fbpx

กสทช. ปฏิเสธอนุฯ โหวตคว่ำควบรวมทรู-ดีแทค

กรุงเทพฯ 22 ก.ค. – สำนักงาน กสทช. ปฏิเสธอนุฯ โหวตคว่ำควบรวมทรู-ดีแทค ยืนยันรวบรวมข้อมูลยังไม่เสร็จ รอนำเสนอบอร์ด 3 ส.ค.65


ตามที่มีรายงานข่าวว่า คณะอนุกรรมการ 4 คณะที่แต่งตั้งโดย กสทช. เพื่อศึกษากรณีการขอควบรวมกิจการระหว่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ลงมติคัดค้านการรวมกิจการครั้งนี้ 3 : 1 โดยคณะอนุกรรมการฯ ด้านคุ้มครองผู้บริโภคและสิทธิพลเมือง คณะอนุกรรมการฯ ด้านเศรษฐศาสตร์ และคณะอนุกรรมการฯ ด้านเทคโนโลยี ไม่เห็นด้วยกับการควบรวมกิจการ ขณะที่ คณะอนุกรรมการฯด้านกฎหมาย เห็นด้วยนั้น

ทางสำนักงาน กสทช. ขอแจ้งให้ทราบว่าข่าวดังกล่าวไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เนื่องจากการสรุปผลการพิจารณาของคณะอนุกรรมการฯ ทั้งสี่ชุดยังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลโดยสำนักงานฯ ซึ่งจำเป็นต้องประมวลข้อมูลจำนวนมากทั้งจากการประชุมของคณะอนุกรรมการทั้งสี่ชุด การจัดทำโฟกัสกรุ๊ปกับกลุ่มผู้เกี่ยวข้องต่างๆ และรายงานผลการศึกษาจากที่ปรึกษาทางวิชาการที่สำนักงาน กสทช. ได้มีการจัดจ้างไป


ล่าสุด ทางสำนักงานฯ ได้เสนอบอร์ด กสทช. เพื่อขยายเวลาออกไปอีกเนื่องจากจัดทำข้อมูลเป็นรายงานไม่ทัน ที่ประชุม กสทช. ครั้งที่ 18/2565 เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2565 จึงมีมติให้ขยายระยะเวลาในการจัดทำรายงานความเห็นกรณีการรวมธุรกิจระหว่างบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ของสำนักงาน กสทช. ออกไปจนถึงวันที่ 3 ส.ค. 2565 ตามที่สำนักงานเสนอ

“กระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ระหว่างนี้สำนักงาน กสทช. กำลังรวบรวมข้อมูลรายงานความเห็นของคณะอนุกรรมการทั้งสี่คณะตลอดจนความเห็นของที่ปรึกษาเพื่อจัดทำรายงานความเห็นของสำนักงานฯ เสนอที่ประชุม กสทช. ในวันที่ 3 ส.ค.2565” นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช. กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

ช่วยน้ำท่วมเชียงราย

สู้ไม่ถอย! ระดมกำลังช่วยน้ำท่วมเชียงราย

แม้ตอนนี้น้ำท่วม จ.เชียงราย จะลดลงแล้วในบางพื้นที่ แต่บางพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง ทำให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากหน่วยงานต่างๆ ยังคงดำเนินไปอย่างไม่ลดละ และมีการคาดการณ์ว่าจะมีมวลน้ำไหลมาอีกระลอก

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

อุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้ง กทม.-ปริมณฑล ภาคตะวันออก ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบริเวณภาคอีสาน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก