“สุริยะ” ไปเชียงใหม่ เร่งฟื้นฟูบ้านเรือน-โครงข่ายคมนาคมที่เสียหายจากน้ำท่วม

เชียงใหม่ 10 ต.ค. – “สุริยะ” บินด่วน “เชียงใหม่” สั่งการทุกหน่วยระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยประชาชน เร่งฟื้นฟูบ้านเรือน – โครงข่ายคมนาคมที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมย้ำให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดจนกว่าทุกอย่างจะเข้าสู่ภาวะปกติ


นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันนี้ (10 ต.ค.) ได้เข้าลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมได้เข้าสู่ภาวะคลี่คลายแล้ว แต่ประชาชนหลายหลังคาเรือนยังคงพบกับปัญหาหลังน้ำท่วม รวมถึงโครงข่ายคมนาคมขนส่งในพื้นที่ยังไม่สามารถใช้งานได้เต็มอัตรา ดังนั้น จึงได้สั่งการทุกหน่วยงานภายใต้กระทรวงคมนาคมให้ระดมเจ้าหน้าที่เข้าดูแลประชาชนที่ประสบภัย รวมถึงให้เร่งฟื้นฟูโครงข่ายคมนาคมให้กลับมาสู่ภาวะปกติโดยเร็ว เพื่อต้องการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยทาง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาดรวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในพื้นที่พร้อมทั้งติดตามอย่างใกล้ชิดจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ นอกจากนั้น ยังได้มอบงบประมาณจำนวน 500,000 บาท ให้กับจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย ขณะที่ กรมทางหลวง (ทล.) ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งระบายน้ำ และฟื้นฟูเส้นทางคมนาคม และให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ รวมถึงเข้าไปตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมทุกเส้นทางและประชาชนทุกหลังคาเรือน ทั้งนี้ขอให้ประชาชนเดินทางด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือนน้ำท่วม ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอดเวลา

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า สำหรับกรมเจ้าท่า (จท.) รายงานว่า ขณะนี้ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยเรือท้องแบนพระราชทาน อุปกรณ์และยานพาหนะต่าง ๆ ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ให้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำพื้นที่เสี่ยงตลอด 24 ชั่วโมง มาตั้งแต่วันที่เกิดเหตุอุทุกภัยจนถึงวันนี้และยังคงให้ความช่วยเหลือต่อไปจนกว่าประชาชนในพื้นที่จะปลอดภัย ซึ่งขณะนี้ยังคงเตรียมความพร้อมของเรือและรถให้พร้อมใช้งานในการช่วยเหลือประชาชน


ด้านกรมทางหลวงชนบท (ทช.) รายงานว่า สำหรับพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ปัจจุบันได้ระดมเครื่องมือ และเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการเคลียร์ในทุกสายทาง และเปิดให้ประชาชนใช้สัญจรด้วยความปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ ถนนทางหลวงชนบทในปัจจุบันคงเหลือสายทางที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ และสุโขทัย จำนวน 8 สายทาง สัญจรผ่านไม่ได้ 1 สายทาง สัญจรผ่านได้ 7 สายทาง โดยทางหน่วยงานจะรายงานสถานการณ์เพื่อให้ประชาชนได้ทราบถึงข้อมูลและติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนั้น ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนตามสายทางที่ได้รับผลกระทบ พร้อมเตรียมการวางแผนเฝ้าระวังสายทางที่อาจเกิดผลกระทบในอนาคต เพื่อช่วยบรรเทาเดือดร้อนให้กับประชาชน

นายสุริยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันสถานการณ์น้ำท่วมมวลน้ำได้กระจายลงสู่พื้นที่ จังหวัดลำพูน กระทรวงฯ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนตามสายทางที่ได้รับผลกระทบ พร้อมเตรียมการวางแผนเฝ้าระวังสายทางที่อาจเกิดผลกระทบในอนาคตด้วยเช่นกัน และพร้อมให้การสนับสนุนทุกภาคส่วนตามการร้องขออย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยอุปกรณ์ทรัพยากรและบุคลากรที่มีอยู่

สำหรับประชาชนต้องการความช่วยเหลือหรือสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วน กรมทางหลวง โทร. 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) สายด่วน กรมทางหลวงชนบท โทร. 1146 และสายด่วนกรมเจ้าท่า โทร. 1199 ได้ตลอด 24 ชม. และศูนย์ประสานงานผู้โดยสาร ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียงของ ทอท. สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 0 5392 2100. -513-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

“แซม ยุรนันท์” ยันไม่ได้เป็นกรรมการหรือหุ้นส่วน

“แซม ยุรนันท์” ยันไม่ได้เป็นกรรมการหรือหุ้นส่วนของบริษัท รายได้แบ่งเปอร์เซ็นต์จากยอดขายผลิตภัณฑ์ที่คิดค้น พร้อมเข้าให้ปากคำหากตำรวจเรียก

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่าย” สั่งระดมเร่งสอบปากคำผู้เสียหายจากบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป

“บิ๊กต่าย” สั่งระดมตำรวจสอบสวนกลาง เร่งสอบปากคำผู้เสียหายจากบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เพื่อนำมาศึกษาว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง และหน่วยงานใดจะเป็นผู้รับผิดชอบ พร้อมประสาน ปปง. ใช้อำนาจอายัดทรัพย์เจ้าของบริษัทก่อน

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

เฮอริเคน “มิลตัน” จ่อขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาในสหรัฐ

พายุเฮอริเคนมิลตันจ่อขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาของสหรัฐด้วยความรุนแรงระดับ 3 ในอีกไม่ถึง 1-2 ชั่วโมงข้างหน้านี้ แต่อิทธิพลของเฮอริเคนที่แม้จะลดความรุนแรงลงเล็กน้อย

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น