fbpx

SPREME เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 31.54%

กรุงเทพฯ 2 พ.ค. – บมจ. สุพรีม ดิสทิบิวชั่น (SPREME) เปิดเทรดวันแรกที่ราคา  3.42 บาท เพิ่มขึ้น  0.82 บาท หรือเพิ่มขึ้น 31.54% จากราคา IPO ที่ 2.60 บาท 


นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และนายภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สุพรีม ดิสทิบิวชั่น พร้อมด้วยผู้บริหาร ร่วมพิธีเปิดการซื้อขายวันแรก (2 พ.ค.) ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ของ  บมจ. สุพรีม ดิสทิบิวชั่น ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี หมวดธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “SPREME” เปิดเทรดวันแรกที่ราคา  3.42 บาท เพิ่มขึ้น  0.82 บาท หรือเพิ่มขึ้น 31.54% จาราคา IPO ที่ 2.60 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 468 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,924 ล้านบาท 

SPREME ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมายาวนานกว่า 30 ปี โดยออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบเครือข่ายอย่างครบวงจร (System Integrator) ทั้ง Hardware Software ระบบเครือข่าย พร้อมทั้งให้บริการดูแลบำรุงรักษา ซ่อมแซม และให้เช่าระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง มุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าภาครัฐ  โดย ณ วันที่ 31ธันวาคม 2566 บริษัทมีงานที่ยังไม่ได้ส่งมอบ (Backlog) มูลค่าประมาณ 442 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไป


นายภานุวัฒน์ เปิดเผยว่า ภาพรวมอุุตสาหกรรมด้านไอทียังเติบโตต่อเนื่อง ปัจจุบัน SPREME มีกลุ่มลูกค้าภาครัฐคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 30 โดยปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนกลุ่มลูกค้าภาครัฐเป็นร้อยละ 50 โดยจะนำเงินจากการระดมทุนใช้เป็นเงินทุนรองรับการประมูลโครงการขนาดใหญ่ ลงทุนซื้อกิจการเพื่อต่อยอดธุรกิจ และเป็นเงินทุนหมุนเวียน.-516-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

กต.เตรียมช่วย 2 ครอบครัวตัวประกันไทย

โฆษก กต.แถลงพบตัวประกันไทยในอิสราเอลเสียชีวิต 2 ราย คาดตั้งแต่ช่วงต้นเหตุการณ์ต.ค. 66 แจ้งครอบครัวแล้ว เตรียมประสานหน่วยเกี่ยวข้องช่วยเหลือ พร้อมเรียกร้องปล่อยตัวประกันที่เหลือทั้งหมด

นายกฯ เชื่อมั่นศักยภาพ จ.ภูเก็ต ทำให้เศรษฐกิจสะพัด

นายกฯ เชื่อมั่น ศักยภาพ จ.ภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียง ส่งเสริมให้เศรษฐกิจสะพัด 3 แสนล้านบาทในปี 2566 ขณะที่ เว็บไซต์ Bounce ยกให้ “ภูเก็ต” เป็นอันดับ 1 ของเกาะน่าท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2567

อสมท ลงนามบันทึกข้อตกลงประชาสัมพันธ์การเลือก สว.

อสมท ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การเลือก สว. พร้อมร่วมกิจกรรม Kick Off ภายใต้แนวคิด “20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน”

ไทยตอนบนฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล และภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง