fbpx

กนอ.สั่งนิคมฯ ทั่วประเทศจับตาสถานการณ์น้ำท่วมใกล้ชิด

กรุงเทพฯ 27 ก.ย.- กนอ.สั่งเข้มนิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศ จับตาสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งติดตามข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งบูรณาการงานร่วมกัน หากเกิดกรณีฉุกเฉิน


นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุกนิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศ ติดตามข้อมูลสถานการณ์น้ำในพื้นที่รับผิดชอบของตนเองอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งติดตามข้อมูลพยากรณ์อากาศ ติดตามข้อมูลปริมาณน้ำที่ปล่อยออกจากเขื่อนบริเวณใกล้เคียงนิคมฯ และติดตามข้อมูลระดับน้ำทะเลหนุน ในกรณีที่นิคมฯ อยู่ใกล้ทะเล อันจะช่วยให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกัน ขอให้แต่ละนิคมฯ เร่งขุดลอกคูคลองทางระบายน้ำ และหากเป็นไปได้ก็ขอให้ร่วมกับชุมชนขุดลอกคูคลองทางระบายน้ำโดยรอบของนิคมฯ ด้วย

“สำหรับนิคมฯ ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีนิคมฯ 3 แห่ง คือ บางปะอิน บ้านหว้า และนครหลวง ปัจจุบันอยู่ในสภาวะปกติ มีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง มีการขุดลอกคูคลองรอบนิคมฯ สำรวจและเสริมความมั่นคงแข็งแรงของคันดินป้องกันน้ำท่วม พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมระบบป้องกันน้ำท่วม ทั้งเครื่องสูบน้ำระบายน้ำ เครื่องจักรอุปกรณ์ เครื่องสูบน้ำสำรอง เครื่องกำเนิดไฟฟ้า น้ำมันเชื้อเพลิง กระสอบทราย และอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมใช้งาน เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายวีริศ กล่าว


ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา ตนได้ลงพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ และนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ชลบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินการปรับปรุงระบบป้องกันอุทกภัย และแผนการรับมือ โดยนิคมฯ บางปู อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ได้รับผลกระทบน้ำท่วมขังในนิคมฯ เมื่อปลายเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา โดยแนวทางการดำเนินการเร่งด่วน ได้แก่ การเตรียมเครื่องสูบน้ำให้พร้อมใช้งาน พร้อมทั้งขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมจาก จ.สมุทรปราการ ติดตั้งคันกั้นน้ำบริเวณถนนพัฒนา 1 ยาว 1,370 เมตร เสริมคันดินบริเวณด้านทิศเหนือ 60-80 ซม. ยาว 285 เมตร ขุดลอกรางระบายน้ำที่มีขยะและตะกอนสะสม และประสานหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่น เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำคลองต่างๆ รอบนิคมฯ เป็นต้น ขณะที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ สถานการณ์ภาพรวมปกติ แต่ได้มีการเพิ่มเครื่องสูบน้ำในนิคมฯ เพื่อเตรียมความพร้อมหากเกิดน้ำท่วมขังในนิคมฯ พร้อมทั้งมีการขุดลอกคลองรอบนิคมฯ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรับน้ำ กรณีน้ำท่วมฉับพลัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการและพนักงานเจ้าหน้าที่ด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร