fbpx

นายกฯ พบนักแสดงชื่อดัง ต่อยอดซอฟต์พาวเวอร์

กรุงเทพฯ 20 มี.ค. – “ภูมิธรรม“ นำ “มาย-อาโป” “ฟรีน-เบค” นักแสดงซีรีย์วายระดับโลกเข้าพบนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล ใช้สื่อซีรีส์-ภาพยนต์พรีเซนต์สินค้าท้องถิ่นไทยต่อยอดซอฟต์พาวเวอร์สู่สากล


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์นำนักแสดงชื่อดัง “มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง” และ “อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์” ศิลปินจากบริษัท บี ออน คลาวด์ รวมถึง “เบ็คกี้-รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง” และ “ฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ” จากบริษัท ไอดอลแฟคทอรี่ จำกัด ที่มาร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ส่งเสริมสินค้าท้องถิ่นไทยสู่ระดับโลก ผ่านซีรีส์วาย-ยูริ เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ห้องสีม่วง ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมด้วย

นายภูมิธรรมรายงานต่อนายกรัฐมนตรีว่า พวกเขาทำภาพยนตร์จึงอยากมีส่วนร่วมช่วยประชาชน กระทรวงพาณิชย์ใช้โอกาสนี้คุยกันและคิดว่า เรามีหน้าที่ขายของ ดังนั้นพวกเขาจะมาช่วยพรีเซนต์สินค้าชุมชนให้ก้าวสู่ระดับโลก


สำหรับภาพยนตร์ที่จะจะทำคือเรื่อง “SHINE” ของคู่มาย-อาโปและเรื่อง “ปิ่นภักดิ์” ของฟรีนเบคให้มาเลือกสินค้าชุมชนใส่ในภาพยนตร์ที่จะเขียนบทใหม่ เดินทางไปทั้งภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือซึ่งจะนำเครื่องแต่งกาย อาหาร สถานที่ ศิลปวัฒนธรรมเผยแพร่ผ่านภาพยนตร์

ทั้งนี้ผลจากการจับมือกัน คืนเดียวคนรู้จักกระทรวงพาณิชย์ทั่วโลก โดยแฮชแท็ก (Hashtag) ขึ้นอันดับหนึ่งของโลกทั้งที่เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย คนเดินทางมาที่จากหลายประเทศทั้งตุรกี ไต้หวัน เกิดจากความรักและมองเห็นความเท่าเทียมของมนุษย์แสดงออกผ่านภาพยนตร์ ซีรีส์ซึ่งจะผนวกกับศิลปวัฒนธรรมเพื่อนำไปสู่สิ่งที่ดี

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องการให้เน้นเรื่องขนบธรรมเนียมวัฒนธรรม อาหาร เสื้อผ้า ขนบธรรมเนียมที่ดีงามของคนไทย นอกจากนี้รัฐบาลจะผลักดันความเท่าเทียมและเสมอภาคทางเพศผ่านกฎหมาย พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียม ให้คนทุกเพศมีสิทธิทางกฎหมายที่เท่ากัน


ทั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะทำให้เราทันโลกขึ้น โดยมาช่วยกันทำงานเพื่อประเทศชาติและเป็น Thai Time เวลาของไทย สอดคล้องกับนโยบายที่ตนทำกับต่างประเทศ เราเดินทางมาขนาดนี้เหนื่อยขนาดนี้คือ เวลาของประเทศไทย ประเทศไทยเปิดแล้ว ไม่มีเวลาไหนที่ดีกว่านี้แล้วที่จะมาลงทุนที่ประเทศไทยมาเที่ยวประเทศไทยมาทำอะไรกับคนไทย ขอบคุณที่มาช่วยมาเผยแพร่วัฒนธรรมไทย

นักแสดงทั้ง 4 คนต่างรู้สึกตื่นเต้นและขอบคุณกระทรวงพาณิชย์และขอบคุณรัฐบาลที่จะมาร่วมมือกันช่วยเหลือประชาชน ประเทศไทยมีศักยภาพที่จะไปสู่ระดับโลก เป็นโอกาสดีและถือว่าเป็น Thai Time ขอบคุณที่เปิดกว้าง

ด้านนักแสดงซีรีส์ “มาย” กล่าวว่า ตื่นเต้นและรู้สึกภูมิใจมากได้มีโอกาสร่วมมือกันพรีเซนต์ของดีที่เรามีให้ทั่วโลกได้เห็น เราได้เข้าถึงความเป็นไทยมีความสนุกสนานมีคาแรกเตอร์ที่พิเศษภูมิใจมาก

ขณะที่ “อาโป” กล่าวว่า ขอบคุณที่ชวนมาที่นี่เราเห็นที่นี่ตั้งแต่เด็กไม่คิดว่า จะได้เป็นส่วนหนึ่งเป็นโอกาสสำหรับคนไทยทุกครั้งที่ไปต่างประเทศพวกเราพยายามเอาของไทยไปใช้แฟนๆ ได้เห็นก็ถูกแชร์ต่อว่า มีสิ่งนี้ มีวัฒนธรรมไทย และจะเป็น Thai Time

ส่วน “ฟรีน” กล่าวว่า ตื่นเต้นมากกับความรักของแฟนคลับทั่วโลก ภูมิใจและดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ประเทศไทยได้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ในภาพยนตร์เรื่อง “ปิ่นภักดิ์” ที่ตนถ่ายทำกันมาครึ่งทาง วัฒนธรรม อาหาร เสื้อผ้า ทุกอย่างที่คนไทยใช้อยากให้แฟนๆ ได้เห็น ล่าสุดลงขนมไข่เต่าในไอจี แฟนๆ ก็สอบถามกันมากคืออะไร

ด้าน “เบคกี้” กล่าวว่า ตนเติบโตมาที่อังกฤษพอได้มาเล่นซีรีส์ที่ไทยได้เรียนรู้วัฒนธรรมไทย เรื่องปิ่นภักดิ์ได้รู้จักเสื้อผ้าขนมทุกอย่าง อยากให้ทุกคนทั่วโลกเห็นวัฒนธรรมไทย

ข้อมูลจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศระบุว่า ในปี 2566 ตลาดคอนเทนต์วายมีมูลค่าตลาดรวมไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท โดยที่ประเทศไทยมีผู้ประกอบการคอนเทนต์วายจํานวน 45 ราย มีผลงานซีรีส์ Boy’s Love (BL) และ Girl’s Love (GL) ที่มีตอนฉายทั้งหมด 67 เรื่อง ในปีงบประมาณ 2566 กระทรวงพาณิชย์ได้จับคู่เจรจาในอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไปแล้วกว่า 69 คู่ รวมมูลค่าเจรจา 8,400 ล้านบาท

นอกจากมูลค่าตลาดของซีรีส์วาย-ยูริ ที่ถือเป็นมูลค่าของคอนเทนต์ในทางตรงแล้ว การทำการตลาดผ่านสื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่มีการสอดแทรกการนำเสนอสินค้าและบริการของไทยยังเป็นกลยุทธ์ทางอ้อมในการสื่อสารให้ผู้บริโภคได้รู้จักและเกิดความชื่นชอบสินค้าและบริการดังกล่าวได้ผ่านทางการเล่าเรื่องและการแสดงของนักแสดงในซีรีส์ ซึ่งจะสามารถกระตุ้นความต้องการบริโภคและการเลือกซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ของไทย และจะส่งผลที่จะก่อให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจต่อไปได้.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์