fbpx

EXIM BANK มอบเงิน “1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ”

กรุงเทพฯ 15 ส.ค. – EXIM BANK มอบเงิน “1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ” ส่งเสริมสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธฯ สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ 32 ล้านบาท


นายธีรลักษ์ แสงสนิท ประธานกรรมการธนาคาร EXIM BANK นายบัณฑิต สะเพียรชัย ประธานกรรมการบริหาร EXIM BANK และ ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK มอบเงินสนับสนุนโครงการ “1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ” แก่สมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย จำนวนเงิน 32 ล้านบาท ในช่วง 4 ปี ผ่านผู้ช่วยศาสตราจารย์พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน พร้อมด้วยนายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อสนับสนุนการพัฒนาด้านกีฬาอย่างเป็นระบบ ต่อยอดการเป็น Soft Power และนักกีฬาไทยสู่การแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ เป็นประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพในวงการกีฬามืออาชีพและชื่อเสียงที่ดีของประเทศไทยในระดับสากล

กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK กล่าวว่า โครงการ “1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ” เปิดโอกาสให้ทั้งภาคเอกชนและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจเข้ามามีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนกีฬาแต่ละประเภทอย่างเป็นระบบ การสนับสนุนของรัฐวิสาหกิจช่วยให้นักกีฬาเข้าถึงโอกาสในการฝึกฝนและพัฒนาทักษะได้มากขึ้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนและประชาชนทั่วไปให้หันมาออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างมีทักษะ ส่งเสริมให้เกิดวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับกีฬาเพิ่มขึ้น เช่น โค้ช ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และวิชาชีพอื่น ๆ ในวงการกีฬา ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศได้อีกทางหนึ่งด้วย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างรายได้จากธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และการขนส่งอย่างครบวงจร นับเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ทั้งในด้านการพัฒนากีฬา การส่งเสริมสุขภาพ การเสริมสร้างเศรษฐกิจ การสร้างชื่อเสียง และการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยส่งเสริมและต่อยอดการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน. – 515-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯเข้าทำเนียบ

นายกฯ เดินทัวร์ทำเนียบ เยี่ยมรังนกกระจอกทักทายสื่อ

“นายกฯ แพทองธาร” ควง “จุลพันธ์-เผ่าภูมิ” เดินทัวร์ทำเนียบฯ ทักทายสื่อ-เยี่ยมรังนกกระจอก พร้อมบอกเมนูโปรดก๋วยเตี๋ยวเนื้อ

น้ำท่วมแม่สาย

ชายแดนแม่สายน้ำลด แต่ทิ้งความเสียหายมหาศาล

ตอนนี้น้ำที่ท่วมชายแดนแม่สายลดลงแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายหนักหน่วยทั้งฝั่งไทยและเมียนมาและเต็มไปด้วยโคลนมหาศาลที่ท่วมอาคารบ้านเรือน หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

Trump sends email to fundraising list after shots fired near golf course

“ทรัมป์” รอดถูกลอบสังหารครั้งที่ 2

ฟลอริดา 16 ก.ย.- นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐและตัวแทนพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งประธานาธิบดี รอดจากการตกเป็นเป้าลอบสังหารอีกครั้ง ระหว่างพักผ่อนที่สนามกอล์ฟของตนเองในรัฐฟลอริดา เจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาบุคคลสำคัญของสหรัฐได้รับแจ้งว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจากบริเวณด้านนอกสนามกอล์ฟของทรัมป์ ที่เมืองเวสต์ปาล์มบีช รัฐฟลอริดา เมื่อช่วงเวลา 13.30 น.วันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น จึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้เร่งปิดถนนทางเข้าออกและบริเวณโดยรอบสนามกอล์ฟทันที ผลการตรวจสอบพบอาวุธปืนไรเฟิล เอเค-47 พร้อมด้วยลำกล้องเล็งเป้าจากระยะไกล กล้องแบบโกโปร รวมถึงกระเป๋าเป้ 2 ใบ ถูกซุกซ่อนไว้ในพงไม้ริมสนามกอล์ฟ ไม่ไกลจากที่ตั้งของหลุมต่อไปที่ทรัมป์กำลังเล่นอยู่และจะตีไปถึงพอดี ขณะเดียวกัน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เห็นชายต้องสงสัยคนหนึ่งวิ่งหนีจากจุดใกล้ที่เกิดเหตุ แล้วขึ้นรถนิสสันสีดำขับหลบหนี ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาบุคคลสำคัญ จึงติดตามและเรียกให้รถคันดังกล่าวจอดข้างทาง ก่อนจับกุมผู้ต้องสงสัยในรถได้ในเวลาต่อมา และแถลงว่า ผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัวไว้แล้ว เป็นชายชาวรัฐฮาวาย วัย 58 ปี ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ ที่จะก่อความเสี่ยงหรืออันตรายต่อทรัมป์ได้อีก เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนกลางหรือเอฟบีไอแถลงยืนยันว่า ทรัมป์ตกเป็นเป้าหมายลอบสังหารชัดเจน แต่เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายจากหลายหน่วยงานร่วมมือกันป้องกันไว้ได้ ด้านทรัมป์ส่งอีเมล์ถึงบรรดาผู้สนับสนุนว่า เขาปลอดภัยและสบายดี ไม่มีอะไรจะหยุดยั้งเขาได้ และจะไม่มีวันยอมแพ้ ส่วนโฆษกทำเนียบขาวแถลงว่า ประธานาธิบดี โจ ไบเดน และรองประธานาธิบดี คอมมาลา แฮร์ริส […]

“เพื่อไทย” ชูมือแถลงชัยชนะเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1

“เพื่อไทย” ชูมือแถลงชัยชนะเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 พา “บู้ จเด็ศ” เข้าสภาฯ สำเร็จ หลังชนะคู่แข่งกว่า 6,000 คะแนน ขณะที่ “นายกฯ แพทองธาร” โทรแสดงความยินดี ด้าน “สมศักดิ์” มองปัจจัยชนะในรอบหลายสิบปี ประชาชนยอมรับนายกฯ ใหม่ ชี้ไม่ใช่ชนะแค่พิษณุโลก แต่ทั้งประเทศกำลังมองนายกฯ คือความหวัง ส่วน “บู้ จเด็ศ” ขอบคุณชาวพิษณุโลก ให้โอกาส ยันทำงานทันที