fbpx

ขสมก.คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด

กรุงเทพฯ 13 ก.ย. – ขสมก.ยังเข้มมาตรการให้พนักงานและผู้โดยสารใส่หน้ากากอนามัยบนรถ ขณะที่จำนวนผู้โดยสารหลังสถานการณ์โควิด-19 เฉลี่ยวันละ 850,000 คน ส่วนอุบัติเหตุป้ายรถเมล์หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์พัง ยืนยันการดูแลป้ายรถเมล์ทั่วกรุงอยู่ในกำกับดูแลของกรุงเทพมหานคร


นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวถึงการให้บริการรถเมล์โดยสารหลังจากสถานการณ์การระบาดโควิด-19 คลี่คลาย ว่า ขณะนี้รถเมล์ ขสมก.มีผู้ใช้บริการวันธรรมดาเฉลี่ย 850,000 เที่ยว/คน/วัน และในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ 600,000 เที่ยว/คน/วัน โดยยอมรับว่าจำนวนผู้โดยสารยังเทียบไม่ได้กับช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเคยมีผู้โดยสารเฉลี่ยสูงสุดวันธรรมดา วันละ 1 ล้านเที่ยว/คน ซึ่งสาเหตุสำคัญที่จำนวนผู้โดยสารยังไม่กลับมาเท่ากับตัวเลขในอดีตนั้น เนื่องจากแม้ว่าสถานการณ์โควิดจะปรับตัวดีขึ้น แต่ผู้โดยสารส่วนหนึ่งน่าจะปรับตัวลดการเดินทาง โดยเฉพาะช่วงวันหยุด

อย่างไรก็ตาม แม้ปัจจุบันภาครัฐจะผ่อนคลายมาตรการการเว้นระยะห่าง (Social Distancing ) บนรถโดยสาร ทำให้รถเมล์ของ ขสมก.สามารถรับผู้โดยสารมากขึ้นจากเดิมที่กำหนดให้บรรทุกผู้โดยสารได้เพียงครึ่งหนึ่ง หรือ 50% แต่ปัจจุบันยืนยันว่า ขสมก.ยังคงเข้มมาตรการอื่น ๆ เช่น พนักงานขับรถ พนักงานเก็บค่าโดยสาร และผู้โดยสารทุกคน ยังต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะให้และใช้บริการ รวมทั้งการตั้งจุดเจลอนามัย ทั้งบนรถและอู่ปล่อยรถต่าง ๆ ในกำกับดูแลของ ขสมก.


ส่วนประเด็นป้ายรถเมล์บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์พังถล่มลงมานั้น ผู้อำนวยการ ขสมก. ระบุว่าปกติการดูแลจุดบริเวณพื้นที่ป้ายรถเมล์ในพื้นที่ชั้นในของกรุงเทพฯ จะอยู่ในความดูแลของกรุงเทพมหานคร ซึ่งที่ผ่านมา ขสมก.ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจก็พร้อมให้ความช่วยเหลือในประเด็นต่าง ๆ หากได้รับการร้องขอ ทั้งนี้ จุดที่ตั้งของป้ายรถเมล์ในพื้นที่ กทม.นั้น ในอดีตจะมาจากความร่วมมือ 3 ฝ่าย คือกรุงเทพมหานคร ขสมก. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร