fbpx

ทุกสนามบิน AOT ราบรื่นวันเปิดประเทศ

กรุงเทพฯ 1 พ.ย. – “ศักดิ์สยาม” ปลื้ม! เปิดประเทศวันแรก การให้บริการท่าอากาศยานทุกแห่งเป็นไปด้วยความราบรื่น มั่นใจแนวโน้มดี ทั้งนักท่องเที่ยวและจำนวนเที่ยวบินเข้าไทยจะกลับมาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการให้บริการผู้โดยสารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังการเปิดประเทศตามนโยบายของรัฐบาลวันแรก โดยระบุว่า รู้สึกพอใจกับมาตรการและขั้นตอนการคัดกรองในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่มีความเข้มข้น ซึ่งก็ได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ เพื่อลดความกังวลในเรื่องของการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ตามที่ประชาชนเกิดความกังวล ซึ่งจากการประเมินมาตรการที่ดำเนินการอยู่ ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนการเปลี่ยนระบบการคัดกรองผู้โดยสารเข้าประเทศ จากระบบ COE มาเป็นระบบ Thailand Pass มีความแตกต่างกันเพียง 45 วินาทีเท่านั้น ยอมรับว่า ในช่วงแรกที่มีการเปลี่ยนผ่านระบบ มีติดขัดบ้างเล็กน้อย โดยขอเวลา 7 วัน ในการสรุปข้อมูลให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ระบบที่ดำเนินการอยู่มีความลงตัวมากที่สุด ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่า ระบบ Thailand Pass จะป้องกันความเสี่ยงได้น้อยกว่าระบบ COE เรื่องดังกล่าวไม่เป็นปัญหา เนื่องจากใช้ข้อมูลชุดเดียวกันในการคัดกรองผู้โดยสาร พร้อมย้ำว่า ภาพรวมการดำเนินงานในวันนี้ อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ และจะนำข้อบกพร่องกลับมาปรับใช้ เพื่อให้การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในครั้งนี้มีความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและประชาชนคนไทยมากที่สุด

“หลังจากนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงประเทศไทย และได้มีการเดินทางเข้าที่พัก เพื่อทำการตรวจ RT-PCR โดยจะทราบผลตรวจภายใน 6 ชั่วโมง สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาชุดแรก ที่เดินทางผ่านท่าอากาศยาน AOT ทั้งหมด ก็จะทราบผลการตรวจในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหากไม่พบผู้ติดเชื้อ ก็จะเป็นแนวโน้มที่ดีที่สร้างความมั่นใจ และหลังจากนี้ก็จะมีนักท่องเที่ยวและเที่ยวบินเข้าประเทศไทยมากขึ้น สามารถสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้ดีขึ้น” นายศักดิ์สยาม กล่าว


ทั้งนี้ บรรยากาศตลอดทั้งวันที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง โดยภาพรวมวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 มีสายการบินแจ้งทำการบิน ประมาณ 260 เที่ยวบิน เป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศ ประมาณ 91 เที่ยวบิน แยกเป็นเที่ยวบินขาเข้า 40 เที่ยวบิน เที่ยวบินขาออก 51 เที่ยวบิน เที่ยวบินภายในประเทศ ประมาณ 169 เที่ยวบิน แยกเป็นเที่ยวบินขาเข้า 84 เที่ยวบิน เที่ยวบินขาออก 85 เที่ยวบิน 

ประมาณการผู้โดยสาร ณ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางมาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 20,083 คน เป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศ 6,613 คน แยกเป็นผู้โดยสารขาเข้า 2,424 คน (ชาวต่างชาติ 1,534 คน และชาวไทย 890 คน) ผู้โดยสารขาออก 4,189 คน เป็นผู้โดยสารภายในประเทศ 13,470 คน แยกเป็นผู้โดยสารขาเข้า 6,690 คน ผู้โดยสารขาออก 6,780 คน  

ส่วนประมาณการปริมาณจราจรทางอากาศ ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2564 คาดว่าจะมีเที่ยวบินประมาณ 12,133 เที่ยวบิน เป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศ 6,501 เที่ยวบิน แยกเป็นเที่ยวบินขาเข้า 3,260 เที่ยวบิน ขาออก 3,241 เที่ยวบิน เป็นเที่ยวบินในประเทศ 5,632 เที่ยวบิน แยกเป็นเที่ยวบินขาเข้า 2,800 เที่ยวบิน และขาออก 2,832 เที่ยวบิน
 
ประมาณการผู้โดยสารตลอดเดือนพฤศจิกายน 2564 คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 725,978 คน เฉลี่ย 24,199 คน/วัน เป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศ 270,529 คน แยกเป็นผู้โดยสารขาเข้า 135,407 คน ขาออก 135,122 คน ผู้โดยสารภายในประเทศ 455,449 คน แยกเป็นผู้โดยสารขาเข้า 226,152 คน ขาออก 229,297 คน   


ด้านท่าอากาศยานดอนเมือง รายงานว่า วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 มีสายการบินแจ้งทำการบิน 152 เที่ยวบิน เป็นเที่ยวบินภายในประเทศทั้งหมด มีปริมาณผู้โดยสาร 20,820 คน ตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน คาดว่าจะมีเที่ยวบินประมาณ 5,496 เที่ยวบิน ปริมาณผู้โดยสาร 741,589 คน. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ