fbpx

สำนักงาน กกพ. เปิดรับสมัครคัดเลือกผู้แทนองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไร

กรุงเทพฯ 12 มี.ค.-สำนักงาน กกพ. เปิดรับสมัครคัดเลือกผู้แทนองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรในทางธุรกิจเป็นกรรมการสรรหากรรมการกำกับกิจการพลังงาน ระหว่างวันที่ 13 – 27 มี.ค. 67  


ตามที่ พระราชบัญญัติการประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ. 2550 ได้กำหนดให้มีคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ทำหน้าที่กำกับดูแลการประกอบกิจการพลังงาน ซึ่งกรรมการกำกับกิจการพลังงาน จำนวน 4 คน จะครบกำหนดวาระการดำรงตำแหน่ง ในวันที่ 30 กันยายน 2567 และตามมาตรา 14 ได้บัญญัติให้มีคณะกรรมการสรรหากรรมการกำกับกิจการพลังงานคณะหนึ่งทำหน้าที่คัดเลือกบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นกรรมการกำกับกิจการพลังงาน โดยมีองค์ประกอบของคณะกรรมการสรรหา ประกอบด้วย (1) ผู้ที่เคยดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพลังงาน ปลัดกระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม หรือเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จำนวน 4 คน (2) ผู้แทนสภาอุตสาหกรรมที่ไม่เป็น

ผู้ประกอบกิจการพลังงาน จำนวน 1 คน (3) ผู้แทนสภาวิศวกร จำนวน 1 คน (4) ผู้แทนของอธิการบดีของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ จำนวน 1 คน และ (5) ผู้แทนองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรในทางธุรกิจ ด้านคุ้มครองผู้บริโภค หรือด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือด้านพลังงาน จำนวน 1 คน เพื่อคัดเลือกผู้แทนองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรในทางธุรกิจเป็นหนึ่งในคณะกรรมการสรรหากรรมการกำกับกิจการพลังงาน สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ในฐานะทำหน้าที่เป็นธุรการในการดำเนินการคัดเลือก จึงขอเชิญชวนองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรในทางธุรกิจ ที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ด้านคุ้มครองผู้บริโภค ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือด้านพลังงานไม่น้อยกว่า 5 ปี ยื่นเอกสารและหลักฐานประกอบการขอขึ้นทะเบียน พร้อมเสนอชื่อบุคคลจำนวน 1 คน เพื่อเป็นผู้แทนองค์กรเข้ารับการคัดเลือกเป็นกรรมการสรรหากรรมการกำกับกิจการพลังงาน ได้ตั้งแต่วันที่ 13 – 27 มีนาคม 2567 โดยแนบเอกสารหลักฐานแสดงคุณสมบัติขององค์กรและผู้แทนองค์กร ตามแบบแนบท้ายประกาศกระทรวงพลังงาน เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการคัดเลือกผู้แทนองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรในทางธุรกิจเป็นกรรมการสรรหากรรมการกำกับกิจการพลังงาน พ.ศ. 2553 โดยสามารถดาวน์โหลดเอกสารการยื่นคำขอขึ้นทะเบียน และเอกสารหลักฐานแสดงคุณสมบัติขององค์กรและ


ผู้แทนองค์กรได้ที่ www.erc.or.th และส่งไปยังสำนักงาน กกพ. เลขที่ 319 อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 19 ถนนพญาไท เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โดยวิธีทางไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับ ทั้งนี้ เขียนวงเล็บไว้ที่มุมซองให้เห็นชัดเจนว่า “สมัครคัดเลือกผู้แทนองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรในทางธุรกิจ” พร้อมส่งทาง E-mail: recruit@erc.or.th หรือติดต่อฝ่ายบริหารทรัพยากรมนุษย์ โทร 0-2207-3599 ต่อ 744

ทั้งนี้ สำนักงาน กกพ. จะประกาศรายชื่อองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรในทางธุรกิจที่ได้รับการขึ้นทะเบียน และรายชื่อบุคคลที่องค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรในทางธุรกิจเสนอชื่อ เพื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นกรรมการสรรหากรรมการกำกับกิจการพลังงาน พร้อมกำหนดวัน เวลา และสถานที่ที่จะมาใช้สิทธิเข้าร่วมประชุมและคัดเลือกผู้แทนองค์กรเป็นกรรมการสรรหากรรมการกำกับกิจการพลังงาน ในระหว่างวันที่ 2 – 4 เมษายน 2567 โดยจะปิดประกาศรายชื่อไว้ที่สำนักงาน กกพ. สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงพลังงาน รวมทั้งเว็บไซต์ของสำนักงาน กกพ. www.erc.or.th และแจ้งเป็นหนังสือถึงองค์กรด้วยต่อไป.-517-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน