fbpx

เตือนหลีกเลี่ยงซื้อสลากจาก “แพลตฟอร์ม-ตู้อัตโนมัติ”

นนทบุรี 20 มี.ค.-สำนักงานสลาก ฯ เตือนหลีกเลี่ยงซื้อสลากจาก “แพลตฟอร์ม-ตู้อัตโนมัติ” เสี่ยงไม่ได้รับเงินรางวัลและซื้อเกินราคา


จากกรณีมีการจำหน่ายสลาก ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ รวมถึงตู้จำหน่ายสินค้า ที่อ้างว่ามีสลากจำหน่าย โดยที่ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายที่รับสลากจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งเป็นการซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลโดยที่ประชาชนผู้ซื้อไม่ได้รับสลากไว้ในครอบครองนั้น

พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เปิดเผยว่า ขอให้ประชาชนผู้ซื้อสลากฯ ระมัดระวังการซื้อสลากฯ ผ่านตัวแทนจำหน่าย ที่ไม่เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการผ่านการทำสัญญากับสำนักงานฯ ที่ปัจจุบันพบว่า รูปแบบการจำหน่ายมีช่องทางที่หลากหลาย ทั้งแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมถึงตู้จำหน่ายอัตโนมัติ โดยยืนยันว่าสำนักงานฯ ไม่มีนโยบาย หรือ ทำสัญญากับตัวแทนจำหน่ายในลักษณะดังกล่าว ทั้งนี้ การซื้อผ่านช่องทางดังกล่าวอาจจะทำให้เกิดความเสียหาย หากผู้ซื้อสลากฯ ไม่ได้รับสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลักแบบใบฉบับจริงไว้ในครอบครอง ซึ่งในกรณีที่ถูกรางวัลอาจจะไม่สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ ซึ่งเหตุลักษณะนี้ได้เคยเกิดขึ้นจริงแล้ว รวมทั้งอาจถูกเอารัดเอาเปรียบซื้อสลากฯในราคาที่สูงกว่า 80 บาทได้ 


“ด้วยความห่วงใยของสำนักงานฯ จึงขอเตือนพี่น้องประชาชน ใช้ความระมัดระวังในการซื้อสลากฯ ผ่านช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ หรือตู้จำหน่ายสินค้า และควรจะซื้อจากผู้ขายที่เป็นตัวแทนที่รับสลากจากสำนักงานฯ เท่านั้น” ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าว

ปัจจุบัน สำนักงาน ฯ อำนวยความสะดวกให้กับตัวแทนจำหน่าย และ ผู้ซื้อสลากฯ ในหลายช่องทาง สำหรับสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก แบบใบ สามารถซื้อได้โดยตรงกับตัวแทนจำหน่าย และร้านค้าสลาก ทั่วประเทศ ส่วนสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลักแบบดิจิทัล สามารถซื้อผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังค์ในราคา 80 บาททุกใบได้ด้วยตัวเอง ซึ่งมีจำนวน 23 ล้านใบต่องวด อีกทั้งยังสามารถเลือกได้ทุกหมายเลข ภายใต้ขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อน 

โดยล่าสุด ได้เพิ่มช่องทาง “แผงสลากดิจิทัล” ให้กับตัวแทนจำหน่าย สามารถเสนอขายสลากดิจิทัล ให้กับประชาชนผู้ซื้อสลากได้โดยตรง ผ่านเว็บไซต์ www.glolotteryshop.com  ซึ่งเริ่มจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2567  หรือ งวดวันที่ 1 เมษายน 2567  เป็นต้นไป ในราคา 80 บาท ไม่มีค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าเกินราคา 80 บาท หรือราคา 80 บาท แต่คิดค่าบริการรวมแล้วราคาเกินกว่า 80 บาท ถือว่าไม่ใช่แผงสลากดิจิทัลของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นอกจากนี้ ขอเตือนตัวแทนจำหน่าย และผู้ซื้อจองล่วงหน้าฯ การนำสลากไปขายต่อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เว็บไซต์ต่างๆ หรือตู้จำหน่ายสินค้า เป็นการกระทำที่ผิดเงื่อนไขในสัญญา และหลักเกณฑ์การรับสลาก
ไปจำหน่าย ซึ่งสำนักงาน ฯ มีสิทธิที่จะบอกเลิกสัญญาได้.-513-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน