีเร็วไว ทั้งที่ตอนแรกแทบไม่เดินเรื่อง

ผู้เสียหาย อ้างว่าในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังมีบ่อนการพนันหลายพื้นที่ และผู้มีอิทธิพลก็คอยดูแลผลประโยชน์จากบ่อนพนัน ยืนยันว่าเคยไปเล่นพนันในบ่อนมานับหลายสิบแห่ง และหลายแห่งยังเปิดให้บริการอยู่จนถึงวันนี้ แต่ส่วนใหญ่จะปิดในช่วงเดือนตุลาคม เพราะเป็นฤดูการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ

นายเอกภพ กล่าวว่า จากที่ตนทราบเชื่อว่าพื้นที่ตำรวจนครบาลไม่น่าจะมีบ่อนการพนัน แต่มีข้อมูลว่าในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) ยังคงมีบ่อนเปิดอยู่ ซึ่งข้อมูลในส่วนนี้จะมอบให้กับ รอง ผบ.ตร.รับเรื่องไว้ต่อไป ส่วนเรื่องที่นายสันธนะ ออกมาให้ข้อมูลนั้น เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าในประเทศไทยมีบ่อนพนันจริง


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีนี้เกิดมาหลายเดือนแล้ว ซึ่ง ผบ.ตร.สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตนจึงเชิญเพจสายไหมต้องรอดให้พาผู้เสียหายมาพบ พื่อตรวจสอบและสืบสวนข้อเท็จจริง คดีนี้จะแบ่งเป็นเรื่องการอุ้มนักพนันไปกักขังหน่วงเหนี่ยว และหากมีบ่อนพนันมีจริง ก็ถือว่าเจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลย ซึ่งมีคำสั่งย้าย ผกก.สน.โคกคราม แล้ว สำหรับผู้เสียหายที่อ้างว่าถูกอุ้มไปรีดทรัพย์ ถ้าสืบทราบว่าเข้าไปเล่นพนันก็มีความผิดเช่นกัน

ส่วนกรณีผู้เสียหายอ้างว่ามีบ่อนพนันกว่าร้อยแห่งทั่วกรุงเทพฯ รวมถึงพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 ถ้าพบว่ามีอยู่จริง ก็ต้องกวาดล้างปราบปรามให้หมด ซึ่งตำรวจระดับผู้บังคับการและผู้กำกับการสถานีจะต้องทราบว่าในพื้นที่ตัวเองมีบ่อนการพนันหรือไม่ หลังได้รับข้อมูลแล้วพบว่ามีบ่อนการพนันในพื้นที่ใดจะรายงานให้ ผบ.ตร.ทราบ ก่อนเร่งดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด