พลังงานระดมสมองฝ่าวิกฤติโควิด-19

กรุงเทพฯ 5 มี.ค. – รมว.พลังงานระบุโควิด-19 ถือเป็นปัญหาใหญ่มาก จึงต้องระดมสมองทุกภาคส่วนของกระทรวงพลังงานมาช่วยกัน เพื่อนำเสนอต่อที่ประชุม ครม.เศรษฐกิจวันพรุ่งนี้


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานการประชุมหน่วยงานทุกสังกัดของกระทรวงพลังงาน โดยนายสนธิรัตน์ กล่าวในที่ประชุมว่า พรุ่งนี้จะมีการประชุม ครม.เศรษฐกิจ ซึ่งผลการประชุมวันนี้จะนำไปเสนอต่อที่ประชุม ครม.เศรษฐกิจ เนื่องจากขณะนี้ ไทยค่อนข้างลำบากทั้งการส่งออก พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 และปัญหาโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลถือเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก รวมทั้งภัยแล้งที่กำลังจ่อคิวจะตามมา ซึ่งหน่วยงานของกระทรวงพลังงานมีมากมายหลายหน่วยงานที่มีศักยภาพ ดังนั้น หากมาประชุมกัน เพื่อร่วมกันผลักดันก็จะมีพลังมากพอที่จะระดมความคิดเห็นได้ เช่น การคลอดมาตรการ 3 เดือน เพื่อรับมือกับภาวะเศรษฐกิจ โดยจะต้องเอาให้อยู่ และการมีแนวคิดลดค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแก๊สเป็นกรณีพิเศษจะทำได้อย่างไรในช่วง 3 เดือนนี้ ส่วนการลดราคาน้ำมันจะต้องมีการตัดสินใจร่วมกันเพื่อช่วยพยุงภาวะเศรษฐกิจ เพราะเศรษฐกิจขณะนี้ใหญ่มากเกินกว่าที่จะคิดแก้ปัญหาคนเดียวได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับ ดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์ มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวดีเอสไอดำเนินคดีต่อ