fbpx

KUN ย้ายเข้าเทรดใน SET 11 ก.ย.67

กรุงเทพฯ 10 ก.ย. – ตลท.อนุมัติการย้ายหลักทรัพย์ บมจ.วิลล่า คุณาลัย หรือ KUN เข้าทำการซื้อขายใน ตลท.เป็นวันแรก มีผล 11 ก.ย.67 ตั้งเป้าปี 67 รายได้มากกว่า 800 ล้านบาท หรือเติบโต 10-15%


นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทแนวราบในเขตพื้นที่ชานเมือง เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้อนุมัติการย้ายหลักทรัพย์ KUN เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เป็นวันแรก ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2567 ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง พร้อมระบุการย้ายกระดานเทรดในครั้งนี้เป็นการเพิ่มสภาพคล่อง และเพิ่มเสถียรภาพของบริษัทฯ รวมถึงยังช่วยลดข้อจำกัดในการเข้าลงทุน และยังสามารถดึงดูดให้กลุ่มกองทุน นักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ หันมาลงทุนในหุ้น KUN ได้มากยิ่งขึ้น

KUN จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค 2562 ในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง นำเงินจากการระดมทุนไปต่อยอดการพัฒนาโครงการอสังหาฯ เพิ่มเติม แม้ว่าจะต้องเผชิญกับสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในช่วงนั้น แต่ผลประกอบการทั้งรายรับและกำไรที่เติบโตอย่างดีมาโดยตลอด บริษัทฯ ปรับกลยุทธ์นำไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยแบบ ‘สุขใจอยู่บ้านชานเมือง’ เพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจาก segment สินค้าเพิ่มเติมให้ครบ โดยใช้ทั้งกลยุทธ์ทั้งการเจาะตลาดด้วยผลิตภัณฑ์เดิม (Market Penetration) การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ในตลาดเดิม (Product Development) และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ในตลาดใหม่ (Diversification) และองค์กรก็ได้ผ่านการปรับตัวในหลายมิติ เพื่อเดินต่อด้วย Efficiency ที่ยึดมั่นมาโดยตลอด จนปัจจุบันจากการที่มีเพียง 4 โครงการ สู่การเติบโตถึง 9 โครงการ และได้เปิดโครงการครบ 4 ทิศในเขตปริมณฑลรอบกรุงเทพมหานครฯ ตามที่ได้ตั้งภารกิจไว้ และเพิ่มสินค้าจากระดับราคา 2-5 ล้านบาท ไปสู่ 2-15 ล้านบาทในปัจจุบัน รวมถึงการสร้างแบรนด์ใหม่ ภายใต้ “นาวาร่า (Navara)” ในการขยายตลาดที่อยู่อาศัยสู่ระดับ High-End ให้สอดคล้องกับแผนขับเคลื่อนการสร้าง การเติบโตขององค์กรให้ควบคู่ไปกับการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยสะท้อนผ่านยอดขายตั้งแต่ปี 2010 ที่ระดับ 767 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 2,800 ล้านบาท ในปี 2019 จนถึงในไตรมาส2/2567 ที่มียอดขาย 541 ล้านบาท และมีนโนบายการจ่ายปันผลต่อเนื่องทุกปี ทั้งในรูปแบบเงินสดและหุ้น ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวม 576 ล้านบาท


ทั้งนี้ เชื่อว่าการย้ายกระดานซื้อขายเข้า SET ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการเติบโตและเป็นที่รู้จักมากขึ้น เป็นการเพิ่มสภาพคล่องของหุ้น ราคาของหุ้น เครดิตต่อสถาบันการเงินต่าง ๆ ความน่าเชื่อถือในการใช้เครื่องมือทางการเงิน และเพิ่ม ความน่าเชื่อถือต่อการลงทุนในอนาคต เช่น การควบรวมหรือซื้อกิจการ (M&A) และการร่วมทุน (JV) ประกอบกับยังเพิ่มความน่าสนใจให้กับนักลงทุนทั่วไป นักลงทุนสถาบัน รวมถึงกองทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ

สำหรับภาพรวมธุรกิจภายในปี 2567 บริษัทฯ คาดว่ารายได้จะมากกว่า 800 ล้านบาท หรือเติบโต 10-15% จากปีก่อน เนื่องจาก ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 จะมีการทยอยรับรู้รายได้ของบ้านกลุ่ม นาวาร่า ประกอบกับในช่วงครึ่งปีแรก ณ สิ้นเดือน มิ.ย. 2567 บริษัทฯ รายได้ไปแล้วประมาณ 300 ล้านบาท และมียอดขายที่รอการโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) ประมาณ 240 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลังทั้งหมดทำให้มั่นใจว่าผลประกอบการปีนี้จะเป็นไปตามแผนที่วางไว้. -516-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด