fbpx

โครงการ BWC ผู้บริโภคยอมรับซื้อเครื่องประดับได้ของดี

กรุงเทพฯ 29 พ.ค.-สถาบันอัญมณีฯ ปลื้มโครงการ BWC ผลตอบรับดีลดปัญหาการหลอกลวงนักท่องเที่ยวได้จริง


นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า การจัดทำโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (Buy with Confidence – BWC) ที่ได้เปิดตัวมาตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.2561 มีผลตอบรับดีเกินคาด โดยประชาชนที่ต้องการซื้อสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับจากร้านที่ได้รับตรารับรอง มีความมั่นใจว่าได้ของดี ของแท้ คุณภาพถูกต้อง ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่นิยมซื้อสินค้าดังกล่าวเมื่อมาท่องเที่ยวในไทย ก็ชื่นชม เพราะได้ของแท้ และช่วยแก้ปัญหาเหล่ามิจฉาชีพที่หลอกจำหน่ายสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานและสินค้าปลอม ซึ่งเคยเป็นปัญหาที่ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศมาก่อนหน้านี้


อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวรู้จักและหันมาซื้อสินค้าในร้านที่มีตราสัญลักษณ์ BWC เพิ่มมากขึ้น สถาบันอัญมณีฯ มีแผนที่จะทำการประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าวไปยังกลุ่มผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อสร้างความตระหนักและผลักดันให้มีการเลือกซื้อสินค้าจากร้านที่ได้รับการรับรอง และร้านที่มีการออกใบรับรองคุณภาพ และจะผลักดันร้านค้าที่ได้เข้าร่วม โครงการ BWC ได้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น โดยจะผลักดันให้เข้าไปจำหน่ายในเว็บไซต์ thaitrade.com เพื่อเปิดตัวสินค้าออกสู่ตลาดต่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ และมีแผนที่จะนำคณะไปเจรจาเปิดตลาดการค้าในประเทศต่างๆ เช่น จีน เป็นต้นด้วย


ปัจจุบันมีร้านค้าทั้งที่เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ และผู้ประกอบการรายย่อยได้เข้าร่วมโครงการแล้วมากกว่า 120 รายทั่วประเทศ โดยสถาบันฯ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะผลักดันให้มีร้านค้าเข้าร่วมโครงการในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 500 ราย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับอุตสาหกรรมอัญมณีของไทยในฐานะที่เป็นอุตสาหกรรมที่ทำรายได้เข้าประเทศเป็นอันดับ 3 ของการส่งออก รองจากยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ และส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก

สำหรับโครงการ BWC เป็นโครงการสถาบันฯ ได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กรมการท่องเที่ยว กองบัญชาการตำรวจการท่องเที่ยว เพื่อสร้างมาตรฐานและสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวในการซื้อสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ หากซื้อผ่านร้านค้าที่ได้รับตราสัญลักษณ์ BWC ก็จะรับประกันได้ว่าร้านนี้จำหน่ายสินค้าคุณภาพดี เป็นของแท้ และยังสามารถตรวจสอบการรับรองสินค้าผ่านระบบ QR Code ได้อีกด้วย-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้